svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

มิ้ว เน็ตไอดอล แจงดรามาโพสต์วีนแอร์ไม่ช่วยยกกระเป๋า เพราะโดนเหน็บแนม

26 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มิ้ว เน็ตไอดอลสาว โพสต์ร่ายยาวปมตำหนิแอร์ไม่ช่วยยกกระเป๋า จนกลายเป็นกระแสดรามาในโลกออนไลน์ ระบุ ทราบกฎของสายการบิน แต่ขาดสติเพราะโดนเหน็บแนม ชี้ ลูกเรือควรมีน้ำใจกับผู้โดยสาร

จากกรณีดรามา #แอร์มีไว้ทำไม โดยเน็ตไอดอลสาวออกมาโพสต์ตำหนิลูกเรือสายการบินหนึ่งไม่ช่วยยกกระเป๋า ว่า "บริการได้แย่มาก กระเป๋าหนัก 7 กิโล ผู้หญิงตัวเล็ก น้ำหนัก 43 ยกไม่ไหว ขอให้ช่วยยกให้หน่อย แต่ดันบอกให้ยกเอง"

จากนั้น "เบ๊น อาปาเช่" อินฟลูเอนเซอร์ดัง ได้ออกมาแชร์ประสบการณ์เรื่องวุ่นบนเครื่องบินลำดังกล่าว จนสายการบินเชิญผู้โดยสารลงจากเครื่องทั้งคณะ และบอกว่าถ้าไม่ออกมาเล่า แล้วน้อง ๆ โดนคอมเพลน หรือโดนลงโทษทางหน้าที่การงาน คงรู้สึกใจหมามาก ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

มิ้ว เน็ตไอดอล แจงดรามาโพสต์วีนแอร์ไม่ช่วยยกกระเป๋า เพราะโดนเหน็บแนม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังโดนทัวร์ลงอย่างหนัก "เน็ตไอดอลสาว" ได้ออกมาร่ายยาวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่า

จากเหตุการณ์ที่มิ้วโพสไปก่อนหน้านี้ ก่อนอื่นเลยมิ้วต้องขอโทษด้วยนะคะ ที่โพสต์ไปโดยขาดสติ และไม่ได้ไตร่ตรองให้ดีก่อน ส่วนตัวมิ้วเองก็ทราบกฎของสายการบินอยู่แล้วค่ะ

แต่วันที่เกิดเหตุ มิ้วเดินมาแล้วมีแอร์ผู้ชายเดินตามมิ้ว แล้วมิ้วกำลังจะยก และก็มีเพื่อนมิ้วเดินตามมาต่อจากแอร์ผู้ชายคนนั้น มิ้วหันไปเจอแอร์ผู้ชาย ก็เลยถามว่าช่วยยกได้ไหมคะ แต่แอร์ผู้ชายพูดว่ามันเป็นกฎ ยกไม่ได้ ก็เข้าใจ แอร์ผู้ชาย ก็หลบให้เพราะเห็นว่าเพื่อนมิ้วกำลังจะมาช่วยยก

สุดท้ายแล้วเพื่อนมิ้วก็ยกให้ แต่อยู่ดีดี ก็มี แอร์ผู้หญิงคนหนึ่งเดินมาบอกว่า ถ้ารู้ว่ากระเป๋าหนัก ทำไมไม่โหลดล่ะคะ (ซึ่งใช้น้ำเสียงรู้สึกเหมือนเหน็บแนม)

ในส่วนของการที่มิ้วพูดคุยกับเพื่อนถึงการบริการ การช่วยเหลือของพนักงาน เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจริงค่ะ บ่นกันในหมู่เพื่อน อาจจะใช้คำหยาบคาย แต่เป็นการคุยในกลุ่มเพื่อนเท่านั้น ไม่ได้เรียกแอร์มาว่า และไม่ได้คุยกับแอร์สักคำเลย

จุดนี้จึงทำให้มิ้วและเพื่อน ๆ เกิดความไม่พอใจ ทุกคนเข้าใจค่ะว่ามันเป็นกฎของทางสายการบิน แต่คุณสามารถเลือกใช้คำพูดที่สุภาพ และดูเหมือนไม่เหน็บแนมก็ได้เพราะยังไงก็คือคนไทยด้วยกัน และนิสัยคนไทยส่วนใหญ่ก็ควรมีน้ำใจต่อกัน

และก่อนเครื่องออก แอร์โฮสเตสได้เชิญเพื่อนมิ้วลงจากเครื่อง (เชิญลงแค่ 1 คน แต่เพื่อนคนที่เหลือขอลงด้วย เพราะว่ารู้สึกไม่โอเคเช่นกัน) แต่จริง ๆ แล้วต้องควรมีการมาเตือนกันสักครั้งหนึ่ง เพราะข้อหาที่โดนเชิญลงจากเครื่อง เพราะเกิดความคุกคาม 

มิ้ว เน็ตไอดอล แจงดรามาโพสต์วีนแอร์ไม่ช่วยยกกระเป๋า เพราะโดนเหน็บแนม

เหตุการณ์นี้ มิ้วยอมรับว่ามิ้วผิด ที่โพสต์ไปโดยไม่คิด และไม่ได้ไตร่ตรองให้ดีก่อน ตรงนี้ต้องขอโทษจากใจค่ะ ส่วนตัวมิ้วเอง มิ้วเคารพกฎ และกติกาของทุก ๆ สถานที่นะคะ แต่มิ้วอยากฝากถึงแอร์โฮสเตสท่านนั้น "ตามกฎของสายการบิน" คุณไม่สามารถช่วยเหลือในสิ่งที่ผู้โดยสารร้องขอได้ แต่ก็ควรมีน้ำใจกับผู้โดยสารที่ใช้บริการ
กับสายการบินของคุณ

และเรื่องที่คนต่อว่ามิ้วว่า ทำไมลากกระเป๋าแต่ยกไม่ได้ การลาก คือการลากกระเป๋า แต่เวลายกมันต่างกันไหมคะ มิ้วสูงแค่ 156 เองนะคะ ปกติมิ้วมีเพื่อนไปหลายคนมิ้วให้เพื่อนยกให้ตลอด ส่วนเรื่องไม่โหลดกระเป๋าเพราะ มันแค่ประมาณ 7 kg. แต่ที่ขอร้องให้แอร์ช่วยยก เพราะหันไปเจอแอร์พอดี ซึ่งแอร์ผู้ชายคั่นกลางมิ้วกับเพื่อนอยู่

ส่วนเรื่องที่พี่ผู้ชายพูดว่าเดี๋ยวเจอกู แล้วขอชื่อพนักงานทั้ง 4 คน เพราะว่า เขาจะกลับไปคอมเพลน ที่สายการบินค่ะ

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อไปดูเฟซบุ๊กของเน็ตไอดอลรายนี้ กลับไม่พบโพสต์ดังกล่าวแล้ว

มิ้ว เน็ตไอดอล แจงดรามาโพสต์วีนแอร์ไม่ช่วยยกกระเป๋า เพราะโดนเหน็บแนม
 

logoline