svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

“บีทีเอส” ออกโรงแจง กรณีชิ้นส่วนทางวิ่ง “รถไฟฟ้าสายสีเขียว” ร่วง

“บีทีเอส” ชี้แจงด่วน หลังชิ้นส่วนทางวิ่ง “รถไฟฟ้าสายสีเขียว” ร่วง ยันไม่กระทบการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวสายสุขุมวิท-สีลม สั่งเจ้าหน้าที่เร่งแก้ไขจุดเกิดเหตุ

รายงานข่าวด่วน ส่งตรงจากจาก บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ชี้แจงกรณีแผ่นบัวตกแต่งขอบทางวิ่งร่วงหล่น เมื่อเวลา 18.16 น. ของวันที่ 23 สิงหาคม 2566 ว่า บริษัทฯ ต้องขออภัยผู้ที่ได้รับผลกระทบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างสูง และไม่ได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าว

“บีทีเอส” ออกโรงแจง กรณีชิ้นส่วนทางวิ่ง “รถไฟฟ้าสายสีเขียว” ร่วง โดยได้ดำเนินการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบโครงสร้าง ฝ่ายซ่อมบำรุง เข้าพื้นที่ในทันที เมื่อได้รับแจ้งเหตุจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจนครบาลยานนาวา 

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเหตุการณ์ พบว่า ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และวัสดุดังกล่าวไม่ได้เป็นส่วนประกอบในโครงสร้างหลักของระบบรถไฟฟ้า รวมทั้งไม่กระทบกับการเดินรถไฟฟ้าบีทีเอสทั้งสายสุขุมวิทและสายสีลม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการเข้าแก้ไขตำแหน่งที่วัสดุดังกล่าวร่วงหล่นเสร็จสิ้นแล้ว 

“บีทีเอส” ออกโรงแจง กรณีชิ้นส่วนทางวิ่ง “รถไฟฟ้าสายสีเขียว” ร่วง

“บีทีเอส” ออกโรงแจง กรณีชิ้นส่วนทางวิ่ง “รถไฟฟ้าสายสีเขียว” ร่วง
ขณะเดียวกันบริษัทฯ มีทีมตรวจสอบ ซ่อมบำรุงโครงสร้างตลอดแนวเส้นทางและมีกำหนดการตรวจสอบซ่อมบำรุงทุกวัน เพื่อให้มั่นใจว่าโครงสร้างเส้นทางรถไฟฟ้ามีความสมบูรณ์ และใช้งานได้อย่างปลอดภัย 

อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทฯ ได้ทำการประสานงานไปยังกรุงเทพมหานคร ในการหาแนวทางปฏิบัติเพิ่มเติมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกัน และซ่อมบำรุงให้ดียิ่งขึ้นไม่ให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นซ้ำอีก อย่างไรก็ตาม หากประชาชนพบเห็นตัวอาคารสถานี หรืออุปกรณ์ในระบบรถไฟฟ้าบีทีเอส อยู่ในสภาพไม่สมบูรณ์ โปรดแจ้งเจ้าหน้าที่สถานีได้ทันที

ขอขอบคุณที่มา ฐานเศรษฐกิจ