svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แห่อาลัย "นางสิริญา" พี่กุ้ง เจ้าของร้านอาหารไทยในเบอร์ลิน ถูกฆาตกรรม

21 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวเน็ตแห่แชร์ แห่แสดงความอาลัย กรณีข่าวเศร้า "นางสิริญา" เจ้าของร้านอาหารไทยในกรุงเบอร์ลิน ถูกคนร้ายฆาตกรรมเสียชีวิต ขณะที่คนร้ายยังลอยนวล

เป็นข่าวเศร้าของคนไทย ที่ใช้ชีวิตในต่างแดน ล่าสุด ชาวเน็ตแห่แชร์จำนวนมาก พร้อมแสดงความอาลัย พี่กุ้ง หรือ "นางสิริญา" สาวไทยเจ้าของร้านอาหารไทยในกรุงเบอร์ลิน ถูกฆาตกรใจโหดสังหาร ปาดคอจนเสียชีวิต บริเวณทางเข้าที่จอดรถ ย่านเชินเนอแบร์ก กรุงเบอร์ลิน ตำรวจเยอรมนีเร่งล่าคนร้ายด่วน

สืบเนื่องจากกรณีเหตุสุดสะเทือนขวัญ ที่ครั้งนี้เกิดขึ้นกับคนไทยในเยอรมนี เมื่อหญิงไทยรายหนึ่ง ซึ่งเป็นถึง เจ้าของร้านอาหารไทย ถูกคนร้ายปาดคอเสียชีวิตในเมืองเบอร์ลิน แถมคนร้ายยังลอยนวล ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

แห่อาลัย \"นางสิริญา\" พี่กุ้ง เจ้าของร้านอาหารไทยในเบอร์ลิน ถูกฆาตกรรม  

ย้อนทุกความเศร้า ไปเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ “พ่อบ้านเยอรมัน” ได้โพสต์ข้อความระบุว่า

“Berlin : พบศพคาดว่า เป็นหญิงไทย บริเวณใจกลาง Schöneberg ตำรวจกำลังเร่งสืบสวนอย่างเร่งด่วน”

แห่อาลัย \"นางสิริญา\" พี่กุ้ง เจ้าของร้านอาหารไทยในเบอร์ลิน ถูกฆาตกรรม

ก่อนจะมีแชร์ข้อมูลเว็บไซต์ข่าวแห่งหนึ่งพร้อมข้อความระบุว่า

"เหตุเกิดวันนี้ ช่วงประมาณ 00:50 น. ที่บริเวณ Fuggerstr ซึ่งสำนักข่าวหลายสำนักรวมไปถึงคนไทยที่ Berlin ระบุว่าเป็นหญิงไทย แต่ขอรอจากทางตำรวจแถลงอีกครั้งเพื่อความชัวร์ที่สุด

ในเบื้องต้น ไม่ได้เป็นการเสียชีวิตด้วยสาเหตุตามธรรมชาติหรืออาการเจ็บป่วย แต่ เพจพ่อบ้าน ขออนุญาตไม่ลงรายละเอียดถึงลักษณะของการเสียชีวิต เพราะเคารพถึงใจของญาติผู้เสียหาย"

แห่อาลัย \"นางสิริญา\" พี่กุ้ง เจ้าของร้านอาหารไทยในเบอร์ลิน ถูกฆาตกรรม

ขณะที่ สื่อของเยอรมนี มีรายงานว่า เจ้าของร้านอาหารไทยในกรุงเบอร์ลินถูกฆาตกรรม โดยเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 00.45 น. ของคืนวันพฤหัสบดี (17 ส.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีผู้พบผู้หญิงคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสที่บริเวณทางเข้าที่จอดรถ บนถนนฟุกเกอร์สตราส (Fuggerstrasse) ในย่านเชินเนอแบร์ก (Schoeneberg) ของกรุงเบอร์ลิน

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับแจ้งจากพนักงานของโรงแรมที่อยู่อีกฝั่งของถนน แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้ทัน ลักษณะบาดแผล ตำรวจเบอร์ลินสันนิษฐานเบื้องต้นว่าเป็นเหตุฆาตกรรม โดยถูกทำร้ายของมีคม กระทั่งปรากฎบนสื่อระบุว่า ผู้เสียชีวิตถูกปาดคอ อย่างไรก็ตามเวลานี้เจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนหาเบาะแสตามล่าตัวคนร้ายอยู่

ล่าสุดมีรายละเอียดเพิ่มเติม เกี่ยวกับผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์สุดเศร้าครั้งนี้ คือ นางสิริญา หรือ คุณกุ้ง เจ้าของร้าน Thai Art อายุ 61 ปี โดยในเบื้องต้น มีการตั้งข้อสงสัยว่า คนร้ายอาจมีแรงจูงใจส่วนตัว เพราะกระเป๋าและของมีค่าของผู้เสียชีวิตยังคงอยู่ในที่เกิดเหตุ โดยหนึ่งในหลักฐานที่ถูกตรวจยึด คือซากขวดแตก

นอกจากนี้ ยังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพพร้อมรายละเอียดกำหนดการบำเพ็ญกุศลผู้เสียชีวิต พร้อมข้อความระบุว่า 

“Berlin..กำหนดการบำเพ็ญกุศล สวดพระอภิธรรม……นางสิริญา สายวงศ์ปัญญา(กุ้ง) 

ณ วัดพุทธวิหาร กรุงเบอร์ลิน เยอรมนี…วันที่ 19-21 ส.ค.2566/2023 เริ่มเวลา 19.00 น. Am. Wat Buddhavihara Berlin Germany”... 

แห่อาลัย \"นางสิริญา\" พี่กุ้ง เจ้าของร้านอาหารไทยในเบอร์ลิน ถูกฆาตกรรม

ภายหลังมีการโพสต์ออกไป มีผู้เข้ามาแสดงความเสียใจและอาลัย ต่อผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

ขอบคุณที่มาข้อมูล–ภาพ จากเพจ “พ่อบ้านเยอรมัน”–เฟซบุ๊กแจ้งกำหนดการบำเพ็ญกุศล

แห่อาลัย \"นางสิริญา\" พี่กุ้ง เจ้าของร้านอาหารไทยในเบอร์ลิน ถูกฆาตกรรม
ทีมข่าว ขอแสดงความเสียใจกับครอบ พี่กุ้ง นางสิริญา มา ณ โอกาสนี้ด้วยนะคะ 
 

logoline