svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ส่องโพสต์ "เกษมสันต์" ไม่เห็นด้วย เชิญ “พิธา” พูดปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ มธ.

05 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เกษมสันต์ วีระกุล" ศิษย์เก่ามธ. ส่งโพสต์ไม่เห็นด้วยเชิญ “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” ไปพูดในงานปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ "จิตวิญญาณของธรรมศาสตร์เหมือนกับวิถีก้าวไกล"เผยธรรมศาสตร์ไม่เคยสอนให้ก้าวร้าว ก้าวล่วงสถาบัน

จิตวิญญาณความเป็นธรรมศาสตร์ที่ผมและศิษย์เก่าจำนวนมากก็มีนั้น ต่างจากวิถีก้าวไกลโดยสิ้นเชิง จิตวิญญาณความเป็นธรรมศาสตร์ไม่เคยสอนให้พวกเราก้าวร้าว ก้าวล่วงและพยายามจะเปลี่ยนแปลงสถาบันหลักของชาติแต่อย่างใด

 

สืบเนื่องจากประเด็นร้อนๆ วานนี้ (4 สิงหาคม 2566) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้เชิญ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เข้าร่วมกิจกรรมปฐมนิเทศและเป็นวิทยากรนักศึกษาใหม่ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ประจำปีการศึกษา 2566 เพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องราวต่าง ๆ กับนักศึกษาในฐานะศิษย์เก่าคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี พร้อมกับกล่าวในตอนหนึ่งว่า

"ประสบการณ์ที่ผมได้เรียนรู้ จากการเรียนที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นอกจากประสบการณ์ความรู้แล้ว ผมยังได้รับจิตวิญญาณของธรรมศาสตร์ มันคือธาตุอะไรบางอย่าง ที่มีความเป็นภราดรภาพ เสรีภาพ และพร้อมที่จะทำทุกอย่างเพื่อประชาชน และสร้างนิยาม ของคำว่าประชาธิปไตยเต็มใบ ให้ความยุติธรรมเสมอภาค ทางด้านกฏหมายได้เกิดขึ้น และเสรีภาพในการกำหนดอนาคตของตนเองและเพื่อน ๆ"

ส่องโพสต์ "เกษมสันต์"  ไม่เห็นด้วย เชิญ “พิธา” พูดปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ มธ.

ชาวเน็ตแห่ส่อง ความเคลื่อนไหวของนายเกษมสันต์ วีระกุล ประธานกรรมการ บริษัท​ ซีเอ็ดยูเคชั่น จำกัด (มหาชน) และ อดีตนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะเศรษฐศาสตร์ ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า

ส่องโพสต์ "เกษมสันต์"  ไม่เห็นด้วย เชิญ “พิธา” พูดปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ มธ.

ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งที่ มธ.เชิญพิธา ไปพูดในงานปฐมนิเทศนศ.ใหม่ ซึ่งได้มีการกล่าวอ้างว่า "จิตวิญญาณของธรรมศาสตร์เหมือนกับวิถีก้าวไกล"

ในฐานะศิษย์เก่าคนหนึ่ง ขอยืนยันว่า 

จิตวิญญาณความเป็นธรรมศาสตร์ที่ผมและศิษย์เก่าจำนวนมากก็มีนั้น ต่างจากวิถีก้าวไกลโดยสิ้นเชิง จิตวิญญาณความเป็นธรรมศาสตร์ไม่เคยสอนให้พวกเราก้าวร้าว ก้าวล่วงและพยายามจะเปลี่ยนแปลงสถาบันหลักของชาติแต่อย่างใด อีกทั้งพิธาเองยังมีอีกหลายประเด็นที่สังคมสงสัยและกำลังโดนตรวจสอบทั้งในด้านชีวิตส่วนตัว ธุรกิจและการเมือง

ดังนั้น พิธา จึงไม่ควรจะเป็นตัวอย่างศิษย์เก่ามธ.ที่ดี จนกว่าจะได้พิสูจน์ตัวเองให้ได้เสียก่อน ผู้บริหารมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์น่าจะตระหนักให้มากกว่านี้ ถึงความละเอียดอ่อนของสถานการณ์ทางการเมืองและความมั่นคงของชาติรวมถึงความอ่อนไหวของอารมณ์และความรู้สึกของนักศึกษาและประชาชนในปัจจุบัน
ส่องโพสต์ "เกษมสันต์"  ไม่เห็นด้วย เชิญ “พิธา” พูดปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ มธ.

ทำความรู้จัก นายเกษมสันต์ วีระกุล
ดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการ บริษัท​ ซีเอ็ดยูเคชั่น​ จำกัด (มหาชน) บรรณาธิการ​บริหาร ศูนย์บริหารการสื่อสารในภาวะวิกฤต ในศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของ​โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เคยเป็นอดีตรองหัวหน้าพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา อดีตผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)[1]

ประวัติ
เกษมสันต์เกิดเมื่อวันที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2506 เป็นบุตรของนายธีระ กับนางเบญจมาภรณ์ วีระกุล เคยสมรสกับนางวงศ์ชนก วีระกุล มีบุตรสาว 1 คน คือ ศิริมานี วีระกุล ปัจจุบันได้หย่าขาดจากกันแล้ว

การศึกษา
จบการศึกษามัธยมศึกษาจากโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย 
จบปริญญาตรีจากคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ
จบปริญญาโทจากคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ภาคภาษาอังกฤษ

 

ขอขอบคุณที่มา: Kasemsant AEC

ส่องโพสต์ "เกษมสันต์"  ไม่เห็นด้วย เชิญ “พิธา” พูดปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ มธ.

ส่องโพสต์ "เกษมสันต์"  ไม่เห็นด้วย เชิญ “พิธา” พูดปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ มธ.

logoline