svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สิ้นแล้ว ‘หลวงพ่อสมพงษ์’ ศิษย์หลวงปู่หลิว ต้นตำรับ ‘ชูชกเพิ่มพูลทรัพย์’

26 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วงการสงฆ์เศร้าอีกครั้ง หลวงพ่อสมพงษ์ ธีรธมฺโม เจ้าอาวาส วัดใหม่ปิ่นเกลียว ศิษย์สายหลวงปู่หลิว ต้นตำรับ ชูชกเพิ่มพูนทรัพย์ เมืองนครปฐม ละสังขารแล้ว รวมสิริอายุ 86 ปี 7 เดือน 5 วัน

26 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากไวยาวัจกรวัดใหม่ปิ่นเกลียว ว่า พระครูปราการลักษาภิบาล หลวงพ่อสมพงษ์ ธีรธมฺโม ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดนครปฐม เจ้าอาวาสวัดใหม่ปิ่นเกลียว อ.เมือง จ.นครปฐม มรณภาพอย่างสงบแล้ว เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ของวันนี้ ภายในในกุฏิ รวมสิริอายุ 86 ปี 7 เดือน 5 วัน

สิ้นแล้ว ‘หลวงพ่อสมพงษ์’ ศิษย์หลวงปู่หลิว ต้นตำรับ ‘ชูชกเพิ่มพูลทรัพย์’

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ทางด้านพระสงฆ์ที่คอยดูแล "หลวงพ่อสมพงษ์" เปิดเผยว่า

เมื่อประมาณตี 3 ได้ลุกขึ้นมาดูหลวงพ่อที่นอนบนเตียง เห็นว่าท่านหลับสบายดีปกติ จึงออกไปทำกิจวัตรด้านนอกกุฏิ แล้วกลับเข้ามาเรียกหลวงพ่อ แต่ไม่มีการตอบสนอง จึงแจ้งพระผู้ช่วยเจ้าอาวาส และพระ รวมถึงญาติหลวงพ่อให้มาดู พบว่าหลวงพ่อละสังขารแล้ว และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ แพทย์เวรโรงพยาบาลนครปฐม มาตรวจสอบต่อไป

 

สิ้นแล้ว ‘หลวงพ่อสมพงษ์’ ศิษย์หลวงปู่หลิว ต้นตำรับ ‘ชูชกเพิ่มพูลทรัพย์’

 


 

เปิดประวัติ

หลวงพ่อสมพงษ์ ธีรธมฺโม เกิดเมื่อวันเสาร์ที่ 21 พ.ย. 2479 ชาวตำบลหันคา อ.หันคา จ.ชัยนาท อุปสมบทเมื่อปี 2499 ที่วัดท่ากฤษณา อ.หันคา จ.ชัยนาท แล้วจำพรรษาที่วัดใหม่ปิ่นเกลียว กระทั่งปี พ.ศ. 2510 ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาสวัดใหม่ปิ่นเกลียว รูปที่ 8 ปี พ.ศ.2514 ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเจ้าคณะอำเภอกำแพงแสน จ.นครปฐม ปี พ.ศ. 2552 เป็นรองเจ้าคณะจังหวัดนครปฐม และปี พ.ศ. 2557 เป็นที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดนครปฐม


หลวงพ่อสมพงษ์ เป็นศิษย์พุทธาคมสายหลวงปู่หลิว วัดไร่แตงทอง อีกหนึ่งรูปที่หลวงปู่หลิว ให้สร้างเต่า เมื่อปี พ.ศ. 2536 มหาพุทธาภิเษก วัตถุมงคลรุ่นเสาร์ 5 โดยพระเกจิ 64 รูป นั่งปลุกเสก มีหลวงปู่หลิว หลวงปู่ปั่น และหลวงพ่ออวยพร

เมื่อปี พ.ศ.2540 หลวงพ่อสมพงษ์ ท่านได้สร้าง ชูชกเพิ่มพูนทรัพย์ เพื่อไว้แจกในงานฝังลูกนิมิตวัดใหม่ปิ่นเกลียว จนมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั้งประเทศ เนื่องจากบรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่มาขายของในงานปิดทองฝังลูกนิมิต ถูกหวยกว่าล้านบาท

 

สิ้นแล้ว ‘หลวงพ่อสมพงษ์’ ศิษย์หลวงปู่หลิว ต้นตำรับ ‘ชูชกเพิ่มพูลทรัพย์’

นับตั้งแต่เวลานั้น "ชูชกเพิ่มพูนทรัพย์" หลวงพ่อสมพงษ์ ท่านได้สร้าง ทำให้วัดใหม่ปิ่นเกลียว กลายเป็นที่เลื่องชื่อเรื่องโชคลาภ รับทรัพย์พารวย พร้อมกับชื่อของ หลวงพ่อสมพงษ์ ที่โด่งดังไปทั่วประเทศ


ทีมข่าวเนชั่นออนไลน์ ขอแสดงความอาลัย มาณ โอกาสนี้ #สิ้นแล้ว #หลวงพ่อสมพงษ์

 

logoline