svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สิ้น "พ่อหลอด เสียงอิสาน" คู่ชีวิตแม่นกน้อย อุไรพร แฟนคลับแห่อาลัย

12 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สิ้น "พ่อหลอด เสียงอิสาน" ผู้ก่อตั้งวงดนตรีหมอลำชื่อดังเสียงอิสาน และเป็นคู่ชีวิต "แม่นกน้อย อุไรพร" จากไปอย่างสงบ ด้วยวัย 73 ปี หลังป่วยโรครุมเร้ามานาน แฟนหมอลำแห่อาลัยทั้งโซเชียล

12 เมษายน 2566 ข่าวเศร้าของวงการลูกทุ่งหมอลำ "พ่อหลอด เสียงอิสาน" หรือ คุณพ่อมัยกิจ ฉิมหลวง สามีของ คุณแม่ นกน้อย อุไรพร ผู้ก่อตั้งวงดนตรีหมอลำชื่อดังเสียงอิสาน ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ ในวัย 73 ปี เมื่อเวลา 17.38 น. ของวันที่ 12 เมษายน 2566 หลังจากที่ได้เข้ารับการรักษาอาการป่วยหลายโรครุมเร้า เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

สิ้น "พ่อหลอด เสียงอิสาน" คู่ชีวิตแม่นกน้อย อุไรพร แฟนคลับแห่อาลัย
โดยเพจคณะหมอลำ เสียงอิสาน นกน้อย อุไรพร ได้โพสต์แจ้งว่า พวกเราลูกหลานชาวหมอลำคณะเสียงอิสาน ขอแสดงความอาลัยรักและการจากไปของ พ่อผู้สร้างตำนาน คุณพ่อมัยกิจ ฉิมหลวง (พ่อหลอด เสียงอิสาน) พ่อผู้สร้างงานสร้างอาชีพให้พวกเรา ได้ทำมาหากิน ได้สืบสานวัฒนธรรมของชาวอีสาน พวกเราขอสัญญาว่าจะพร้อมสู้และตั้งใจปฎิบัติหน้าที่ ของพวกเราให้เต็มความสามารถ เพื่อให้คุณพ่อ จากไปอย่างสงบสุข

ด้วยรักและอาลัยจากแม่นกน้อย อุไรพร และลูกหลานชาวคณะเสียงอิสาน โดยมีแฟนหมอลำร่วมแสดงความอาลัยเป็นจำนวนมาก

สิ้น "พ่อหลอด เสียงอิสาน" คู่ชีวิตแม่นกน้อย อุไรพร แฟนคลับแห่อาลัย

ทั้งนี้ พ่อหลอด มีเอกลักษณ์เสียงอันมีมนต์ขลัง ก่อนหมอลำทำการแสดง ก็จะออกมาพูดประโยคลือลั่นว่า "บ้านเลขที่ 555" โดยได้ทำการแสดงและเป็นผู้ก่อตั้งวงเสียงอิสาน อยู่ในวงการมากว่า 50 ปี

ขณะที่เพจฯ แจ้งว่าวันนี้ เราจะทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด เพื่อพ่อผู้สร้างตำนาน ขอกำลังใจให้พวกเราด้วยเด้อจ้า โดยวันนี้คณะเสียงอีสานนกน้อย อุไรพร ได้ไปแสดงที่ บ้านเหล่าคำไฮ ต.เหล่า อ.ทุ่งเขาหลวง จ.ร้อยเอ็ด

สิ้น "พ่อหลอด เสียงอิสาน" คู่ชีวิตแม่นกน้อย อุไรพร แฟนคลับแห่อาลัย สิ้น "พ่อหลอด เสียงอิสาน" คู่ชีวิตแม่นกน้อย อุไรพร แฟนคลับแห่อาลัย สิ้น "พ่อหลอด เสียงอิสาน" คู่ชีวิตแม่นกน้อย อุไรพร แฟนคลับแห่อาลัย

logoline