svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แม่นกน้อยเปิดวงอีกรอบเผยไม่อายเป็นแม่ค้าขายของตามตลาด

08 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่นกน้อย อุไรพร เปิดคอนเสิร์ตอีกรอบ หลังโควิดผ่อนคลาย เปิดวงให้แฟนคลับชมคอนเสิร์ต ขายบัตรหน้างานที่บ้านตอง 5 และขายบัตรชมออนไลน์ เผยการเงินดีขึ้นหลังขายสินค้าแบรนด์นกน้อยออนไลน์และช็อปเคลื่อนที่ บอกไม่อายเป็นแม่ค้าขายของตามตลาดเพราะได้กำลังใจจากแฟนคลับอย่างเนืองแน่น

8 มีนาคม 2564 ที่บ้านเลขที่ 555 หมู่ 17 บ้านหนองใส ต.หนองนาคำ อ.เมือง หรือ บ้านตองห้า ของนางอุไร ฉิมหลวง หรือ แม่นกน้อย อุไรพร หัวหน้าหมอลำคณะเสียงอิสาน ที่เตรียมการแสดงคอนเสิร์ตในคืนนี้ ที่เป็นการแสดงคอนเสิร์ตเปิดวงครั้งที่ 2 หลังจากที่สถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย และทางจังหวัดมีมาตรการผ่อนปรนให้จัดการแสดงคอนเสิร์ตได้ โดยก่อนหน้าคณะเสียงอิสาน ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด -19 ทำให้ต้องหยุดเดินสายแสดง แถมนายมัยกิจ ฉิมหลวง หรือพ่อหลอด สามีผู้สร้างตำนานต้องมาป่วยหนัก จนต้องประกาศขายบ้านตองห้า 70 ล้าน เพื่อนำไปใช้หนี้และสืบสานหมอลำ ซึ่งต่อมาได้มีการแสดงหมอลำออนไลน์ ขอมาลัยออนไลน์จากแฟนคลับ และมีหมอลำจากคณะต่าง ๆ มาให้กำลังใจ









โดยบรรยากาศที่บ้านตองห้าวันนี้ ที่บริเวณหน้าบ้านมีรถขายสินค้าเคลื่อนที่สีชมพู หรือช็อปสินค้า ชื่อร้านซาวซื้อ หรือ 20 buy มีรูปแม่นกน้อย อุไรพร ติดเป็นโลโก้ มีสินค้าหลากหลายชนิด ทั้งแจ่วบอง น้ำปลาร้า ปลาแห้ง เขียดตากแห้ง กาแฟ ยาธาตุ เสื้อยืด และยังจะมีสินค้าอีกหลายอย่างแบรนด์ "นกน้อย อุไรพร" ซึ่งกำลังผลิต โดยช็อป "ซาวซื้อ" จะไปจอดตามตลาดสด หรือตลาดนัดต่าง ๆ ซึ่งก่อนหน้านี้แม่นกน้อย และลูกวงเสียงอิสาน ได้ออกขายสินค้าตามตลาดนัดที่ต่าง ๆ พร้อมมีการออนไลน์ไลฟ์สดขายสินค้า ที่มีแฟนคลับมาซื้อสินค้ากับแม่นกน้อยจำนวนมากมาแล้ว











แม่นกน้อยเปิดวงอีกรอบเผยไม่อายเป็นแม่ค้าขายของตามตลาด









จากนั้นแม่นกน้อย ได้พาผู้สื่อข่าวดูการเตรียมงานคอนเสิร์ตเปิดวงในคืนนี้ ซึ่งบริเวณอาณาจักรเสียงอิสาน ได้ตั้งเวทีใหญ่ พร้อมเปิดการแสดงในคืนนี้ โดยล้อมรั้วและเก็บค่าผ่านประตู ขณะที่มีทีมงานที่เตรียมการถ่ายทอดสดทางออนไลน์ผ่านทางเพจเฟสบุ๊ค "เสียงอิสาน นกน้อย อุไรพร" ในคืนนี้ด้วย แต่เป็นการถ่ายทอดแบบปิด แฟนคลับที่จะเข้าชมคอนเสิร์ต ต้องซื้อบัตรเข้าชมออนไลน์ จึงจะได้เข้าชม









แม่นกน้อยเปิดวงอีกรอบเผยไม่อายเป็นแม่ค้าขายของตามตลาด












นายอุไร ฉิมหลวง เปิดเผยว่า วันนี้จะมีคอนเสิร์ตเปิดวงรอบสอง เตรียมจะเดินสายรอบสอง ชีวิตหลังโควิดรอบสอง ที่มีแฟนคลับให้การต้อนรับมาก มีการใช้ชีวิตเหมือนกลับมาปกติ ในส่วนของมหรสพหมอลำ วัฒนธรรมของคนอีสาน ต้องจรรโลงให้อยู่ได้ ในความไม่ยั่งยืนที่อาจไม่มั่นคงที่โควิดอานกลับมาอีกรอบ แม่นกน้อยจึงต้องที่การปรับตัว มีผลิตภัณฑ์เป็นของตัวเอง และคิดยาวไปถึงการช่วยเหลือครอบครัว ที่ต้องช่วยเหลือตัวเองอย่างยั่งยืน จึงได้มีผลิตภัณฑ์ มีช็อปเคลื่อนที่ ยามที่คณะเสียงอิสานได้ไปแสดงในทุกสถานที่ แต่ถ้าหากว่าเรามีการสดุด เราก็ยังมีเพจ "ซาวซื้อ" ที่จะเป็นช่องทางขายของ ขายผลิตภัณฑ์ของเรา ผ่านทางออนไลน์ได้ และหากใช้ชีวิตเป็นปกติ ช็อปซาวซื้อที่เป็นช็อปเคลื่อนที่ พี่น้องก็สามารถสนับสนุนเสียงอิสาน หรือ แม่นกน้อย อุไรพร ได้ทุกสถานที่ทุกงาน





แม่นกน้อยเปิดวงอีกรอบเผยไม่อายเป็นแม่ค้าขายของตามตลาด








"สำหรับคอนเสิร์ตวันนี้ถือว่าเป็นการเปลี่ยนผลงานใหม่ เพราะว่าเราเปิดวงรอบนี้ ถือว่าเป็นการเปิดวงรอบสอง เพื่อให้แฟนเพลงได้มีความตื่นตาตื่นใจกับวัฒนธรรมของคนอิสาน คิดว่าคอนเสิร์ตที่จะแสดงในคืนนี้ คนน่าจะเยอะ เพราะว่ากระแสตอบรับดี โดยเรามีมาตรการการคัดกรองป้องกันโควิด-19 อย่างดี ตามที่ทางจังหวัดกำหนดอย่างเข้มข้น ไม่ว่าจะเป็นจุดตัดกรอง รวมทั้งมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เข้ามาดูแลอย่างใกล้ชิด"






แม่นกน้อย บอกอีกว่า หลังมีการผ่อนปรนมาตราการป้องกันโควิด-19 ลง ตอนนี้เรื่องคิวงานก็มีเข้ามา แต่ก็ยังมีบางงานที่เลื่อนออกไปเป็นปีหน้า แต่ตอนนี้สถานการณ์ทางการเงินก็เริ่มดีขึ้น เพราะว่าหลังจากที่เราได้ขายของ ที่แม่ออกไปตามตลาด ตามงานสินค้าโอทอป ที่ตัวแม่ไปขายของเอง เพื่อที่จะได้ลงพื้นที่ใกล้ชิดกับแฟนเพลงของตัวแม่นกน้อย และกลุ่มที่รักพวกเราชาวเสียงอิสาน และได้รู้ว่าตอนนี้ชีวิตของคนเราได้ใช้ชีวิตอย่างเป็นปกติแล้ว







แม่นกน้อยเปิดวงอีกรอบเผยไม่อายเป็นแม่ค้าขายของตามตลาด








"ความคิดที่แม่นกน้อย และลูก ๆ ในครอบครัวเสียงอิสาน ทำช็อปซาวซื้อออกไปขายของซึ่งทุกคนก็เห็นว่าเป็นการช่วยเหลือตัวเองอย่างยั่งยืน และมีกระแสจากหลาย ๆ คนว่า แม่นกน้อยออกมาขายของ ขายผลิตภัณฑ์ ทำได้เหรอ แบบนี้ไม่อายเหรอ เป็นนักร้อง เป็นหมอลำ เป็นศิลปิน ที่เคยยิ่งใหญ่ เคยอลังการมาก่อน แม่ก็อยากพิสูจน์ให้เห็นว่า การทำมาหากินเราไม่อาย เราทำได้ที่จะทำมาหากิน อนาคตข้างหน้าเราคงจะผันมาเป็นแม่ค้าขายของ ถ้าหากว่าไม่มีงาน เราก็จะได้ทำมาหากินตรงนี้ ลูก ๆ ในครอบครัวก็จะไม่ตกงานด้วย"







แม่นกน้อยเปิดวงอีกรอบเผยไม่อายเป็นแม่ค้าขายของตามตลาด











แม่นกน้อย บอกอีกว่า สำหรับคิวงานแสดงในช่วงนี้ หลังจากวันนี้ก็มีสิบกว่างาน ผีบ่ฆ่า ม้าบ่เหยียบ ไม่มีเหตุการณ์อย่างอื่นมาซ้ำเติมอีก เดือนเมษายนนี้ก็คิวงานเต็มเดือน และก็ไปถึงเดือนพฤษภาคม เพราะช่วงนี้เป็นเทศกาลฤดูของหมอลำ ซึ่งตอนนี้สถานะทางการเงินเริ่มดีขึ้น ดีขึ้นกว่าช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา แต่เรื่องที่ประกาศขายบ้านตองห้ามาก่อนหน้านี้ ถึงวันนี้ก็ยังจะขายอยู่ แต่ตอนนี้ยังไม่มีมาถามซื้อเลย หากมีใครอยากซื้อก็ยังจะขายอยู่ แม้การเงินดีขึ้นจากการที่เราได้ขายของผ่านทางออนไลน์ หรือลงไปขายที่ตลาดนัดต่าง ๆ ด้วยตัวเอง ทำให้แม่นกน้อยมีความรู้สึกว่า วิถีชีวิตของคนเรานั้นต้องต่อสู้ ก็ไม่จำเป็นต้องเป็นหมอลำ เป็นนักร้อง หรือส่วนบันเทิง ก็มีส่วนอื่นมากมายที่จะให้เรียนรู้และก็ทำมาหากิน ได้มีเม็ดเงินมาช่วยจุนเจือครอบครัว ส่วนอาการของพ่อหลอดตินนี้มาอยู่ที่บ้าน เสียงดังขึ้น แสดงว่าอาการดีขึ้น

แม่นกน้อยเปิดวงอีกรอบเผยไม่อายเป็นแม่ค้าขายของตามตลาด

ส่วนการจัดคอนเสิร์ตออนไลน์เป็นเรื่องใหม่สำหรับหมอลำในส่วนภาคบันเทิง หมอลลำคือในกลุ่มรากหญ้า ที่เป็นเรื่องใหม่ที่คนกลุ่มนี้ยังเข้าไม่ถึง แต่คอนเสิร์ตออนไลน์หากคิดค่าใช้จ่ายดีกว่าที่ล้อหมุนออกไปแสดง ถ้าเราที่เป็นองค์กรใหญ่ออกไปแสดงแล้วล้อหมุน ค่าน้ำมันค่าเดินทางมากกว่า 1 แสนบาทต่อวัน แต่ถ้าเราเปิดคอนเสิร์ตออนไลน์ ได้เท่าไหร่ก็เหลือ พอที่จะแบ่งปันลูก ๆ ในวง แต่ข้างหน้าแม่คงจะไม่ยึดการแสดงคอนเสิร์ตออนไลน์เป็นหลัก แต่การขายของ ขายผลิตภัณฑ์จะใช้การขายออนไลน์แน่นอน เพราะเป็นช่องทางที่จะช่วยเหลือตัวเองได้อย่างยั่งยืน รวมทั้งมีการเตรียมที่จะสร้างภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับคณะเสียงอิสาน แต่จะเป็นแนวยุคใหม่ ที่โลกโซเชี่ยลเป็นตัวนำ อยู่ในระหว่างเขียนบท







"ด้วยความสำนึกพระคุณของแฟนคลับทุกคน รวมทั้งผู้ที่เข้ามาคอมเม้นท์ที่ตำหนิติติงมา แม่ก็น้อมรับด้วยความเต็มใจ เพราะทุกคนก็เปรียบเสมือนคนสำคัญของครอบครัวเสียงอิสาน หากไม่มีกัลยาณมิตรที่ดี แม่ก็คงไม่มีพลังที่จะมาหายใจได้ในวันนี้ วันนี้แม่มีความรู้สึกว่าไม่ได้โดดเดี่ยวเดียวดาย ยังมีเพื่อนร่วมโลก มีลูก มีหลาน มีบริวาร มีแฟนคลับที่คอยห่วงใย และหวังดี และกับคอมเม้นท์ที่บอกว่า แม่นกน้อยออกมาร้องเพลงและรับมาลัยออนไลน์ นี่ มันเหมือนขอทาน มันเหมือนมารับบริจาค เรื่องนี้แม่ไม่โกรธ เพราะว่าศิลปิน ดารา หมอลำคณะอื่น ก็ออกมาทำแบบนี้เหมือนกัน เพื่อความอยู่รอด อันนี้ก็แล้วแต่มุมมอง และอยากบอกทุกคนว่า ขอบคุณและกราบลงกลางหัวใจของทุกคน เพราะมีคำเหล่านี้ แม่นกน้อยจึงต้องต้านแรงเสียดทานให้ได้ และก็แข็งแกร่ง ณ เวลานี้"






แม่นกน้อยเปิดวงอีกรอบเผยไม่อายเป็นแม่ค้าขายของตามตลาด








หลังจากนั้น แม่นกน้อย ได้เตรียมจะไลฟ์สดผ่านเพจเฟสบุ๊ค "เสียงอิสาน นกน้อย อุไรพร" เพื่อเชิญแฟนคลับมาร่วมดูการแสดงคอนเสิร์ตในคืนนี้ พร้อมบอกว่า จะทำรถขายสินค้าเคลื่อนที่สีชมพู หรือช็อปสินค้า ชื่อร้านซาวซื้อ หรือ 20 buy เพิ่มอีกเป็น 20 คัน เพื่อที่จะตระเวนขายสินค้าแบรนด์ "นกน้อย อุรไรพร" ขณะที่ นายมัยกิจ ฉิมหลวง หรือ พ่อหลอด ที่พักฟื้นอยู่ในบ้าน โดยอาการป่วยดีขึ้น สามารถเดินได้ด้วยตัวเอง ได้เดินออกมาให้กำลังใจแม่นกน้อย พร้อมบอกว่า มาพักฟื้นอยู่ที่บ้าน โดยหมอนัดไปตรวจวันที่ 16 มีนาคม นี้ ด้านโรคภัยไข้เจ็บก็ดีขึ้น แต่ก็ยังข้อเสื่อมเดินลำบาก พร้อมบอกติดตลกหยอกเย้าแม่นกน้อยว่า แต่ยังภารกิจส่วนตัวยังไม่ได้ แต่ได้พลังแรงใจจากแฟนคลับทำให้อาการดีขึ้น













logoline