svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เอาจริง! ปลุกชีวิต"พาต้าปิ่นเกล้า" ห้างสรรพสินค้าในตำนานย่านฝั่งธนฯ

24 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปลุกชีวิต “พาต้าปิ่นเกล้า” ผู้บริหารยุคใหม่ ทายาทรุ่น 2 ประกาศปรับโฉมใหม่ในรอบ 40 ปี เพื่อกลับมาเปิดบริการเต็มรูปแบบ แฟนคลับยุค Y2K แห่ส่งกำลังใจ ย้อนความหลังกลิ่นอายย้อนยุค

24 กุมภาพันธ์ 2566 เรื่องราวดรามา "พาต้าปิ่นเกล้า" เป็นไวรัลในโลกโซเชียลมากมายอย่างต่อเนื่อง ทั้งข่าวปลอมที่มีผู้ปล่อยกรณีประกาศขายห้าง กระทั่งข่าวกรณีขาย “บัวน้อย” ลิงกอริลลา อายุ 30 ปี กระทั่งผู้บริหารสวนสัตว์พาต้า ต้องออกแถลงการณ์ยืนยันว่า “ไม่เคยเจรจาซื้อขายบัวน้อยกับผู้ใดและหน่วยงานใด” พร้อมยืนยันว่าแม้สวนสัตว์พาต้า จะขาดทุนต่อเนื่อง ก็ไม่เคยคิดขาย "บัวน้อย" พร้อมตั้งเป้าพลิกฟื้นห้างให้กลับมาให้บริการดังอดีต 

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก "สวนสัตว์พาต้า" ของห้างสรรพสินค้าพาต้า ห้างเก่าแก่ยุค Y2K ย่านฝั่งธนฯ ได้โพสต์ข้อความประกาศตามหาทีมออกแบบ ปรับโฉมใหม่ให้ห้างในรอบ 40 ปี ยืนยันเจตนารมณ์ฟื้นชีวิตห้างในตำนานแห่งนี้ ระบุข้อความว่า..

พาต้า คือชื่อของห้างสรรพสินค้า สัญชาติไทย ที่ก่อตั้งสาขาแรกขึ้นที่ศูนย์การค้าอินทราย่านประตูน้ำ เมื่อปี 2518 และประสบความสำเร็จเป็นที่รู้จักไปทั่วประเทศกับ สาขาปิ่นเกล้า ที่เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2525 ด้วยรูปลักษณ์ของอาณาจักรที่ครบครัน ล้ำสมัย ในยุค 80 ต่อเนื่องไปจนถึงสาขา หัวหมาก ในปี 2535
พาต้าปิ่นเกล้า โด่งดังมาก เมื่อเป็นห้างแรกที่มี "ลิฟท์แก้ว"

จวบจนปัจจุบัน ห้างพาต้า ยังคงเปิดให้บริการอยู่เพียง 1 สาขา ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีกับชื่อเรียกว่า "พาต้าปิ่นเกล้า “ ด้วยการส่งมอบหน้าที่ให้กับทายาทรุ่นที่ 2 ของ “ ตระกูล เสริมศิริมงคล “ ขึ้นมาทำหน้าที่บริหาร

โดยจะเห็นความเปลี่ยนแปลงได้จาก การปรับปรุงสวนสัตว์ พาต้า ซึ่งเป็นสวนสัตว์ในความทรงจำของคนไทย ให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง ทั้งส่วนพื้นที่การแสดงละครลิงและมายากลในตำนาน การเปิดพื้นที่เรียนรู้ในเรื่องสัตว์เลี้ยงแปลกพิเศษ  ให้กับเยาวชน 

รวมไปถึง การเปิดห้องสื่อการศึกษา “ป้าบัว” หรือบัวน้อย ลิงกอริลล่า ตัวสุดท้ายของประเทศไทย ให้ประชาชน ได้ศึกษาความล้ำค่าในบั้นปลายชีวิตของป้าบัว ลิงกอริลลา ซึ่งเป็นสัตว์อันดับ 1 ที่สวนสัตว์ทั่วโลก ต่างต้องการมีไว้ในครอบครอง
เอาจริง! ปลุกชีวิต\"พาต้าปิ่นเกล้า\" ห้างสรรพสินค้าในตำนานย่านฝั่งธนฯ

เข้าสู่ปี 2566 หลังจากที่ทีมบริหาร ได้ปรับปรุงพื้นที่ของสวนสัตว์พาต้าใกล้จะแล้วเสร็จ และกำลังจะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบ จึงได้ขออนุญาตใช้พื้นที่ของเพจสวนสัตว์พาต้า ส่วนนี้เพื่อ “ประกาศหา ! ทีมออกแบบ ปรับผังธุรกิจร้านค้า ทั้งภายในและภายนอก“ 

ด้วยทุนทรัพย์ของทางบริษัทในจำนวนหนึ่ง ที่ทางผู้บริหารมีมติเป็นหนึ่งเดียวกัน คือ “พร้อมจะเริ่มต้น ปรับปรุงบ้านหลังนี้ ในรอบ 40 ปี ให้คืนสภาพ กลับมาพร้อมให้การต้อนรับผู้มีอุปการคุณ”
เอาจริง! ปลุกชีวิต\"พาต้าปิ่นเกล้า\" ห้างสรรพสินค้าในตำนานย่านฝั่งธนฯ
โดยแผนพัฒนาก่อนไตรมาสที่ 3ในปี 2566 มีหัวข้อการปรับปรุงเร่งด่วนดังนี้

  • 1. หน้าอาคาร - เพื่อเพิ่มสีสันให้ใหม่ขึ้น แต่คงเอกลักษณ์ไว้ด้วยโลโก้แบบดั้งเดิม เพิ่มจอ LED ให้ความเคลื่อนไหว เพื่อนำเสนอร้านค้าภายใน ตลอดจนเด่นชัดในตัวตนของ “สวนสัตว์ ลอยฟ้า“ แห่งเดียวในไทย ที่สัมผัสบรรยากาศได้ตั้งแต่นอกอาคาร
  • 2. พื้นที่ชั้นใต้ดินทั้งหมด - ปรับปรุงภายในและสารธารณูประโภค เพื่อมองหาคู่ค้าทางธุรกิจทางด้านซุปเปอร์ มาร์เก็ต และ ฟู๊ดคอร์ดในพื้นที่รวม 4,000 ตารางเมตร
  • 3. พื้นที่ชั้น 1 ทั้งหมด - เพื่อรองรับร้านอาหารยอดนิยมกว่า 70 % ของพื้นที่ และพื้นที่จัดรายการพิเศษกลางอาคาร ซึ่งเป็นรูปแบบดั้งเดิมในอดีต
  • 4. พื้นที่ชั้น 2 ทั้งหมด - เพื่อรองรับร้านค้ารูปแบบสินค้า OTOP ซึ่งเป็นรูปแบบเอกลักษณ์ของพาต้าปิ่นเกล้าในอดีต จากงาน “ ของดี 73 จังหวัด " รวมถึงพื้นที่เช่าของผู้ประกอบการรายย่อยทั่วไป
  • 5. พื้นที่ชั้น 5  ( พื้นที่ต่อเนื่องกับสวนสัตว์ ) เพื่อปรับให้เป็นพื้นที่เช่า ในโครงการพิเศษต่างๆ เช่น ตลาดนัดสัตว์เลี้ยงหรือตลาดของใช้ทั่วไป, งานแสดงสินค้า, งานประชุมวิชาการ

เอาจริง! ปลุกชีวิต\"พาต้าปิ่นเกล้า\" ห้างสรรพสินค้าในตำนานย่านฝั่งธนฯ
ในนามของผู้บริหารและทีมงานของห้างและสวนสัตว์พาต้า หวังว่าก้าวต่อที่สำคัญที่สุดสำหรับพวกเราในปีนี้ “ จะได้พบกับทีมงานออกแบบ และคู่ค้าทางธุรกิจ “ ที่มีทิศทางในมุมมอง ของวัตถุประสงค์ที่ต้องการจะคงไว้

ซึ่งห้างฯสัญชาติไทย กับคำว่า “พาต้าปิ่นเกล้า” ที่ได้ถูกก่อตั้งสร้างตัวตนขึ้นจาก "พ่อค้าเร่คนไทย" และยังคงไว้ด้วยสัญชาติ “ไทยแท้” จนใกล้จะอายุครบ 50 ปีในปัจจุบัน

เพื่อให้เรื่องราวแห่งตำนานต่างๆ ทั้งสวนสัตว์ ลอยฟ้า, งานประกวดสัตว์เลี้ยง, งานสินค้า 4 ภาค, สวนสนุกในห้องแอร์,  ร้านสุกี้ในตำนาน, เวทีประกวดความสามารถของเยาวชนไทย, เวทีคอนเสิร์ตย้อนยุค และ อีกมากมายหลายสิ่งให้ไม่เป็นเพียงแค่ความทรงจำ
บัวน้อย ลิงกอริลลา หนึ่งเดียวในประเทศไทย อายุ 30 ปี
ขอบพระคุณกำลังใจที่ดีมากมายตลอดมา ที่ทางผู้บริหารและบุคลากรของทุกฝ่ายของห้างพาต้า ได้รับมาโดยตลอดจากทั้งเพจสวนสัตว์พาต้า และเพจยอดนิยมมากมาย 

สำนักข่าว-ช่องข่าวอีกหลายสำนัก กลุ่มดารานักแสดงที่ให้เกียรตินำเรื่องราวไปนำเสนอในช่องทางของตนเอง ตลอดจนสำคัญที่สุด คือกลุ่มธุรกิจอีกจำนวนมาก ที่ถามไถ่เข้ามาถึงการปรับปรุงครั้งสำคัญ ว่าจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่ !

ขอบพระคุณทุกท่านที่ยังคงให้การสนับสนุน และ..

“ หวังว่าพวกเรา จะได้พบกับทีมงานออกแบบ และคู่ค้าทางธุรกิจ ทั้งที่เคยเสริมสร้างกันมาในอดีต และธุรกิจใหม่ ที่พร้อมจะวางแผนงานต่างๆร่วมกันให้พื้นที่แห่งตำนานแห่งนี้ กลับมาเปิดให้บริการเต็มรูปแบบได้โดยเร็ว “ 

จากใจ
ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย
ห้างสรรพสินค้าพาต้าปิ่นเกล้า

พาต้า ปิ่นเกล้า โทร 02-434-3333 
ผู้จัดการทั่วไป โทร 095-062-1515
ลูกค้าสัมพันธ์ โทร 094-957-2883

หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ ได้มีแฟนคลับ "พาต้าปิ่นเกล้า" และประชาชนทั่วไป มาแสดงความเห็นจำนวนมาก พร้อมส่งกำลังใจให้ประสบความสำเร็จในการพลิกฟื้นห้างสรรพสินค้าแห่งนี้ให้กลับมาบริการดังเช่นในอดีตอีกครั้ง
เอาจริง! ปลุกชีวิต\"พาต้าปิ่นเกล้า\" ห้างสรรพสินค้าในตำนานย่านฝั่งธนฯ
เอาจริง! ปลุกชีวิต\"พาต้าปิ่นเกล้า\" ห้างสรรพสินค้าในตำนานย่านฝั่งธนฯ
เอาจริง! ปลุกชีวิต\"พาต้าปิ่นเกล้า\" ห้างสรรพสินค้าในตำนานย่านฝั่งธนฯ
 

logoline