svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

“อรรถพล ใหญ่สว่าง” อดีต อสส. นั่งนายกสมาคมนักเรียนเก่าเบญจมบพิตรฯ สมัย 3

06 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มติเอกฉันท์ เลือก “อรรถพล ใหญ่สว่าง” อดีตอัยการสูงสุด นั่งนายกสมาคมนักเรียนเก่าเบญจมบพิตรฯ สมัย 3 ประกาศส่งเสริม 3 สถาบันหลัก หนุนการศึกษา

6 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ สมาคมนักเรียนเก่าเบญจมบพิตรในพระบรมราชูปถัมภ์ ถนนสามเสน แขวงดุสิต ได้มีการจัดประชุมใหญ่ประจำปี โดยมีวาระสำคัญ คือเลือกนายกสมาคมนักเรียนเก่าเบญจมบพิตรในพระบรมราชูปถัมภ์

โดยที่ประชุมมีการเสนอชื่อ เเละลงมติเป็นเอกฉันท์ เลือก ศาสตราจารย์พิเศษ อรรถพล ใหญ่สว่าง อดีตอัยการสูงสุด ให้เป็นนายกสมาคมนักเรียนเก่าเบญจมบพิตรในพระบรมราชูปถัมภ์
ศาสตราจารย์พิเศษ อรรถพล ใหญ่สว่าง อดีตอัยการสูงสุด
 

สำหรับ ศาสตราจารย์พิเศษ อรรถพล ใหญ่สว่าง เคยดำรงตำเเหน่ง นายกสมาคมนักเรียนเก่าเบญจมบพิตรในพระบรมราชูปถัมภ์ มาเเล้ว 2 สมัยตั้งเเต่ช่วงปี 2554 - 2556 เเละสมัยที่ 2 ช่วงปี  2556 - 2558 โดยวาระที่ได้รับเลือกล่าสุด จะอยู่ในตำเเหน่งตั้งเเต่ปี 2566 - 2568 

โดย ศาสตราจารย์พิเศษ อรรถพล ใหญ่สว่าง เคยดำรงตำเเหน่งอัยการสูงสุดคนที่ 11 โดย เเละต่อมาได้รับเลือกจากอัยการทั่วประเทศ ให้ดำรงตำเเหน่งประธานคณะกรรมการอัยการ (ประธาน ก.อ.) จากการเลือกตั้งคนเเรกตามกฎหมายใหม่ ยังดำรงตำเเหน่งเป็นประธานกรรมการมูลนิธิอัยการ นายกสมาคมชาวฉะเชิงเทรา เเละกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในหลายหน่วยงาน

เเละล่าสุดคว้ารางวัล บุคคลดีเด่นต้านคอร์รัปชั่นประจำปี 65 จากสมาคมผู้สื่อข่าวต้านคอร์รัปชั่น (ประเทศไทย) หลังผลักดันร่างระเบียบสอบวินัย ระดับรอง อสส. 
“อรรถพล ใหญ่สว่าง” อดีต อสส. นั่งนายกสมาคมนักเรียนเก่าเบญจมบพิตรฯ สมัย 3

 

ศาสตราจารย์พิเศษ อรรถพล เปิดเผยว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 5 เป็นผู้ก่อตั้งโรงเรียนมัธยมวัดเบญจมบพิตร เเละสมาคมนักเรียนเก่าเบญจมบพิตรในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้รับอนุญาตจดทะเบียน ตั้งเป็นสมาคมนิติบุคคล ก่อนเปลี่ยนแปลงการปกครอง ในเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2475

โดยใช้ชื่อ เบญจมบพิตรสมาคม มีวัตถุประสงค์เป็นหลักเพื่อส่งเสริม และธำรงรักษาไว้ซึ่ง ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ , บำเพ็ญสาธารณประโยชน์ การกุศล และส่งเสริมการศึกษานักเรียนโรงเรียนเบญจมบพิตร หรือโรงเรียนมัธยมวัดเบญจมบพิตร ,พบปะสังสรรค์ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และให้ความช่วยเหลือต่อกัน ในระหว่างสมาชิกสมาคม

ปัจจุบันนี้ นักเรียนโรงเรียนวัดเบญจมบพิตร ขาดอุปกรณ์การศึกษา ที่จะนำมาพัฒนาเเละไปเเข่งขันระดับสูงได้ สมาคมฯ จึงมีนโยบายที่นำเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาใช้ในการศึกษา ตลอดจนจัดหาผู้มีความรู้ความสามารถ มาช่วยครูของโรงเรียน ช่วยเพิ่มศักยภาพของนักเรียน ให้สามารถไปเเข่งขันในการเข้าศึกษาจากสถาบันระดับสูงต่อไป
“อรรถพล ใหญ่สว่าง” อดีต อสส. นั่งนายกสมาคมนักเรียนเก่าเบญจมบพิตรฯ สมัย 3

logoline