svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ประชาสัมพันธ์

มติเคาะชื่อ "อรรถพล ใหญ่สว่าง" เป็นบุคคลเชิดชูเกียรติของชาวแปดริ้ว

12 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรรมการจังหวัดฉะเชิงเทรา มีมติเห็นชอบให้ “อรรถพล ใหญ่สว่าง” ประธานมูลนิธิอัยการ และนายกสมาคมชาวแปดริ้ว เป็นบุคคลสมควรเชิดชูเกียรติ

ที่ศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา มีหนังสือเรื่องบุคคลที่สมควรได้รับการเชิดชูเกียรติ

 

โดยในหนังสือระบุว่า ด้วยจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งจากหอการค้าจังหวัดว่า ได้พิจารณาเห็นว่า ศาสตราจารย์พิเศษ อรรถพล ใหญ่สว่าง นายกสมาคมชาวฉะเชิงเทรา เป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จในสายงานด้านกระบวนการยุติธรรมของประเทศไทย

มติเคาะชื่อ "อรรถพล ใหญ่สว่าง" เป็นบุคคลเชิดชูเกียรติของชาวแปดริ้ว

โดยเฉพาะในสายงานด้านอัยการดำรงตำแหน่งอัยการสูงสุด (อสส.) คนที่ 11 และดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการอัยการ (ประธาน ก.อ.) คนแรกของไทย ที่ได้รับการเลือกตั้งจากข้าราชการอัยการทั่วประเทศตามกฎหมายใหม่ ปัจจุบัน ดำรงตำแหน่งประธานมูลนิธิอัยการ

 

ในส่วนของบทบาทด้านการช่วยเหลือสังคมและการยกระดับความเป็นอยู่ และการดำรงชีวิตของประชาชนชาวฉะเชิงเทรา ซึ่งได้ใช้บทบาทของการเป็นนายกสมาคม ช่วยเหลือและทํากิจกรรมร่วมกับทางจังหวัด และบทบาทที่ร่วมมือกับหอการค้าจังหวัด รวมถึงการทํากิจกรรมร่วมกับวัดอาราม และชุมชน

มติเคาะชื่อ "อรรถพล ใหญ่สว่าง" เป็นบุคคลเชิดชูเกียรติของชาวแปดริ้ว

โดยที่ประชุมกรรมการจังหวัด ในการประชุมครั้งที่ 6/2565 เมื่อวันพุธที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้พิจารณาแล้วเห็นว่าศาสตราจารย์ พิเศษ อรรถพล เป็นบุคคลที่มีคุณูปการต่อการพัฒนาของจังหวัด มีผลงานโดดเด่นเป็นที่ประจักษ์ และเป็นผู้ที่สมควรได้รับการเชิดชูเกียรติตามที่หอการค้าเสนอ

 

ดังนั้นจึงได้มีมติเห็นชอบให้นำผลงาน และเกียรติประวัติไปไว้ในหอเกียรติยศจังหวัด เพื่อให้ประชาชนชาว และบุคคลทั่วไป ได้เรียนรู้และถือเป็นแบบอย่างในการดำรงตนสืบต่อไป

logoline