svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทัวร์ลงเต็มคาราเบล พิธีกรดังวัย 60 แกล้งเสียชีวิต ลองใจ ใครจะร่วมงานศพบ้าง 

02 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไวรัลดังสนั่นโลกโซเชียล พิธีกรดังวัย 60 แกล้งเสียชีวิต แต่จัดงานศพอย่างจริงจัง หวังลองใจเพื่อนๆ ว่าจะมีใครมาร่วมงานกันบ้าง งานนี้ทำคนโกรธยับ พร้อมลูกทัวร์ซัดสนั่นยับเยิน อย่าทำเรื่องล้อเล่นแบบนี้กับใครอีกเลย 

กระแสข่าวสุดพัง จริงๆ สุดพังครั้งใหญ่ เรื่องนี้ทำเอาอึ้ง อึ้งและสุดอึ้ง ไปทั้งโลกออนไลน์ เมื่อมีรายงานข่าวเคสสุดแปลกของ พิธีกรและผู้เชี่ยวชาญด้านงานพิธีต่าง ๆ วัย 60 ปีอย่าง "บาลทาซาร์ เลมอส" ที่เขาเคยจัดการงานศพมาแล้วหลายครั้ง บางงานก็มีแขกมากมาย บางงานก็มีแขกเพียง 2 คน ด้วยเหตุนี้ เขาจึงคิดอะไรได้บางอย่างและวางแผนลองใจผู้คนขึ้นมา

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 10 ม.ค. 2566 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งโพสต์แจ้งข่าวร้ายบนหน้าเฟซบุ๊กของ เลมอส ว่า

เลมอสได้จากพวกเราไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทัวร์ลงเต็มคาราเบล พิธีกรดังวัย 60 แกล้งเสียชีวิต ลองใจ ใครจะร่วมงานศพบ้าง 

ซึ่งหนึ่งวันก่อนหน้านี้ มีการโพสต์ภาพหน้าโรงพยาบาล อิสราเอลิตา อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ ในเมืองเซา เปาโล บ่งบอกเป็นนัยว่าเลมอสเข้ารักษาตัวที่นั่น ดังนั้นทุกคนจึงเชื่อ "ข่าวร้าย" นี้อย่างแสนจะสนิทใจ

ถึงขนาดที่ว่า ครอบครัวของเลมอสเอง ยังตกใจกับข่าวดังกล่าวนี้อย่างมาก เพราะไม่มีใครทราบมาก่อนว่า "เลมอส" เข้าโรงพยาบาล หลานคนหนึ่งของเขารีบไปยังโรงพยาบาลเพื่อสอบถามข้อมูล แต่ผลคือ เจ้าหน้าที่ไม่มีบันทึกการรักษาของ "เลมอส"

นอกจากครอบครัวแล้ว ยังมีเพื่อนๆ บนเฟซบุ๊ก พวกเขาเริ่มแชร์ข่าวร้ายอันน่าตกใจ และเริ่มถามหาถึงสาเหตุการจากไปอย่างกระทันหันของเลมอส แต่ทว่ามันไม่มีคำอธิบายใดๆ มีเพียงเวลาและสถานที่จัดงานศพเท่านั้น

ทัวร์ลงเต็มคาราเบล พิธีกรดังวัย 60 แกล้งเสียชีวิต ลองใจ ใครจะร่วมงานศพบ้าง 

 

ทัวร์ลงเต็มคาราเบล พิธีกรดังวัย 60 แกล้งเสียชีวิต ลองใจ ใครจะร่วมงานศพบ้าง 
 

กระทั่งในวันที่ 18 ม.ค. ครอบครัวและเพื่อนๆ ของ เลมอส ได้มารวมตัวกันในโบสถ์เล็กๆ แห่งหนึ่งที่บ้านเกิดของเขา ในงานมีการเปิดเสียงของเลมอสเริ่มบรรยายถึงชีวิตของเขา บางคนถึงกับร้องไห้เมื่อได้ยินเสียงนี้ เพราะคิดว่าเป็นเสียงที่เลมอสบันทึกไว้ก่อนจากไป แต่มันไม่ใช่อย่างที่พวกเขาคิด...

เพราะเมื่อประตูได้เปิดออก "บาลทาซาร์ เลมอส" ค่อยๆ ก้าวเดินออกมายืนต่อหน้าทุกคน ซึ่งแน่นอนว่าปฏิกิริยาของผู้คนคือ 'ความสับสน' บางคนเริ่มร้องไห้ บางคนก็อ้าปากค้าง เมื่อรับรู้ว่าเขาแกล้งตายเพื่อดูว่าใครจะมาร่วมงานศพบ้าง ผู้เข้าร่วมก็เริ่มกล่าวว่าเขาช่างโหดร้ายเหลือเกิน

เรื่องราวของเขาเป็นไวรัลอย่างรวดเร็ว สำนักข่าวรีบติดต่อเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม โดยเขาได้อธิบายประเด็นร้อนนี้ไว้ว่า

เขาไม่ได้มีเจตนาจะทำให้ผู้คนโศกเศร้า แต่นี่เป็นวิธีเดียวที่จะรู้ว่า หากเขาจากโลกนี้ไป ใครจะไว้ทุกข์ให้กับเขาบ้าง


"ผมคิดแผนนี้ได้เมื่อ 5 เดือนก่อน ผมอยากทำให้ดูเหมือนว่าตายไปแล้วจริง ๆ เลยไม่ได้บอกใคร เพราะอยากให้มันได้ผล ผมไม่ได้มีเจตนาจะทำร้ายใคร ผมต้องขอโทษพวกเขาจริง ๆ" เลมอส กล่าว

มีรายงานอีกว่า คำขอโทษของเลมอสไม่เป็นผลนักกับเพื่อนๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อผู้คนรับรู้ว่า เขามีแม่วัย 80 ที่ต้องนั่งรถเข็น ซึ่งคุณแม่อาจหัวใจวายจากข่าวการเสียชีวิตของเขาได้ ยังไม่รวมถึงความรู้สึก ความเศร้าโศกของครอบครัว เพื่อน และเพื่อนร่วมงานของเขาทั้งหมดอีกด้วย

งานศพจำแลงสนั่นโลกครั้งนี้ ทำเอาผู้คนโกรธยับ พร้อมลูกทัวร์พร้อมซัดสนั่น พังยับเยินทีเดียว เพราะกระแสที่ว่า อย่าทำเรื่องล้อเล่นแบบนี้กับหัวใจใคร โดยเฉพาะหัวใจของคนที่รักคุณ..อีกเลย!!

ทัวร์ลงเต็มคาราเบล พิธีกรดังวัย 60 แกล้งเสียชีวิต ลองใจ ใครจะร่วมงานศพบ้าง 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก: odditycentral/thainews

logoline