svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พี่สาว"ต้นเรือพลับ"โพสต์ซึ้ง ขอให้น้องกลับมา กองทัพเรือเร่งค้นหาวันที่ 8

26 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พี่สาว"ต้นเรือพลับ"โพสต์ซึ้ง หวังน้องชายกลับบ้านปลอดภัย ระบุ"พลับ"ไม่เคยทำให้ผิดหวัง ขณะการค้นหากำลังพล"เรือหลวงสุโขทัย"เข้าสู่วันที่ 8 กองทัพเรือยังคงระดมยุทโธปกรณ์ค้นหาเต็มกำลัง

26 ธันวาคม 2565 ความคืบหน้าเหตุ "เรือหลวงสุโขทัย" อับปางจมใต้ทะเลอ่าวไทย ล่าสุด กองทัพเรือ ยังระดมยุทโธปกรณ์และสนธิกำลังทุกภาคส่วน เร่งค้นหา 11 กำลังพลที่ยังสูญหายโดยหนึ่งในผู้สูญหายคือ น.ต.พลรัตน์ สิโรดมภ์ หรือ "ต้นเรือพลับ" ทำหน้าที่ต้นเรือของเรือหลวงสุโขทัย ซึ่งเป็นลูกชายของอดีตบิ๊กทหารเรือ ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้

ล่าสุด  พี่สาว ของ น.ต.พลรัตน์ สิโรดมภ์ หรือ "ต้นเรือพลับ" ต้นเรือของ"เรือหลวงสุโขทัย" ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก "Suwanlaya Sirodom" แสดงความห่วงใย หวังว่าน้องชายจะปลอดภัยกลับมาเพื่อเป็นของขวัญวันคริสมาสต์ มีรายละเอียดดังนี้..

วันคริสต์มาส ปีนี้ ไม่อยากได้อะไรเลย แค่ขอให้พลับกลับมาอย่างปลอดภัย

7 วันแล้วนะพลับ น้องอยู่ไหน อดทนนะ ทุกคนกำลังไปช่วยอยู่ พี่มั่นใจว่าพลับไม่มีวันยอมแพ้ เพราะพลับรู้ว่าถ้าพลับเป็นอะไรไป ครอบครัวเราจะแตกสลายขนาดไหน พลับไม่เคยทำให้พวกเราเสียใจเลยสักครั้ง พลับคือ ความรัก ความสดชื่นสดใส และความภาคภูมิใจของครอบครัวเรานะ 

พี่รอกอดพลับอยู่นะ
พี่สาว "ต้นเรือพลับ" ยังมีความหวัง น้องชายกลับบ้านอย่างปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

สำหรับปฏิบัติการค้นหากำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" ที่สูญหายเมื่อวันที่ 25 ธ.ค.ที่ผ่านมา พลเรือโทพิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาค  1 สรุปผลปฏิบัติการค้นหาพบผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม 3 นาย ดังนี้

  • รายแรก เรือหลวงนเรศวร พบในพิกัด 5A หรือช่วง ตอนบนของ อ.ปะทิว จ.ชุมพร 
  • รายที่สอง ชาวประมงไปพบอยู่ที่ เกาะไข่ อ.ปะทิว จ.ชุมพร

สำหรับสองรายที่พบล่าสุดนี้ ยืนยันว่าเป็นกำลังของกองทัพเรือ จากเครื่องแต่งกายที่สวมใส่ มีทั้งชุดลายพราง และชุดเสื้อยืดกางเกงขาสั้นของกองทัพเรือ ซึ่งร่างนี้จะ ทางจังหวัดชุมพรจะรับผิดชอบในการนำร่างไปส่งยังมูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถาน ด้วยรถตู้

  • ส่วนรายที่ 3 เรือหลวงตากสิน พบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1ราย ระยะทางห่างจากท่าเรือประจวบ 63.9กิโลเมตร อยู่ในเซ็กเตอร์ 5 พื้นที่ อ.ปะทิว จ.ชุมพร โดยผู้เสียชีวิต ใส่กางเกงลายพราง และเสื้อรองในสีน้ำเงิน ไม่สวมชูชีพ   ซึ่งเป็นหลักฐานบ่งชี้ว่าเป็นกำลังพลของกองทัพเรือ


สรุปการช่วยเหลือผู้ประสบภัย เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 25 ธ.ค.ที่ผ่านมา ยอดกำลังพล"เรือหลวงสุโขทัย" 105 นาย

  • รอดชีวิตจำนวน 76 นาย
  • เสียชีวิตรวม 18 นาย ในจำนวนนี้สามารถระบุชื่อได้แล้ว 7 นาย มีหลักฐานบ่งชี้ว่าเป็นกำลังพลกองทัพเรือ และอยู่ในกระบวนการของการพิสูจน์อัตลักษณ์ เพื่อยืนยันตัวบุคคล 11 ราย
  • อยู่ระหว่างค้นหา 11 นาย  

กองทัพเรือ ยังคงเร่งค้นหากำลังพล"เรือหลวงสุโขทัย" เข้าสู่วันที่แปด

ขณะที่ความคืบหน้าในการค้นหาที่เข้าสู่วันที่แปด กองทัพเรือยังคงเร่งค้นหา โดยกองทัพเรือได้ระดมยุทโธปกรณ์ และสนธิกำลังทุกภาคส่วน โดยแผนการค้นหาผู้สูญหาย เรือหลวงสุโขทัย ที่อับปางกลางทะเล ทางกองทัพเรือ ได้ให้ ร.ล.ตากสิน , ร.ล.นเรศวร , ร.ล.กระบุรี , ร.ล.นราธิวาส , เรือ ต.114 และ เรือ ต.270 ลงพื้นที่ค้นหากลางทะเล

พร้อมสนับสนุนด้วยอากาศยานประเภทต่างๆ ทั้งเครื่องบินแบบไร้คนขับ หรือ ยูเอวี. ,  เฮลิคอปเตอร์ แบบซีฮอลค์ ที่ใช้ปราบเรือดำน้ำ และค้นหาช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล รวมทั้งอากาศยานจากกองทัพอากาศและกองบินตำรวจ 
พื้นที่ค้นหากำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย"
แผนการค้นหาของปฏิบัติการตลอดทั้งวัน จากพิกัดในแผนที่ "เรือหลวงนราธิวาส" อยู่ในพื้นที่ เซ็กเตอร์ที่ 4 "เรือหลวงกระบุรี" อยู่ในพื้นที่ เซ็กเตอร์ที่ 3 และ4 ซึ่งเซ็กเตอร์ 3 และ 4 อยู่ในอำเภอบางสะพาน จ.ประจวบ ช่วงโซนเดียวกับที่เรือหลวงสุโขทัยจม

สำหรับ "เรือหลวงตากสิน" จะอยู่ในเซ็กเตอร์ที่ 2 และ 4 คือพื้นที่ของอำเภอบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เช่นกัน ส่วน "เรือหลวงนเรศวร" อยู่ในเซ็กเตอร์ที่ 2 คาบเกี่ยวเซ็กเตอร์ที่ 5 คือ พื้นที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ คาบเกี่ยวช่วง อ.ปะทิว จ.ชุมพร

พื้นที่ใกล้ฝั่งมี มีการปรับแผน นำเรือ ต.113 และ ต.114 ค้นหาพื้นที่ตลอดแนวชายฝั่ง ส่วนเรือ ต.270 ค้นหาเซ็กเตอร์ ทางตอนล่าง คือในพื้นที่จ.ชุมพร ต่อเนื่อง จ.สุราษฎร์ธานี นอกจากนี้ยังเน้นการลาดตระเวนเดินเท้าปูพรมค้นหาชายฝั่ง ตั้งแต่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จ.ชุมพร และ จ.สุราษฎร์ธานี รวมถึงเดินเท้าพื้นที่ตามเกาะต่าง ๆ ด้วย


พี่สาว\"ต้นเรือพลับ\"โพสต์ซึ้ง ขอให้น้องกลับมา กองทัพเรือเร่งค้นหาวันที่ 8

logoline