svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทร.สรุปผลค้นหากำลังพล "รล.สุโขทัย" วันที่ 6 วันเดียวพบ 6 ร่าง เร่งค้นหาอีก 17

24 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โฆษก ทร." สรุปผลปฏิบัติการค้นหากำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" วันที่ 6 วันเดียวพบ 6 ร่าง อยู่ระหว่างพิสูจน์อัตลักษณ์ คาดรอผลตรวจดีเอ็นเอ 3 - 4 วัน เหลือกำลังที่ต้องค้นหาอีก 17 นาย

24 ธันวาคม 2565 ความคืบหน้า ปฏิบัติการค้นหากำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" ที่สูญหาย จากเหตุเรืออับปาง เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเข้าสู่วันที่ 6 ของการค้าหา กองทัพเรือได้ระดมยุทโธปกรณ์ และสนธิกำลังทุกภาคส่วน ออกค้นหา โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พบร่างผู้เสียชีวิต 1 ราย และช่วงเที่ยงพบร่างผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 5 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: 

ล่าสุด เมื่อเวลา 18.36 น. พล.ร.อ.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ ได้สรุปปฏิบัติการค้นหา และช่วยเหลือกำลังพลกองทัพเรือ "เรือหลวงสุโขทัย" อับปางว่า ตามที่ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพเรือ ได้สั่งการให้ศูนย์ปฏิบัติการทัพเรือภาคที่ 1 จัดเรืออากาศยานของกองทัพเรือ ร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งกองทัพบก กองทัพอากาศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หน่วยงานต่าง ๆ ของ ศรชล. เข้าร่วมในการค้นหา
พล.ร.อ.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ

พล.ร.อ.ปกครอง กล่าวว่า โดยจัดกำลังประกอบด้วย เรือหลวงตากสิน อยู่ในพื้นที่ค้นหาที่ 2 และ 6 เรือหลวงนเรศวร อยู่ในพื้นที่ค้นหาที่ 9 และ10  พร้อมทั้งควบคุมอากาศยานในพื้นที่ เรือหลวงกระบุรี อยู่ในพื้นที่ค้นหาที่ 1 , 2 , 3 และ 4  เรือหลวงนราธิวาส อยู่ในพื้นที่ค้นหาที่ 5A และ 9A  เรือ ต.114 อยู่ในพื้นที่ค้นหาที่ 9A และ 12  เรือ ต.270 อยู่ในพื้นที่ค้นหาที่ 14 เรือหลวงราวี อยู่ในพื้นที่ค้นหา บริเวณ "เรือหลวงสุโขทัย" อับปาง มีการนำนักประดาน้ำการค้นหาผู้ประสบภัยบริเวณจุดอับปาง และสำรวจตัวเรือภายนอกเพื่อค้นหาผู้ที่สูญหาย

นอกจากนั้น ยังได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งท้องถิ่น ภาครัฐ ภาคเอกชน มูลนิธิ เครือข่ายชาวประมง และสมาชิกไทยอาสาป้องกันชาติในทะเล ร่วมค้นหาในพื้นที่ตามแนวชายฝั่ง พร้อมทั้งลาดตระเวนทางเท้า ในบริเวณชายหาด ที่คาดว่า จะมีการพบผู้สูญหาย โดยคำนวณจากทิศทางลม และกระแสน้ำ 

ซึ่งตลอดทั้งวัน สามารถเก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิต ขึ้นมาจากน้ำได้รวม 6 ราย จากนั้นจะเข้าสู่ขั้นตอนและกระบวนการ ในการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล ของทางนิติเวช ซึ่งร่างผู้เสียชีวิตคาดว่า จะใช้เวลาในการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล ด้วยการตรวจดีเอ็นเอ ประมาณ 3 - 4 วัน จึงจะสามารถยืนยันตัวบุคคลได้
ทร.สรุปผลค้นหากำลังพล \"รล.สุโขทัย\" วันที่ 6 วันเดียวพบ 6 ร่าง เร่งค้นหาอีก 17
ทร.สรุปผลค้นหากำลังพล \"รล.สุโขทัย\" วันที่ 6 วันเดียวพบ 6 ร่าง เร่งค้นหาอีก 17

สรุปการช่วยเหลือวันที่ 24 ธันวาคม 2565 ผู้ประสบภัย จำนวน 105 นาย รอดชีวิต จำนวน 76 นาย เสียชีวิต 6 นาย รอพิสูจน์อัตลักษณ์ 7 ราย แยกเป็น ทั้งนี้ ยอดส่งพิสูจน์อัตลักษณ์ 7 ราย รวมเคสที่พบเมื่อวานนี้ (23 ธ.ค.) ด้วย 1 ราย

- พิสูจน์อัตลักษณ์และส่งกลับประกอบพิธีกรรมทางศาสนาแล้ว จำนวน 6 นาย

- มีหลักฐานขั้นต้นบ่งชี้เป็นกำลังพลกองทัพเรือ และกำลังพิสูจน์อัตตลักษณ์ เพื่อยืนยันตัวบุคคลจำนวน 5 นาย

- ไม่มีหลักฐานขั้นต้นบ่งชี้เป็นกำลังพลกองทัพเรือ และกำลังพิสูจน์อัตลักษณ์ เพื่อยืนยันตัวบุคคลจำนวน 1 นาย


สูญหายจำนวน 17 นาย
ทร.สรุปผลค้นหากำลังพล \"รล.สุโขทัย\" วันที่ 6 วันเดียวพบ 6 ร่าง เร่งค้นหาอีก 17

logoline