svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นักประดาน้ำ 53 นาย ลงตรวจสอบ"เรือหลวงสุโขทัย" อับปางใต้ท้องทะเลลึก 40 เมตร

24 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองทัพเรือ ส่งทีมประดาน้ำ กรมสรรพาวุธ 53 นาย ลงเรือหลวงราวี เปิดปฎิบัติการค้นหาและสำรวจ รล.สุโขทัย ที่จมอยู่ใต้ท้องทะเล ในความลึก 40 เมตร

22 ธันวาคม 2565 จากกรณี "เรือหลวงสุโขทัย" ถูกพายุคลื่นลมทะเลพัดถล่ม จนทำให้เกิดอับปางในทะเลกลางอ่าวไทย ส่งผลทำให้ลูกเรือ จำนวน 105 นาย ต้องสละเรือ โดยทางกองทัพเรือ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งเรือเอกชน สามารถช่วยเหลือลูกเรือเอาไว้ได้ 76 นาย เสียชีวิต 6 นาย  และยังสูญหายอีก 23 นาย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :


ทั้งนี้ จากการค้นหาจนถึงขณะนี้ ( 24ธ.ค.) เป็นระยะเวลา 6 วัน ส่วนใหญ่จะพบเพียงเสื้อชูชีพ แพยางชูชีพ เรดาห์-โซนา และสิ่งของต่างๆ ของเรือที่ลอยมาตามกระแสน้ำ โดยสิ่งของเหล่านี้ ได้ลอยอยู่กลางทะเลไกลถึง จ.ชุมพร และเขตรองต่อของ จ.สุราษฎร์ธานี

กระทั่งวานนี้ ( 23ธ.ค.) จึงได้พบศพเพิ่มเติมอีก 1 ราย โดยมีการนำศพดังกล่าว ส่งไปพิสูจน์อัตลักษณ์ที่โรงพยาบาลตำรวจ ทั้งนี้ เมื่อการพิสูจน์ สามารถยืนยันจนเป็นที่แน่ชัดได้แล้วว่า ศพที่พบเป็นร่างของลูกเรือ รล.สุโขทัย ก็จะมีการปรับตัวเลข หรือยอดผู้เสียเพิ่มเติมเป็นรายที่ 7 ต่อไป  โดยขณะนี้อยู่ในระหว่างการตรวจสอบอัตลักษณ์ยืนยัน  
ค้นพบร่าง กำลังพลเรือหลวงสุโขทัย เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.65

ล่าสุดในช่วงเช้าที่ผ่านมา เวลา 08.30 น. วันที่ 24 ธ.ค.2565  เครื่องบินลาดตระเวนของกองทัพเรือ สามารถตรวจพบวัตถุลอยน้ำ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นผู้เสียชีวิตอีก 1 นาย โดยขณะนี้เรือหลวงกระบุรีกำลังเดินทางไปตรวจสอบ  ซึ่งหากพบว่าเป็นศพผู้เสียชีวิตจริง ก็จะนำศพดังกล่าวไปขึ้นที่ท่าเรือบางสะพาน และนำส่งพิสูจน์อัตลักษณ์ที่โรงพยาบาลตำรวจต่อไป 
นักประดาน้ำ 53 นาย ลงตรวจสอบ\"เรือหลวงสุโขทัย\" อับปางใต้ท้องทะเลลึก 40 เมตร
นักประดาน้ำ 53 นาย ลงตรวจสอบ\"เรือหลวงสุโขทัย\" อับปางใต้ท้องทะเลลึก 40 เมตร
 

ทีมข่าวรายงานว่า สำหรับแผนการค้นหาผู้สูญหาย เรือหลวงสุโขทัย ที่อับปางกลางทะเล ในวันนี้ (24ธ.ค.) ทางกองทัพเรือ ได้ให้ ร.ล.ตากสิน , ร.ล.นเรศวร , ร.ล.กระบุรี , ร.ล.นราธิวาส , เรือ ต.114 และ เรือ ต.270 ลงพื้นที่ค้นหากลางทะเลเป็นวันที่ 6 พร้อมสนับสนุนด้วยอากาศยานประเภทต่างๆ ทั้งเครื่องบินแบบไร้คนขับ หรือ ยูเอวี.  ,  เฮลิคอปเตอร์ แบบซีฮอลค์ ที่ใช้ปราบเรือดำน้ำ และค้นหาช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล รวมทั้งอากาศยานจากกองทัพอากาส และกองบินตำรวจ 
นักประดาน้ำ 53 นาย ลงตรวจสอบ\"เรือหลวงสุโขทัย\" อับปางใต้ท้องทะเลลึก 40 เมตร
นอกจากนี้ยังมีคำสั่งให้ เรือหลวงราวี นำชุดนักประดาน้ำ และทีมแพทย์ทางทะเล จากกรมสรรพาวุธ กองทัพเรือ จำนวน 53 นาย ซึ่งเชี่ยวชาญด้านใต้น้ำ ออกค้นหาผู้ประสบภัย บริเวณจุดที่ ร.ล.สุโขทัย อับปางกลางทะเล  โดยให้นักดำน้ำ สำรวจภายนอกตัวเรือ เพื่อตรวจสอบความมั่งคงของเรือ

เรือหลวงราวี ได้ออกเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุแล้ว ตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ และถึงที่หมายเมื่อเวลา 06.00 น. วันนี้ (24 ธ.ค.) จากนั้นในช่วงเวลา 08.00 น.  ที่ผ่านมา ทีมนักประดาน้ำ จึงได้เริ่มปฎิบัติการค้นหาแล้ว ซึ่งจนถึงขณะนี้ทุกส่วนงาน กำลังเร่งดำเนินการค้นหากันอย่างเต็มกำลังความสามารถ 
นักประดาน้ำ 53 นาย ลงตรวจสอบ\"เรือหลวงสุโขทัย\" อับปางใต้ท้องทะเลลึก 40 เมตร ข่าวโดย : จิรเดช  พัฒนศิริ  

logoline