svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"กัน จอมพลัง" เข้าช่วย ยาย วัย 80 ถูกปล่อยทิ้งนอนเปลือยริมถนน

23 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กัน จอมพลัง เข้าช่วยเหลือหญิงชรา วัย 80 หลังชาวบ้านแจ้ง มานั่งเปลือยอยู่ริมถนนทุกวัน มิหนำซ้ำ ยังถูกวัยรุ่นชิงเงิน และ ถูกรถชนจนร่างกายไม่สมประกอบ

23 ธันวาคม 2565 นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ "กัน จอมพลัง" ลงพื้นที่ ซอยประชาอุทิศ 91/2 เขตทุ่งครุ กทม. หลังพลเมืองดี แจ้งว่า มีหญิงชราถูกปล่อยทิ้ง มานั่งเปลือยกายริมถนนทุกวัน

โดย กัน จอมพลัง ได้ประสาน เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคม และ สำนักงานเขตทุ่งครุ เข้าช่วยเหลือ คุณยาย วัย  80 ปี นอนอยู่หน้าทาวเฮ้าส์สภาพรก เนื้อตัวมอมแมม ไม่ใส่เสื้อผ้า มีเพียงแก้วพลาสติกใส่น้ำอัดลม และ ถุงก๊อปแก๊ปใส่เศษอาหาร ก่อนทั้งหมดได้ช่วยเหลือ นำเสื้อผ้าให้คุณยายสวมใส่ และ พาไปอาบน้ำทำความสะอาด 

\"กัน จอมพลัง\" เข้าช่วย ยาย วัย 80 ถูกปล่อยทิ้งนอนเปลือยริมถนน

\"กัน จอมพลัง\" เข้าช่วย ยาย วัย 80 ถูกปล่อยทิ้งนอนเปลือยริมถนน

เบื้องต้นทราบว่า คุณยายพักอยู่กับลูก ในบ้านทาวเฮ้าส์จุดเกิดเหตุ แต่ช่วงเช้าลูกจะออกไปทำงานและแวะกลับมาดูแลในช่วงเที่ยง ก่อนไปทำงานอีกรอบและจะกลับมาช่วงค่ำ เมื่อคุยยายอยู่คนเดียว จะออกมานั่งหน้าบ้านสภาพนี้ 

\"กัน จอมพลัง\" เข้าช่วย ยาย วัย 80 ถูกปล่อยทิ้งนอนเปลือยริมถนน

คุณยายยังเล่าว่า เคยถูกวัยรุ่นมาขอเงินในถุงพลาสติกบ่อยๆ  ส่วนที่เดินไม่ได้เพราะเคยถูกรถเลี้ยวมาชน จนบาดเจ็บขาเดินไม่ได้ ต้องนั่งไถลพื้นไปเรื่อยๆ 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ พม. ได้พาตัว คุณยายไปดูแลที่บ้านบางแค เป็นการชั่วคราว ก่อนแจ้งให้ลูกทราบตามขั้นตอน เพื่อวางแนวทางการดูแลคุณยายในระยะยาวอีกครั้ง.

logoline