svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"กัน จอมพลัง" จี้ สน.ท่าเรือ จัดการบ่อนคลองเตย อาสาช่วยหาหลักฐานให้

23 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กัน จอมพลัง" พาครอบครัวผู้เสียชีวิต ถูกโจ๋ปิดซอยยิง 3 นัดซ้อน ดับในชุมชนคลองเตย จี้ สน.ท่าเรือ เร่งจับกุมและจัดการบ่อน ชี้ หากตำรวจหาหลักฐานไม่ได้ จะช่วยหาให้

ความคืบหน้ากรณีแก๊งบ่อนพนัน นับ 10 ราย ปิดซอยในชุมชนคลองเตย รุมทำร้ายและใช้อาวุธปืนยิง นายวันฉัตร (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี จนเสียชีวิต สาเหตุมาจากนายอ๊อด เจ้าของบ่อนไฮโล ซึ่งอยู่ถัดจากจุดเกิดเหตุไปประมาณ 200 เมตร และเปิดมากว่า 2 ปี โมโหพี่ชายผู้เสียชีวิต ที่ชวนลูกค้าไปเล่นบ่อนอื่น หวังยกพวกมารุมทำร้าย แต่เกิดผิดตัว ทำให้นายวันฉัตร ต้องรับเคราะห์แทน ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

"กัน จอมพลัง" จี้ สน.ท่าเรือ จัดการบ่อนคลองเตย อาสาช่วยหาหลักฐานให้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 


23 พฤศจิกายน 2565 เมื่อเวลา 15.00 น. นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ "กัน จอมพลัง" ได้พาครอบครัวนายวันฉัตร ผู้เสียชีวิต เดินทางมาติดตามความคืบหน้าคดีที่ สน.ท่าเรือ หลังจากไปยื่นเรื่องถึงรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม

"กัน จอมพลัง" จี้ สน.ท่าเรือ จัดการบ่อนคลองเตย อาสาช่วยหาหลักฐานให้
กัน จอมพลัง กล่าวว่า วันนี้เข้ามาเพื่อขอเอกสารสำนวนคดี และใบลงบันทึกประจำวัน เพื่อยื่นให้กระทรวงยุติธรรมดำเนินการช่วยเหลือ ซึ่งจากการสอบถาม พ.ต.อ.ดนุภัทร ขวัญพสุมนต์ ผกก.สน.ท่าเรือ ระบุว่า กำลังเตรียมออกหมายจับบุคคลที่ปรากฏในคลิป 5 คน ในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายจนทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เช่นเดียวกับมือปืน ได้แก่

1.นายอ๊อด อายุ 38 ปี ที่อ้างว่าเป็นเจ้าของบ่อนการพนัน 2.นายแป๊ก อายุ 36 ปี 3.นายน็อต อายุ 20 ปี 4.นายโปน ไม่ทราบอายุ และ 5.นายหยองหรือโอเว่น ไม่ทราบอายุ ส่วนบุคคลอื่นที่ปรากฏในคลิปวิดีโอนั้นเป็นเพียงไทยมุง และบางส่วนเป็นเยาวชนในพื้นที่

กัน จอมพลัง

กัน จอมพลัง ยังฝากถึงกลุ่มก่อเหตุที่มีการอ้างในรายการโทรทัศน์ ว่า กลุ่มเสียชีวิตเป็นคนหาเรื่องก่อน ซึ่งมองว่าหากมีการหาเรื่องก่อนจริงก็ควรที่จะแจ้งความดำเนินคดี ไม่ใช่ใช้ความรุนแรง แล้วยิ่งก่อเหตุต่อหน้าแม่ของผู้เสียชีวิต มองว่าทำเกินกว่าเหตุ

ส่วนเรื่องบ่อนการพนันที่กล่าวอ้างบอกเล่นกันเอง ค่อนข้างขัดแย้งกับข้อมูลของคนในพื้นที่ ที่บอกว่ามีบ่อนมาเป็น 10 ปี แล้ว นอกจากนั้นยังมีชาวบ้านให้ข้อมูลว่า มีตำรวจในพื้นที่เคยเข้าไปเล่นการพนันในบ่อนนี้ และเคยเป็นเจ้ามือด้วย ในส่วนนี้ก็อยากให้ตำรวจในพื้นที่ตรวจสอบและดำเนินการตามข้อเท็จจริง หรือถ้าหาหลักฐานไม่ได้ ก็จะช่วยหา

แม่ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า หลังจากที่ตำรวจแจ้งว่าจะมีการออกหมายจับเพิ่มอีก 5 คน ตัวเองยังคงติดใจอยู่เพราะวันเกิดเหตุมีกลุ่มวัยรุ่นที่รุมทำร้ายร่างกายลูกชาย ทั้งหมด 14 คน ซึ่งเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่อยู่ในชุมชน จึงอยากให้ทางตำรวจพาตัวผู้ก่อเหตุทุกคนมาดำเนินคดีให้หมด เบื้องต้นตัวเองไม่มั่นใจการทำงานของตำรวจพื้นที่จึงมองว่าหากมีหน่วยงานกลางเข้ามาช่วยเหลือก็จะดีขึ้น

 

การที่ตำรวจไม่จับผู้ก่อเหตุตั้งเเรกมีผลเสียกับคดี ยืนยันว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นเเม่พูดเรื่องจริงทั้งหมด คนตายไม่เคยเกเร อ๊อดก็รู้ดี อยากให้มีตำรวจที่เป็นกลางเข้ามาช่วย เพราะเเม่ไม่มั่นใจการทำคดี ของ สน.ท่าเรือ เนื่องจากมีความสนิทสนมกับนายอ๊อด 
 

"กัน จอมพลัง" จี้ สน.ท่าเรือ จัดการบ่อนคลองเตย อาสาช่วยหาหลักฐานให้
ด้าน พี่ชายผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า เรื่องบ่อน เรื่องยาเสพติด มันเกี่ยวพันกันทั้งนั้น มิฉะนั้นเขาคงไม่กล้าฆ่าน้องชายตน ขณะนี้ยังรู้สึกว่าการทำคดีของทางตำรวจล่าช้าเกินไป ยืนยันไม่มีนักการเมือง หรือ อดีต ส.ข. ช่วยเหลือ อดีต ส.ข. ที่มาช่วยตอนนี้ ขับวินมอเตอร์ไซค์

พร้อมวอนตำรวจให้กฎหมายดำเนินคดีทุกคนในคลิป เพราะกลัวในอนาคต จะมีการเเก้เเค้นคืน ขนาดน้องชายยังตายหน้าบ้าน ส่วนงานศพของน้องชาย จะสวด 5 คืน ที่วัดคลองเตยนอก วันนี้สวดเป็นคืนที่ 2 มีคนในชุมชนคลองเตยมาร่วมไว้อาลัย

logoline