svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"สุวินัย" ขอพระราชทานอภัยโทษ กระทำสิ่งมิบังควร

18 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุวินัย" ขอพระราชทานอภัยโทษ กระทำสิ่งมิบังควร ระบุ พร้อมยอมรับผลของการกระทำใด ๆ อันมิบังควรที่ได้กระทำลงไป ทั้งทางกฎหมายและทางสังคม

ความคืบหน้ากรณี รองศาสตราจารย์ สุวินัย ภรณวลัย อดีตอาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ "Suvinai Pornavalai" ในทำนองว่า สามารถทำพีธีกรรมตามความเชื่อของตนเอง ให้บุคคลสำคัญหายจากอาการป่วยได้ โดยมีการเปิดบัญชีบริจาคแอบอ้างว่า จะนำเงินบริจาคไปทำพิธีตามความเชื่อของตน

ต่อมาตำรวจไซเบอร์ได้เชิญตัวไปสอบปากคำที่ บช.สอท. และแจ้งดำเนินคดี 3 ข้อหา ก่อนปล่อยตัวชั่วคราว โดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ประกัน ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

18 ธันวาคม 2565 ล่าสุด รองศาสตราจารย์ สุวินัย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุ

ข้าพระพุทธเจ้าขอพระราชทานอภัยโทษ เนื่องจากได้กระทำสิ่งที่มิบังควรอันทำให้ระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท

ตลอดเวลาที่ผ่านมานั้นข้าพระพุทธเจ้าเชื่อว่าประเทศไทยจะต้องดำรงคงอยู่กับสามสถาบันหลักคือ​ชาติ​ ศาสนา​ พระมหากษัตริย์​ตลอดไป​ และพลันที่มีผู้มิหวังดีต่อสถาบันหลักของชาติ ข้าพระพุทธเจ้าก็พร้อมจะใช้ความรู้​ ความคิด​ ความสามารถที่มีเพื่อปกป้องสถาบันหลักของชาติเพื่อถวายชีวิตเป็นราชพลีเสมอมา

เมื่อได้รับทราบข่าวที่ได้สร้างความกังวลความทุกข์ใหญ่หลวงแก่ปวงชนชาวไทย​ ความทุกข์ดังกล่าวก็เป็นความทุกข์ของข้าพระพุทธเจ้าด้วย

ข้าพระพุทธเจ้า​จึงได้พยายามอย่างสุดความสามารถโดยเจตนาบริสุทธิ์ที่จะช่วยโดย​อำนาจแห่ง​ 'จิตตานุภาพ'​ ตามสิ่งที่ข้าพเจ้าเคยได้ประสบ บำเพ็ญปฏิบัติ และเชื่อมั่นมากว่าค่อนชีวิต โดยมิได้ทันยั้งคิดไปว่าการกระทำดังกล่าวนั้นเป็นสิ่งมิบังควร​ อันอาจจะทำให้เกิดพฤติกรรมเลียนแบบจากผู้ไม่หวังดีได้

\"สุวินัย\" ขอพระราชทานอภัยโทษ กระทำสิ่งมิบังควร

เมื่อได้รับคำท้วงติงจากผู้ใหญ่​ที่เคารพนับถือ และมิตรสหายผู้หวังดี ข้าพเจ้าจึงได้ยุติการกระทำดังกล่าว​ทันที และให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่บ้านเมืองที่เข้ามาดำเนินการเป็นอย่างดีโดยมิได้บิดพลิ้วแม้แต่น้อย

ด้วยเหตุข้างต้น​ ข้าพระพุทธเจ้าได้สำนึกเสียใจต่อความมิบังควรและความอันทำให้ระคายเคืองต่อเบื้องพระยุคลบาทที่ได้กระทำลงไป​ ข้าพระพุทธเจ้าจึงกราบขอพระราชทานอภัยโทษต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว​ สมเด็จพระราชินี​ และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์​ และพร้อมที่จะยอมรับผลของการกระทำใด ๆ อันมิบังควรที่ข้าพเจ้าได้กระทำลงไปทั้งทางกฎหมายและทางสังคม
รองศาสตราจารย์ สุวินัย ภรณวลัย
ทั้งนี้ ข้าพระพุทธเจ้าขอให้คุณพระรัตนตรัย​ อานุภาพแห่งบุรพกษัตริย์แห่งราชจักรีวงศ์​ พระสยามเทวาธิราช​ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์​ เทวดาชั้นฟ้าในทุกชั้นได้อำนวยพรให้สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา​ ได้ทรงหายจากพระอาการประชวรให้เร็วที่สุดและปกป้องพระราชวงศ์ทุกพระองค์​ให้เป็นเสาหลักเป็นศูนย์ร่วมใจของคนไทยตลอดไป

สุวินัย ภรณวลัย

18 ธันวาคม 2565

logoline