svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แจ้ง 3 ข้อหา อาจารย์ม.ดัง ทำพิธีขอเงินบริจาค ตร.ปล่อยตัวชั่วคราว

18 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจไซเบอร์แจ้ง 3 ข้อหา "สุวินัย" อาจารย์ม.ดัง โพสต์เฟซบุ๊กทำพิธีขอเงินบริจาค เจ้าตัวรับสารภาพแค่ 2 ข้อหา ส่วน "ฉ้อโกงประชาชน" ให้การภาคเสธ เบื้องต้น ได้ปล่อยตัวชั่วคราว โดยไม่ต้องยื่นหลักทรัพย์ประกัน

ความคืบหน้ากรณีตำรวจไซเบอร์ เชิญตัวผู้ต้องสงสัยซึ่งเป็นอดีตอาจารย์ ม.ดัง มีพฤติกรรมโพสต์เฟซบุ๊กเปิดบัญชีรับบริจาคเงิน ทำพิธีบายศรีขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ในทำนองว่า สามารถทำพีธีกรรมตามความเชื่อของตนเอง ให้บุคคลสำคัญหายจากอาการป่วยได้ โดยมีการเปิดบัญชีบริจาคแอบอ้างว่า จะนำเงินบริจาคไปทำพิธีตามความเชื่อของตน โดยจับกุมตัวได้ที่บ้านพักในซอยพัฒนาการ 44 แขวงและเขตสวนหลวง กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม นั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 


18 ธันวาคม 2565 พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รองผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(รอง ผบช.สอท.) เปิดเผยว่า เบื้องต้นเมื่อวานนี้ได้แจ้งข้อกล่าวหา 3 ข้อหา "ฉ้อโกงประชาชน ,ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และ พ.ร.บ.เรี่ยไร" ซึ่งชายคนนี้รับสารภาพใน 2 ข้อหา เว้นแต่ข้อหา "ฉ้อโกงประชาชน" ที่ยังให้การภาคเสธ

แจ้ง 3 ข้อหา อาจารย์ม.ดัง ทำพิธีขอเงินบริจาค ตร.ปล่อยตัวชั่วคราว

ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่ามีผู้เสียหายมาแจ้งความเพิ่มเติมหรือไม่ ซึ่งวันนี้ยังไม่มีผู้เสียหายมาแจ้งความเพิ่ม แต่อย่างไรก็ตามในข้อหา "ฉ้อโกงประชาชน" แม้ไม่มีผู้เสียหายมาแจ้งความ ซึ่งทางพนักงานสอบสวน สามารถพิจารณาดำเนินการได้ 
แจ้ง 3 ข้อหา อาจารย์ม.ดัง ทำพิธีขอเงินบริจาค ตร.ปล่อยตัวชั่วคราว

ทั้งนี้เนื่องจากผู้ต้องสงสัย ได้มามอบตัว จึงอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวโดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ในการประกันตัว โดยยังอยู่ในขั้นตอนการสืบสวนสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline