svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"วราวุธ"ฉายภาพบทบาทสตรีกับปัญหา Climate Change

01 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“วราวุธ ศิลปอาชา” หารือบทบาทสตรีและเด็กในเวทีอาเซียน แลกเปลี่ยนความคิดปรับตัวกับปัญหา Climate Change การเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ

1 ธันวาคม 2565 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวปาฐกถา งาน The ASEAN commission on the promotion and protection of the rights if women and children ในหัวข้อ “Gender equality and social inclusion in climate action” ณ โรงแรมมณเฑียร ริเวอร์ไซด์

 

วราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

โดยนายวราวุธ กล่าวว่า วันนี้มีโอกาสมาพูดคุยในเวทีของอาเซียน เกี่ยวกับสุภาพสตรีและเด็ก ซึ่งมีมืติที่เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่มีนัยะสำคัญอย่างยิ่ง เพราะในอาเซียนบทบาทของสตรีและเด็กมีความสำคัญ และเป็นกลุ่มที่มีความเปราะบาง เป็นกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจากเรื่อง Climate Change ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากลุ่มอื่นๆ หรืออาจจะเป็นกลุ่มที่มีความเปราะบางมากที่สุด

 

"วราวุธ"ฉายภาพบทบาทสตรีกับปัญหา Climate Change

ดังนั้น เป้าหมายของการประชุมในวันนี้เป็นการให้ความสำคัญและพูดถึงแนวทางที่จะโปรโมทการทำงานของสุภาพสตรีในมิติต่างๆ และการช่วยสนับสนุนการปรับตัวในเข้ากับสถานการณ์ต่างๆ ที่เปลี่ยนไปของโลกใบนี้ท่ามกลาง Climate Change บทบาทของสุภาพสตรี การวางนโยบายต่างๆ การปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมที่จะเกิดขึ้นหลังจากนี้ต่อไป วันนี้จึงได้มีโอกาสมาพบปะพูดคุยและแสดงความคิดเห็นในการทำงานในมุมมองของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

 

logoline