svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"รองฯต่อศักดิ์" ลองของด่านตรวจฯเอเปค ซ่อนปืนเข้า 3 จุดตรวจ จับได้หมด

15 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เข้มด่านตรวจการประชุมเอเปค "รองฯต่อศักดิ์" ลองของ ให้ชุดนอกเครื่องแบบซ่อนปืนเข้า 3 จุดตรวจ จับได้หมด ส่วน ประชาชนที่อยู่อาศัย รอบพื้นที่การประชุม ต้องของใบอนุญาตเข้าพื้นที่ ตั้งแต่ 18.00-06.00 น.

15 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อดึกคืนวานนี้(14 พ.ย.) ที่ห้องอัจฉริยะ ชั้น 6 บก.สส.บช.น. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบ.ตร. ,พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผบ.ตร. ,พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบช.น. ,พล.ต.ต. ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์ รองผบช.ก. พล.ต.ต.ภานพ วรธนัชชากุล ผบก.สปพ. 

ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์ควบคุมสั่งการ หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ฟังบรรยายการปฏิบัติ ของศูนย์ช่วงเอเปค แนะนำการปฏิบัติตามนโยบาย โดยมีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม 

ในที่ประชุม พล.ต.อ.ต่อศักดิ์  ได้เน้นย้ำ ให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนประสานข้อมูลด้านการข่าวกับหน่วยงานความมั่นคง ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อวางมาตรการในการป้องกันเหตุ โดยหลังเสร็จสิ้นการประชุม พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ได้มอบพระเครื่องและสิ่งของบำรุงขวัญให้กับตำรวจศูนย์สืบสวนนครบาลด้วย

จากนั้นพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบ.ตร. ,พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผบ.ตร. ,พล.ต.ต.ภานพ วรธนัชชากุล ผบก.สปพ.  ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดตรวจด่านความปลอดภัย บริเวณแยกราชประสงค์ พื้นที่ สน.ลุมพินี แยกราชดำริ พื้นที่ สน.ปทุมวัน จุดถนนนพระราม 4 ตัดรัชดา พื้นที่ สน.ลุมพินี ด่านตรวจโรงเรียนอัสสัมชัญ ปากซอยเจริญกรุง 40 (โอเรียนเต็ล) พื้นที่ สน.บางรัก ซึ่งได้มอบนโยบาย พร้อมกำชับการปฎิบัติป้องกันอาชญากรรม พร้อมมอบพระเครื่อง และสิ่งของบำรุงขวัญให้กับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน

ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ พร้อมมอบวัตถุมงคลสร้างขวัญ

ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ พร้อมมอบวัตถุมงคลสร้างขวัญ

ข่าวที่เกี่ยว : 

  • เผย"พื้นที่ห้ามชุมนุม"ทั่วกรุงช่วงเอเปค "ราชกิจจาฯ" ประกาศ บังคับใช้แล้ว

ก่อนหน้าที่จะออกตรวจจุดตรวจความปลอดภัยในครั้งนี้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ได้ส่งตำรวจนอกเครื่องแบบเข้าทดสอบจุดตรวจด้วยการซ่อนปืนไว้ในรถจักรยานยนต์ แล้วขับผ่านจุดตรวจปรากฏว่า จุดตรวจแยกราชประสงค์ จุดตรวจแยกราชดำริ และจุดตรวจเจริญกรุง 40 สามารถตรวจค้นปืนจากสายลับได้  พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ จึงมอบโล่และเงินบำรุงขวัญให้กับหัวหน้าจุดตรวจที่สามารถปฎิบัติหน้าที่ได้อย่างเข้มแข็ง

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า จากการออกตรวจการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจในคืนนี้(14 พ.ย.) เป็นที่น่าพอใจ เพราะตำรวจทุกนายมีความกระตือรือร้นในการดูแลความเรียบร้อย ซึ่งได้กำชับให้ตำรวจทุกนายปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ  โดยพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้กำชับให้รองผบ.ตร.ทุกคน ลงพื้นที่มาเยี่ยมและบำรุงขวัญผู้ใต้บังคับบัญชาพร้อมเน้นย้ำเรื่องเบี้ยเลี้ยงและเงินตอบแทน ทุกบาททุกสตางค์ จะต้องตกลงมาให้ถึงผู้ปฏิบัติงานอย่างแท้จริง

จึงอยากให้ตำรวจทุกนายระลึกอยู่เสมอว่า การทำงานหน้าที่ในครั้งนี้ ไม่ใช่ทำเพื่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  แต่เป็นการทำเพื่อประเทศชาติ พร้อมฝากถึงประชาชนในช่วงนี้ อาจจะไม่ได้รับความสะดวก แต่ขอให้ทุกคนเสียสละ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลความปลอดภัยประชุมเอเปค 2022  ให้ผ่านพ้นไปด้วยความสงบเรียบร้อย

ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ พร้อมมอบวัตถุมงคลสร้างขวัญ

ปิดเส้นทางรอบที่ประชุมเอเปค

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานงานว่า ประชาชนที่อยู่อาศัย ใกล้บริเวณการประชุมเอเปค 2022 (APEC 2022 Thailand) ต้อง ลงทะเบียนผ่านจุดตรวจความสงบ ที่สถานีตำรวจนครบาล ลุมพินีเปิดระหว่างวันที่ 18-19 พฤศจิกายน จะปิดเส้นทางได้แก่

     1)ถนนรัชดาภิเษก แยกอโศกมนตรี- แยกพระราม 4 และถนนดวงพิทักษ์ตลอดสาย ขอให้งดใช้ตลอด 24 ชม.

     2) ถนนเพลินจิต (ขาเข้า), ถนนวิทยุ (ช่องทางหลัก) ตั้งแต่ แยกเพลินจิต – แยกสารสิน, ถนนราชดำริ (ฝั่งขาเข้า) ตั้งแต่ แยกราชประสงค์ – แยกราชดำริ, ซอยต้นสน ตลอดสาย และซอยร่วมฤดี ตลอดสาย เพราะปิดเส้นทาง ตั้งแต่ 18.00 น.- 06.00 น.

พื้นที่ห้ามชุมนุม ระหว่างการจัดประชุมเอเปค
 

logoline