svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ประกาศกรมอุตุฯฉบับ 5 ภาคใต้ฝนตกหนักถึงหนักมาก เช็กจุดเสี่ยงได้ที่นี่ 

05 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ ฉบับที่ 5 เตือนภาคใต้ฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ เช็กรายชื่อพื้นที่เสี่ยงในช่วง 5-6 พ.ย.นี้ พร้อมเตือนชาวเรือหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

ประกาศกรมอุตุฯฉบับ 5 ภาคใต้ฝนตกหนักถึงหนักมาก

ขอขอบคุณที่มา: กรมอุตุนิยมวิทยา

อ่านประกาศเตือนฉบับที่ 5 ฉบับเต็มต้นฉบับ คลิกที่นี่ 

เช็ก พยากรณ์อากาศประจำวัน > คลิกที่นี่ 

เช็กพยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า >> คลิกที่นี่ 

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ ฉบับที่ 5 เตือนภาคใต้ฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ พร้อมเตือนชาวเรือ ให้หลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง ตรวจเช็กรายชื่อจังหวัด "พื้นที่เสี่ยง" ในช่วงระหว่างวันที่ 5-6 พ.ย. 2565 ได้ตรงนี้


5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565  เวลา 17.00 น. นางสาวชมภารี ชมภูรัตน์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับที่ 5 (315/2565) เรื่อง "ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้" 

ประกาศกรมอุตุฯฉบับ 5 ภาคใต้ฝนตกหนักถึงหนักมาก

ในช่วงวันที่ 5-6 พฤศจิกายน 2565 ร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้ตอนล่าง เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลอันดามันตอนล่างและช่องแคบมะละกา ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือและลมตะวันออกพัดปกคลุมภาคใต้ อ่าวไทย และทะเลอันดามัน ลักษณะเช่นนี้จะทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่

กรมอุตุฯ ออกประกาศ ฉบับ 5 ภาคใต้ฝนตกหนักถึงหนักมาก
 

จังหวัดที่คาดว่าจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง มีดังนี้

วันที่ 5 พฤศจิกายน 2565 

จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

วันที่ 6 พฤศจิกายน 2565 

จังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา พังงา ภูเก็ต และกระบี่

 

ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในระยะนี้

 

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

 

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยกรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไปใน วันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 เวลา 05.00 น.

ประกาศกรมอุตุฯฉบับ 5 เตือนภาคใต้ฝนตกหนักถึงหนักมาก

ขอขอบคุณที่มา: กรมอุตุนิยมวิทยา

อ่านประกาศเตือนฉบับที่ 5 ฉบับเต็มต้นฉบับ คลิกที่นี่ 

เช็ก พยากรณ์อากาศประจำวัน > คลิกที่นี่ 

เช็กพยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า >> คลิกที่นี่ 

logoline