svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สปส. ปัดเอี่ยว รพ.เอกชน มั่วข้อมูลสาวนอนแอดมิท จนถูกประกันล้างสัญญา

03 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สปส. ปัดเอี่ยว รพ.เอกชนชื่อดังบางใหญ่ มั่วข้อมูลสาววิศวกรแอดมิท ถูกประกันล้างสัญญา ยันไม่มียื่นเบิกเงิน โยนประวัติการเข้ารักษาเป็นเรื่องของโรงพยาบาล

3 พฤศจิกายน 2565 ความคืบหน้า กรณีทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พา น.ส.รัตนาภรณ์ สงวนนามสกุล อายุ 42 ปี วิศวกรสาว ร้อง กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ หรือ สบส. ตรวจสอบ หลังถูกโรงพยาบาลเอกชนชื่อดังย่านบางใหญ่ มั่วประวัติการรักษา ทั้งที่ไม่เคยแอดมิทจริง แถมเอาไปเบิกประกันสังคม จนเมื่อเจ้าตัวป่วยจริง กลับเบิกเคลมสินไหมประกันไม่ได้ 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 
๐ สบส. เตรียมลงดาบ รพ.เอกชน มั่วข้อมูลรักษาคนไข้ จนถูกประกันบอกล้างสัญญา
๐ "วิศวกรสาว" แฉแหลกถูก รพ.ดัง กุเรื่องสร้างประวัติเท็จ เบิกเงินประกันสังคม


 

สปส. ปัดเอี่ยว รพ.เอกชน มั่วข้อมูลสาวนอนแอดมิท จนถูกประกันล้างสัญญา

ล่าสุด นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม หรือ สปส. กระทรวงแรงงาน ชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า ตนได้สั่งการให้ นางสาวปาริฉัตร จันทร์อำไพ ผู้อำนวยการสำนักจัดระบบบริการทางการแพทย์ สำนักงานประกันสังคม ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยทันที พบว่า 

 

ประเด็นที่ 1 ข้อมูลการเข้ารักษาตัวของผู้ประกันตน ตามเวชระเบียนของโรงพยาบาล ที่เข้ารับการรักษาในวันที่ 18 - 19 พ.ค. 61 นั้นตรงกับข้อมูลการบันทึกเบิกการรักษาของประกันสังคม

 

ประเด็นที่ 2 กรณีเวชระเบียนของโรงพยาบาล ระบุผู้ประกันตนเข้ารับการรักษาเป็นผู้ป่วยในนอนพักรักษาตัว 4 วัน ในช่วงเดือน มิ.ย. 61 นั้น ตรวจสอบแล้ว ไม่มีการบันทึกเบิกสิทธิการรักษาของประกันสังคม ฉะนั้น ตามที่เป็นข่าวว่า ที่มีการบันทึกในเวชระเบียนของโรงพยาบาล จึงไม่เกี่ยวข้องกับสำนักงานประกันสังคมแต่อย่างใด 
 

 

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม หรือ สปส.

นายบุญสงค์ ฯ กล่าวต่อไปว่า ขอให้ผู้ประกันตนเชื่อมั่นการรักษาของสถานพยาบาลทุกแห่ง ทั้งภาครัฐและเอกชนในระบบประกันสังคม จะร่วมดูแลผู้ประกันตนให้เป็นไปตามมาตรฐานการแพทย์กำหนด ตั้งแต่การส่งเสริมสุขภาพป้องกันโรค การดูแลรักษาพยาบาล ในระยะเริ่มแรกของการเจ็บป่วย จนสิ้นสุดการรักษา โดยไม่จำกัดจำนวนเงิน และจำนวนครั้ง

 

พร้อมกันนี้ สำนักงานประกันสังคม ได้มีทีมแพทย์ตรวจประเมินคุณภาพ และมาตรฐาน ของสถานพยาบาล พร้อมพัฒนาระบบสิทธิประโยชน์การเจ็บป่วย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และคุณภาพบริการ แก่ผู้ประกันตนมากยิ่งขึ้นต่อไป 

 

สปส. ปัดเอี่ยว รพ.เอกชน มั่วข้อมูลสาวนอนแอดมิท จนถูกประกันล้างสัญญา

logoline