svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ครูยุ่น" งง ถูกแจ้งความ ด้าน "ภรรยา" แจง คลิปทำโทษอ้างเด็กทำผิด (มีคลิป)

02 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ครูยุ่น" งง! ถูกแจ้งความไม่รู้สาเหตุ ด้าน "ภรรยา" แจงคลิปลงโทษ อ้างเด็กนำยาเสพติดเข้าบ้าน-หนีเที่ยว ระบุ พ่อแม่เข้าใจ

2 พฤศจิกายน 2565 จากกรณีที่มูลนิธิเส้นด้าย ได้แจ้งความที่ สภ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม 2565 ว่า มีการทำร้ายเด็กที่มูลนิธิชื่อดังแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ ต.สวนหลวง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม 

ล่าสุดวันนี้ (2 พ.ย.) นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สั่งการให้ นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่จังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมจัดแถลงความคืบหน้าเรื่องดังกล่าว ที่ห้องประชุมชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดสมุทรสงคราม โดยมี นายศิริศักดิ์ ศิริมังคลา รักษาการผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม พันเอกกุญช์ภัสร์ หาญสมบูรณ์ รอง ผอ.รมน. ผู้แทนมูลนิธิเส้นด้าย และผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมรับฟัง 

นายอนุกูล กล่าวว่า กรณีนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับเด็ก จึงมีความละเอียดอ่อน ที่ต้องค่อยๆ สืบหาข้อมูล ซึ่งกระทรวงทราบข้อมูลตั้งแต่วันที่ 27 ตุลาคม จึงได้สั่งการ พมจ.สมุทรสงคราม ลงพื้นที่หาข้อมูล ดังนี้ 

อนุกูล ปีดแก้ว ปลัดพม.แถลงความคืบหน้ามูลนิธิคุ้มครองเด็กชื่อดัง ทำร้าย-ใช้แรงงานเด็ก

  • วันที่ 28 ตุลาคม ได้พูดคุยวางแผนในกระทรวง พม.
  • วันที่ 29 ตุลาคม ลงพื้นที่หาข้อเท็จจริง 
  • วันที่ 30 ตุลาคม แยกเด็กออกจากมูลนิธิ 
  • วันที่ 31 ตุลาคม เข้าสู่กระบวนการของตำรวจ ซึ่งใช้เวลาเกือบ 2 วัน เพื่อให้เด็กไม่เครียด พนักงานสอบสวนปฏิบัติงานแบบค่อยเป็นค่อยไป 
  • วันนี้(2 พ.ย.) ได้ข้อมูลเพียงพอ จึงมาแถลงข่าว 

อย่างไรก็ตามจากการพูดคุยกับเด็ก ซึ่งเด็กเล่าให้ฟังว่า การใช้งานเด็กถ้าไม่ได้ดังใจ ครูยุ่นจะทำโทษ แต่ไม่มีบาดแผลทำร้ายที่ชัดเจน ซึ่งการตีเด็กถือว่าเป็นการกระทำที่ชัดเจน ส่วนการใช้แรงงานเด็กในรีสอร์ทส่วนตัวนั้น มีความผิดเกี่ยวกับการใช้แรงงานเด็กหรือไม่ต้องสอบสวนอีกครั้ง 

ที่ผ่านมาเคยมีการประเมินคุณภาพ ซึ่งทำเป็นกรอบปี จะมีการติดตามทุก 6 เดือน สร้างความเข้าใจทุกปี แต่มูลนิธิดังกล่าวมีประวัติค่อนข้างดีในอดีต มีความน่าเชื่อถือ จึงมั่นใจ ซึ่งกลายเป็นจุดอ่อนที่ต้องเพิ่มการดูแล

ปลัดพม.-รักษาการปู้ว่าฯสมุทรสงคราม ร่วมแถลงความคืบหน้ามูลนิธิเด็ก ทำร้าย-ใช้แรงงานเด็ก

สำหรับข้อมูลจากการสอบสวนแบ่งเป็น 2 ส่วน

1.นำเด็กออกจากสถานสงเคราะห์ทั้งหมด 55 ราย  

2. ผู้ว่าราชการจังหวัดดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ซึ่งจะปิดหรือไม่ คณะทำงานระดับจังหวัดจะเป็นผู้พิจารณา

นายศิริศักดิ์ ศิริมังคะลา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เปิดเผยว่า ขั้นตอนการต่อใบอนุญาต จะมีการcต่งตั้งประเมิน ก่อนเสนอ ลงนามต่อใบอนุญาต มีการตรวจตลอด ใบอนุญาตที่ออกปี 2565 ซึ่งจะหมดอายุ ในเดือนมกราคม 2565 มูลนิธิขึ้นทะเบียนที่กรุงเทพมหานคร จึงได้ประสานกรมการปกครอง เพื่อขอทราบรายละเอียดการจดทะเบียน ความเคลื่อนไหวของมูลนิธิ การใช้จ่ายเงินในมูลนิธิ 

ด้าน ครูยุ่น ผู้ดูแลมูลนิธิ เปิดเผยว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดทั้งหมด รู้แต่ว่า มีการแจ้งความ ตอนนี้ยังไม่ได้เตรียมข้อมูลอะไร เพราะยัง งง กับเรื่องที่เกิดขึ้น

ขณะที่ ภรรยาครูยุ่น ชี้เเจงในคลิปที่ตีเด็กว่า เนื่องจากเด็กนำยาเสพติดเข้ามาในบ้าน และบางคน ยังแอบหนีเที่ยวกลางคืน รวมถึงการขโมยเงินถึงหลักแสน ซึ่งเด็กที่รับไว้ พ่อแม่เด็กที่มีปัญหาต่างเข้าใจกับการลงโทษของครูยุ่น 

อิทธิพัทธ์ ปิ่นระโรจน์ ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี 22 รายงาน

 

ครูยุ่น งง ถูกแจ้งความ ด้านภรรยา แจงคลิป อ้างเด็กทำผิด พ่อแม่เข้าใจการลงโทษ

ครูยุ่น งง ถูกแจ้งความ ด้านภรรยา แจงคลิป อ้างเด็กทำผิด พ่อแม่เข้าใจการลงโทษ

คลิปครูยุ่น ชี้แจงตำรวจและสื่อมวลชน


 

logoline