svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

“นายกฯ” เสียใจเหตุการณ์ "อิแทวอน" สั่งช่วยเหลือคนไทยด่วนถ้าได้รับผลกระทบ

30 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“นายกฯ” เสียใจกับเหตุการณ์ "อิแทวอน" สั่งติดตามสถานการณ์ช่วยเหลือด่วนหากมีคนไทยได้รับผลกระทบ ด้านสถานทูตไทย ในกรุงโซล เผย ยังไม่มีรายงานคนไทยได้รับบาดเจ็บในเหตุการณ์ดังกล่าว

อนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกฯฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกฯ

 

30 ตุลาคม 2565 นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เสียใจกับเหตุการณ์บริเวณถนนย่าน Itaewon ประเทศเกาหลีใต้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บจำนวนมาก โดยสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งติดตาม ตรวจสอบสถานการณ์หากมีคนไทยได้รับความเดือดร้อนให้รีบให้การช่วยเหลือโดยด่วน

 

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโซล (Royal Thai Embassy, Seoul) รายงานถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคืนวันเสาร์ที่ 29 พฤศจิกายน 2565 ในงานเทศกาลคืนวัน Halloween ที่จัดขึ้นในย่านถนน Itaewon กรุงโซล ทำให้มีผู้คนจำนวนมากเสียชีวิต และบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว อย่างไรก็ดี สถานเอกอัครราชทูตฯ ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีคนไทยได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าว

 

ทั้งนี้ หากคนไทยท่านใดต้องการความช่วยเหลือจากสถานเอกอัครราชทูตฯ สามารถติดต่อไปยังเบอร์โทรศัพท์ฉุกเฉิน 010-6747-0095

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ด่วน! ปาร์ตี้ฮาโลวีน "อิแทวอน" คนขาดอากาศหายใจเสียชีวิตเพียบ (มีคลิป)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : เกาหลีใต้เผยมีผู้สูญหาย 355 คน หลังเหยียบกันงานฮาโลวีนดับ 151 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : รู้จัก "อิแทวอน" แหล่งท่องเที่ยวดังกรุงโซล หลังเกิดเหตุสุดช็อกวันฮาโลวีน

 

อิแทวอน ฮาโลวีนสยอง เกาหลีใต้

ขณะที่สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล ขอเรียนว่า เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2565 ได้เกิดเหตุการณ์โศกนาฏกรรมในงานเทศกาลคืนวัน Halloween ที่จัดขึ้นในย่านถนน Itaewon กรุงโซล ทำให้มีผู้คนจำนวนมากเบียดกันแน่น ล้ม และเหยียบกัน รวมทั้งขาดอากาศหายใจ (stampede) โดยเฉพาะบริเวณซอยแคบทางลงถนนหลักบริเวณโรงแรม Hamilton ซึ่งล่าสุดเช้าวันที่ 30 ตุลาคม 2565 มีรายงานยืนยันว่า มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างน้อย 151 คน และได้รับบาดเจ็บ 82 คน

 

ในชั้นนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ ยังไม่ได้รับรายงานว่า มีคนไทยได้รับบาดเจ็บในเหตุการณ์ดังกล่าว และขอให้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปท่องเที่ยวในงานเฉลิมฉลองที่อาจจะมีความหนาแน่นในช่วงนี้

 

ทั้งนี้ สามารถติดต่อ/สอบถาม/ตรวจสอบเกี่ยวกับคนสูญหายได้ที่ช่องทางของทางการเกาหลีใต้ เบอร์โทรศัพท์ 02 2199 8660 โดยหากคนไทยท่านใดต้องการความช่วยเหลือจากสถานเอกอัครราชทูตฯ สามารถติดต่อมายังเบอร์โทรศัพท์ฉุกเฉิน 010-6747-0095 หรือ 010-3099-2995 ได้ตลอดเวลา

 

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล

อิแทวอน ฮาโลวีนสยอง เกาหลีใต้

อิแทวอน ฮาโลวีนสยอง เกาหลีใต้

logoline