svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดคลิปเหตุการณ์วินาทีเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ นักท่องเที่ยว"อิแทวอน"

30 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดคลิปเหตุการณ์วินาทีเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ นักท่องเที่ยว "อิแทวอน" เกาหลีใต้ ในคืนฮาโลวีน ขณะที่ สาวไทย ไลฟ์สดวินาทีสลด ตั้งแต่เข้าพื้นที่ ยันหนีเอาตัวรอดออกมาได้ พร้อมคลิปบันทึกเหตุการณ์จริง "อิแทวอน"ขึ้นเทรนอันดับ 1 ทวิตเตอร์

30 ตุลาคม 2565 ความคืบหน้าล่าสุด โศกนาฏกรรม งานเทศกาล ฮาโลวีน บริเวณอิเเทวอน เกาหลีใต้ ในขณะที่ "อิแทวอน" ขึ้นเทรนทวิตเตอร์อันดับ 1 พร้อมร่วมส่งกำลังใจ ล่าสุดเจ้าหน้าที่กู้ภัยของกรุงโซล เปิดเผยตัวเลขผู้เสียชีวิตจากเหตุเบียดกันจนขาดอากาศหายใจและหัวใจวาย ในที่จัดเทศกาลฮาโลวีน ในย่านอิแทวอน ของกรุงโซล ขณะนี้มียอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นอย่างน้อย 149 ราย และบาดเจ็บอีกกว่า 150 คน ซึ่งผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง อายุประมาณ 20 ปี และผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคนมีอาการสาหัส ซึ่งอยู่ระหว่างการรักษาตัวที่โรงพยาบาล

 

การจัดเทศกาลฮาโลวีนครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 100,000 คน เนื่องจากเป็นการจัดงานฮาโลวีนครั้งแรกในรอบ 3 ปี ที่ไม่มีมาตรการควบคุมโควิด ผู้ร่วมงานไม่ต้องสวมหน้ากากอนามัย ทำให้มีผู้มาร่วมงานมากกว่าปกติถึง 10 เท่า จนเกิดความแออัดกันขึ้น และตำรวจไม่สามารถควบคุมฝูงชนได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ด่วน! ปาร์ตี้ฮัลโลวีน "อิแทวอน" คนขาดอากาศหายใจเสียชีวิตเพียบ (มีคลิป)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ยอดผู้เสียชีวิตงานฮาโลวีนในกรุงโซลเพิ่มเป็น 149 ราย ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง

 

 

 

อิแทวอนขึ้นเทรนอันดับ 1

 

พร้อมร่วมส่งกำลังใจให้ อิแทวอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ “Jessi Jassicah” อยู่ที่ IT AEWON ATELIER โพสต์คลิปจากติ๊กต็อก ของตัวเอง เป็นคลิปเหตุการณ์โศกนาฏกรรม งานเทศกาล ฮาโลวีน บริเวณอิเเทวอน เกาหลีใต้ จุดเกิดเหตุบริเวณ 3 แยกที่มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก เป็นคลิปขณะเจ้าหน้าที่หลายนายกำลังช่วยกันปั๊มหัวใจ ผู้บาดเจ็บหลายราย พร้อมข้อความระบุว่า “โศกนาฏกรรม ต่อน่ากุเลย เหยียบกัน กุร้อง อิเทวอน ถ้าไม่ได้จองโต้ะไว้ คง ไปกองยุกับเขาแล้วอะดิและยัยนุดีจองได้ ทางสามแพ่ง เลย จุดเกิดเหตุ นั่งเปิดแชมเปญ สักพักกลายเป็นดูคนตายทนอยู่ไม่ได้ ร้องไห้ กลับบ้าน”

 

ต่อมาเจ้าตัวโพสต์ภาพบนรถแท็กซี่ พร้อมข้อความระบุว่า “ตอนนี้เจสปลอดภัยแล้วนะคะทุกคน เด่วทยอยตอบแชทนะคะ แบตจะหมดด้วย

 

ตามด้วยโพสต์ ซึ่งเป็นภาพถ่ายร้านที่อยู่ตรงจุดเกิดเหตุโศนาฏกรรม พร้อมข้อความระบุว่า “มุมสวยที่สุดในสามแยก อิแทวอน จองโต้ะ4ล้าน ถือว่าคุ้มชีวิตเลย ใม่ได้แดก แต่รอดเพราะได้นั้ง เพราะจองโต้ะ มุมนี้เลย 50 ศพแล้วมั้ง แต่แขนกุเกือบหักอะ โดยเบียบไปรอบนึ่ง แต่ไม่ล้ม เพราะรู้เลย ถ้าล้ม=ขิต”

 

หลังจากนั้น มีการโพสต์คลิปในที่เกิดเหตุรวม 3 คลิป คลิปแรกเป็นตอนที่เดินทางไปถึงกำลังเก็บภาพวีดีโอเซลฟี่ตัวเองกับบรรยากาศในงาน ส่วนคลิปที่ 2 เป็นคลิปที่เกิดเหตุตอนแรกๆ ที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชายหญิงปีนหนีตายขึ้นมาบนบริเวณเทอเรสหน้าร้านดังกล่าว และคลิปที่ 3 เป็นเหตุการณ์วินาทีชีวิต ทั้งคนจำนวนมากหนีตายและเจ้าหน้าที่ระดมกำลังปั๊มหัวใจช่วยผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ทีเดียวพร้อมกันหลายๆคนเป็นภาพที่สลดหดหู่ใจเป็นอย่างมาก พร้อมข้อความระบุว่า

 

 “เสียงกรี๊ดสุดท้าย กุหันไปดู งง คนตุยเลย หลายคนถามทำไมไม่ช่วย เขาล้มเหยียบกันยุตรงกลางนู้นก่อน และใครเข้าใกล้โต้ะไม่ได้เลย การ์ดไล่หมด มีคนพยายามปีนเข้ามา แต่โดนการดเหวี่ยงออกเลย ช่วยใครไม่ได้ เพราะเราเองก็ออกจากโต้ะไม่ได้เหมือนกัน โดนขังในร้านพักนึ่งก็ออกมาขึ้นรถกลับ”

 

จากนั้นมีการโพสต์คลิปอีก 2 คลิป เป็นคลิปติ๊กต็อก ที่ถ่ายในห้องพัก เป็นการเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตั้งแต่เริ่มไปเที่ยวงาน วินาทีเกิดเหตุการณ์ และวินาทีหนีตายเอาตัวรอดออกมาจากเหตุการณ์โศกนาฏกรรมดังกล่าว

 

หลังมีการโพสต์ออกไปมีผู้เข้ามาสอบถามเหตุการณ์ และให้กำลังใจ พร้อมแชร์กันออกไปจำนวนมาก

 

ขอบคุณข้อมูล – ภาพ – คลิป เพจ “”Jessi Jassicah”

 

logoline