svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รัฐบาล เตือน ผู้มีรายได้น้อย รีบลงทะเบียนใช้ไฟฟรี ก่อนหมดสิทธิ์ 31 ต.ค.นี้

25 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐบาล เตือน ปชช. ผู้มีรายได้น้อยและผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รีบลงทะเบียนร่วมโครงการฯ ใช้ไฟฟ้า 50 หน่วยฟรี ก่อนหมดสิทธิ์ 31 ต.ค.นี้

25 ตุลาคม 2565 นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากกรณีที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้เห็นชอบขยายเวลามาตรการบรรเทาภาระค่าไฟฟ้าและค่าน้ำประปาให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ อีก 7 เดือน คือ ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2565 - เมษายน 2566 นั้น

 

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกรัฐบาล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ครม.ไฟเขียวอุ้มมาตรการบรรเทา 'ค่าน้ำ-ไฟฟ้า' อีก 7 เดือน

ผู้ใช้ไฟฟ้าที่ได้รับสิทธิ์ตามมาตรการค่าไฟฟรี สำหรับผู้ใช้ไฟฟ้าบ้านอยู่อาศัยที่รายได้น้อยในปัจจุบัน (หรือมาตรการ 50 หน่วยไฟฟรี) และผู้ใช้ไฟฟ้าที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ได้รับสิทธิ์ช่วยเหลือค่าไฟฟ้าไม่เกิน 315 บาท/เดือน ที่มีความประสงค์จะขอรับสิทธิ์ช่วยเหลือค่าไฟฟ้าในระบบใหม่ ซึ่งจะเริ่มใช้ในปี 2566 นั้น ขอให้รีบลงทะเบียนกับโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐปี 2565 ของกระทรวงการคลัง ซึ่งได้มีการขยายเวลาลงทะเบียน จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2565 นี้ 

 

มาตรการบรรเทาค่าไฟฟ้าสำหรับผู้มีรายได้น้อยและผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

นางสาวรัชดา ย้ำเตือนให้ผู้ใช้ไฟฟ้าที่มีสิทธิ์รีบลงทะเบียนก่อนครบกำหนด โดยสามารถดูรายละเอียดที่เว็บไซต์ https://welfare.mof.go.th และขอให้ประชาชนระมัดระวังการรับข้อมูลจากช่องทางการสื่อสารในสื่อโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ซึ่งอาจมีการนำเสนอข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง และทำให้ประชาชนเกิดความสับสนได้ หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถสอบถามได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โทร 0 2109 2345 หรือสอบถามข้อมูลค่าไฟฟ้าได้ที่ช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ MEA ได้แก่ Facebook: การไฟฟ้านครหลวง MEA, Line: @meathailand, Twitter: @mea_news, และ MEA Call Center โทร 1130 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

logoline