svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"หมอพรทิพย์" ฟาด รัฐล้มเหลวปราบยาเสพติด ย้ำ"อยากเห็นกึ๋นผู้นำ กล้าปฎิรูป"

08 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คุณหญิงพรทิพย์ โพสต์ผ่าน IG ชี้รัฐบาลล้มเหลวการปราบปรามยาเสพติด มองไม่ทะลุการแก้ไขปัญหา ฟาดแรง "อยากเห็นกึ๋นผู้นำประเทศ" เอาจริงแก้ไขปัญหายาเสพติด ไม่ใช่แค่จับปลาซิวปลาสร้อย

8 ตุลาคม 2565 จากเหตุการณ์ "กราดยิงหนองบัวลำภู" ผู้ก่อเหตุที่มีพฤติกรรมเข้าไปพัวพันยาเสพติด ได้เข้าไปปลิดชีพเด็กเล็กอายุ 2-4 ปี และครูในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก องค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ก่อนกลับไปก่อเหตุยิงภรรยาและลูก เป็นผลให้มีผู้เสียชีวิตรวม 37 ศพ สุดสะเทือนใจทั้งพ่อแม่และประชาชนทั้งประเทศ ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :


 

ล่าสุด แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา และอดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และได้แสดงความคิดเห็นต่อกรณีดังกล่าวผ่านอินสตาแกรม "porntip_nai" มีรายละเอียดดังนี้


ขอเขียนถึงอีกสักวันจากมุมมองหมอนิติเวช ที่ทำงานเกี่ยวข้องกับภัยจากยาเสพติด ต่อเนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สัญญานอันตรายจากยาเสพติดมีมานาน จนปัจจุบันจะเห็นความก้าวร้าวของคนทีถูกยาเสพติดทำลายสมอง ก่อเหตุรายวัน คนเหล่านี้เพิ่มจำนวนมากขึ้น รวมกับคนปกติที่มีแผลในชีวิตสร้างความรุนแรงทุกรูปแบบ 


สิ่งสำคัญที่รัฐไม่เคยกล้าจัดการอย่างเด็ดขาด ไม่เคยมองทะลุ คือการแก้ปัญหาแบบเบ็ดเสร็จ ครบด้าน มีเพียงการจับรายวัน จับรายปีช่วงโยกย้าย สร้างระบบสินน้ำใจด้วยการให้สินบนนำจับ ใครจะอยากให้ความชั่วร้ายตัวนี้หมดไป เพราะได้รับประโยชน์จากขบวนการจัดการ 

\"หมอพรทิพย์\" ฟาด รัฐล้มเหลวปราบยาเสพติด ย้ำ\"อยากเห็นกึ๋นผู้นำ กล้าปฎิรูป\"

ที่สำคัญที่สุดบุคคลในระดับบริหารหน่วยงานรวมทั้งการเมืองต่างอยู่ใต้อิทธิพลของเม็ดเงินจากวงการนี้มากบ้างน้อยบ้าง จนไม่กล้าตัดสินใจ อย่าเพียงแค่เสียใจ อย่าเพียงแค่สั่งการให้ดูแลผู้กระทบจากเหตุการณ์นี้ ไม่อยากเห็นนโยบายสงครามยาบ้านับจำนวนคนตายเป็นตัวชี้วัดเหมือนที่เคยเกิดขึ้น

อยากเห็นกึ๋นผู้นำประเทศกล้าตัดสินใจปฏิรูประบบการจัดการยาเสพติดด้วยตัวเอง ไม่เกรงใจต่อใครที่จะท้วงติง สร้างผลงานสุดท้ายก่อนจบวาระ


อยากให้ผู้นำองค์กรตำรวจที่มีหน้าที่โดยตรง กล้าตัดสินใจเปลี่ยนทิศทางองค์กร แก้ปัญหาอย่างจริงจัง ต้องพิสูจน์ทราบผู้อยู่ระดับบนมากกว่าไล่จับปลาซิวปลาสร้อย ต้องไม่ให้คนที่อยู่ในขบวนการสีดำหรือเทาได้

\"หมอพรทิพย์\" ฟาด รัฐล้มเหลวปราบยาเสพติด ย้ำ\"อยากเห็นกึ๋นผู้นำ กล้าปฎิรูป\"

ที่มา : IG "porntip_nai" 

logoline