svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

บิ๊กป้อม เสียใจเหตุกราดยิงหนองบัวลำภู เร่งถอดบทเรียนป้องกันไม่ให้เกิดซ้ำ

07 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“พลเอกประวิตร” เสียใจเหตุกราดยิงศูนย์เด็กจ.หนองบัวลำภู ระบุ รัฐบาลพร้อมดูแลครอบครัวผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เร่งถอดบทเรียนหามาตรการป้องกันไม่ให้เกิดซ้ำ

7 ตุลาคม 2565 พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เปิดเผยว่า ตนและพรรคพลังประชารัฐขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์อดีตนายตำรวจก่อเหตุภายในศูนย์เด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู  ซึ่งถือเป็นเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ที่กระทบกระเทือนขวัญกำลังใจของคนทั้งประเทศ  โดยรัฐบาลจะนำมาถอดบทเรียน  และหามาตรการไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำขึ้นอีก แต่ เรื่องเร่งด่วนขณะนี้คือการเยียวยาและช่วยเหลือครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบและขอยืนยันว่าจะดูแลช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างดีที่สุด

 

 ผบ.ตร. ลงพื้นที่ทันทีหลังเกิดเหตุกราดยิง ศูนย์เด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ หนองบัวลำภู

 

 

“รัฐบาลจะดูแลครอบครัวของผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เพราะทุกคนต่างเสียใจกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ จะนำมาสู่แนวทาง  และวางมาตรการร่วมกันแก้ไขปัญหาต้นเหตุให้มีความเข้มข้นมากขึ้น  ทั้งในเรื่องการปราบปรามยาเสพติด  และการรักษาผู้ติดยาเสพติด ตัดวงจรไม่ให้เสพซ้ำ ที่ผ่านมาได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรัฐบาลได้ดำเนินการปราบปรามและเป็นนโยบายหลักของรัฐบาลจับกุมผู้ค้ามาอย่างต่อเนื่อง” พล.อ.ประวิตรกล่าว

 

เหตุกราดยิง ศูนย์เด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ หนองบัวลำภู

สำหรับการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดรัฐบาลได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง โดยมีโครงการแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ ซึ่งกรณีที่เกิดขึ้นจะต้องบูรณาการในการแก้ไขปัญหาทุกภาคส่วนเพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนให้มากยิ่งขึ้น

 

ก่อนหน้านี้ พลเอกประวิตร ได้สั่งกำชับหน่วยงานความมั่นคงทุกระดับ คุมเข้มกำกับเจ้าหน้าที่รัฐครอบครองอาวุธ ป้องกันก่อเหตุรุนแรง พร้อมตรวจประวัติคนเข้ารับราชการมากขึ้น ป้องกันเกิดเหตุซ้ำ (อ่านรายละเอียดที่นี่)

 

เหตุกราดยิง ศูนย์เด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ หนองบัวลำภู

logoline