svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" สั่งคุมเข้ม จนท.รัฐครอบครองอาวุธปืน ล้อมคอกป้องกันเกิดเหตุซ้ำ

06 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กป้อม" กำชับหน่วยงานความมั่นคงทุกระดับ คุมเข้มกำกับเจ้าหน้าที่รัฐครอบครองอาวุธ ป้องกันก่อเหตุรุนแรง พร้อมตรวจประวัติคนเข้ารับราชการมากขึ้น ป้องกันเกิดเหตุซ้ำ

วันนี้ (6 ต.ค.) พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บทุกราย จากเหตุที่ ส.ต.อ.ปัญญา คำราบ อดีตตำรวจ สภ.นาวัง บุกเข้าไปกราดยิง และใช้มีดทำร้ายครูและนักเรียน ภายในห้องเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กของ อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู จนมีผู้เสียชีวิต 38 ราย  (อ่านข่าว)

 

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี
 

โดย พล.อ.ประวิตร ได้สั่งกำชับไปยังหน่วยงานความมั่นคง ให้หัวหน้าหน่วยงานทุกระดับ ให้ความสำคัญ ทบทวนและกวดขันมาตรการ ควบคุมกำกับเจ้าหน้าที่รัฐทุกหน่วยงาน ที่ครอบครอง มี และใช้อาวุธให้มากขึ้น 

 

"บิ๊กป้อม" สั่งคุมเข้ม จนท.รัฐครอบครองอาวุธปืน ล้อมคอกป้องกันเกิดเหตุซ้ำ
 

โดยให้เพ่งเล็งเจ้าหน้าที่ที่มีความเครียด หรือมีอาการป่วยจากสภาวะทางจิตประสาท หรือจากปัญหายาเสพติด เพื่อแยกบำบัดรักษา และกำกับให้อยู่ในการดูแลของแพทย์จนปกติ ทั้งนี้ ขอให้ความสำคัญไปถึงกระบวนการคัดกรองเข้ารับเข้าราชการ ที่ต้องให้ความสำคัญมากขึ้นกับประวัติบุคคล เพื่อป้องกันไม่ให้มีการก่อเหตุรุนแรงทางสังคม ซึ่งไม่ควรเกิดขึ้นอีก

 

ส.ต.ท.ปัญญา คำราบ อดีตตำรวจ สภ.นาวัง ผู้ก่อเหตุ
 

logoline