svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

“เนชั่น” แจงซื้อ ”โพสต์ทูเดย์" ยังอยู่ระหว่างพิจารณาของบอร์ด

07 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เนชั่น แจงตลาดหลักทรัพย์ฯ หลัง บางกอกโพสต์ แจ้งการขาย "โพสต์ทูเดย์ - นิวส์เคลียร์ ออนไลน์ ให้ เนชั่น มูลค่า 58.85 ล้าน ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างพิจารณาของบอร์ด

จากกรณี บริษัท บางกอก โพสต์ จำกัด (มหาชน) ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศเกี่ยวกับการทำสัญญาซื้่อขายทรัพย์สิน ซึ่งเป็นเครื่องหมายบริการและลิขสิทธิ์ของ โพสต์ ทูเดย์ และนิวส์เคลียร์ ออนไลน์ กับ บริษัท เนชั่น กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2565 ในราคา 58,850,000 บาท  
 

 

 

 

วันนี้ ( 7 ก.ย)  บริษัท เนชั่น กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จํากัด (มหาชน) หรือ NATION ได้ทำหนังสือแจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว ระบุว่า   


ข่าวดังกล่าว สร้างความเข้าใจผิดต่อนักลงทุน และประชาชนทั่วไป เนื่องจาก การซื้อเครื่องหมายบริการ และลิขสิทธิ์ ในสื่อออนไลน์ภายใต้ชื่อ“โพสต์ ทูเดย์” และ “นิวส์ เคลียร์ ออนไลน์” ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของบอร์ดเนชั่น

นอกจากนี้บริษัทฯ ยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบทรัพย์สิน ก่อนที่จะมีการรับโอน และชำระเงินแก่ผู้ขายภายในวันที่ 30 กันยายน 2565 ภายใต้ความสมบูรณ์ของเงื่อนไขและข้อกำหนดของสัญญาดังกล่าว หากกรรมการมีการพิจารณาเสร็จ ก็จะมีประกาศอย่างเป็นทางการออกจากเนชั่น กรุ๊ป

บริษัทฯ ได้ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายอย่างครบถ้วน และหากมีความคืบหน้าเพิ่มเติม จะแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ในลำดับถัดไป

นอกจากนี้ การอนุมัติการเข้าทำรายการดังกล่าว อยู่ภายใต้ขอบเขตอำนาจอนุมัติของคณะกรรมการบริหาร เนื่องจากมีมูลค่าไม่เกิน 100 ล้านบาท โดยจะมีการรายงานการเข้าทำรายการดังกล่าวต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เพื่อให้คณะกรรมการบริษัทรับทราบต่อไป
 

“เนชั่น” แจงซื้อ ”โพสต์ทูเดย์\" ยังอยู่ระหว่างพิจารณาของบอร์ด

logoline