svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดประวัติ "ลุงวี" หลังพับ ที่แท้เป็นขอทานข้ามชาติ ฟาดรายได้เดือนละแสนบาท

04 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดประวัติ "ลุงวี" หลังพับ ที่แท้เป็นขอทานข้ามชาติ ฟาดรายได้เป็นแสนบาทต่อเดือน ทำกันเป็นแก๊ง เข้าข่ายค้ามนุษย์ เพราะมีเด็กร่วมด้วย ??

กรณีโลกโซเชียลออนไลน์แชร์คลิปวิดีโอ อ้างเป็นชายหลังหักคนหนึ่งตระเวนขอทานในพื้นที่ ตลาดวัดศรีอมตะนคร อ.พานทอง จ.ชลบุรี ซึ่งสภาพร่างกายหลังพับโก่ง 90 องศาเวลาเดินหัวจะพับมาถึงขา และเดินก้มหน้าตลอดเวลา ไม่สามารถเดินตัวตรงแบบปกติได้ โดยมีการแชร์คลิปดังกล่าวอย่างแพร่หลาย หลายคนเห็นแค่ภาพแล้วสงสาร อยากบริจาคเงินช่วยเหลือกันเนืองแน่น

 

จากนั้นเพจ กัน จอมพลัง ได้โพสต์ข้อความประสานกับ พม.จังหวัดชลบุรี เข้าไปช่วยเหลือชายคนดังกล่าว ทราบว่า ชื่อลุงวี และมีการนำสิ่งของเข้าไปช่วยเหลือ

 

ลุงวี ขอทานหลังพับ

 

เปิดประวัติ \"ลุงวี\" หลังพับ ที่แท้เป็นขอทานข้ามชาติ ฟาดรายได้เดือนละแสนบาท

 

จากนั้น เพจ กัน จอมพลัง โพสต์ข้อความเพิ่มเติมอีกครั้งว่า

 

"ไอ้ลุงวี สรุปผมถูกหลอก ลุงวี หลังโก่ง คือ แก๊งขอทานข้ามชาติ ที่หนีเข้าประเทศไทยตามตะเข็บชายแดน เคยถูกส่งกลับมา 3 ครั้ง มีรายได้เดือนนึงกว่า 100,000 บาท ในแก๊งมีหลายคนมีพฤติกรรมเข้าข่ายค้ามนุษย์มี การเอาเด็กอายุ 10 เดือนมานั่งขอทานด้วย”

 

 

ลุงวี ขอทานหลังพับ

เพจ กัน จอมพลัง  อ้างอีกว่า

 

“เรื่องนี้แดงขึ้นมาเพราะผมประสานพัฒนาสังคมเข้าไปช่วยเหลือ แต่เค้าจำได้ว่าเคยส่งแก๊งนี้กลับประเทศหลายครั้ง และด้วยความที่เวรกรรมติดจรวด หลังจากเอาความน่าสงสารมาหลอกผมน้องเอกบางแสน และ คนไทยผู้ใจดี ตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าควบคุมตัวแก๊งที่ทุกคน และพาไปควบคุมตัวไว้ที่ ตม. ตอนนี้ผมรู้สึกอิหยังวะ ช่วยคนมาเยอะสุดท้ายตกเป็นเหยื่อเพราะความใจดีของตัวเอง"

 

 

ลุงวี ขอทานหลังพับ

logoline