svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ฮือฮา เปิดภาพ"กระเบนนก"ขนาดใหญ่ สัตว์ทะเลหาดูยาก ปรากฎตัวเกาะพีพี (มีคลิป)

27 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฮือฮา "กระเบนนก" ขนาดใหญ่ สัตว์ทะเลที่หาดูยาก นักดำน้ำเกาะพีพี ถ่ายภาพได้บริเวณหน้าถ้ำไวกิ้ง เกาะพีพี เชื่อคาดเกิดจากความอุดมสมบูรณ์หลังปิดเกาะมานานกว่า2 ปี

27 สิงหาคม 2565 ภาพของ "กระเบนนก" ขนาดใหญ่ สร้างความใมฮือฮาในโลกโซเชี่ยลฯ โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการดำน้ำ ชมธรรมชาติใต้ท้องทะเล หลังถูกบันทึกภาพได้จากนักประดาน้ำของ บริษัท ชาวเกาะไดวิ่ง ที่เกาะพีพี จ.กระบี่ 


ภาพวิดิโอดังกล่าว "กระเบนนก" ขนาดใหญ่ บนแผ่นหลังมีลายจุดเล็กๆสีขาว ลำตัวกว้างประมาณ 1.5 เมตร ความยาวจากหัวจรดหางประมาณ 2.5 เมตร ขณะกำลังเวียนว่ายหากินอยู่ใต้ทะเลลึก ที่บริเวณใต้ทะเลเกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ 


การพบ "กระเบน" ครั้งนี้เป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี ตั้งแต่มีการปิดเกาะพีพี ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของ ไวรัสโควิด-19 ซึ่งนับเป็นปลากระเบนขนาดใหญ่ ที่พบเจอได้ไม่บ่อยนัก และหายไปนานจากทะเลเกาะพีพี

ฮือฮา เปิดภาพ\"กระเบนนก\"ขนาดใหญ่ สัตว์ทะเลหาดูยาก ปรากฎตัวเกาะพีพี (มีคลิป)

นายจิระศักดิ์ พุทธวรรณ นักดำน้ำ ที่เกาะพีพี กล่าวว่า กระเบนดังกล่าวเป็น กระเบนนก มีขนาดใหญ่ พบเจอที่บริเวณหน้าถ้ำไวกิ้ง หมู่เกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ เมื่อวานนี้ ทำให้ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบดำน้ำลึกเป็นอย่างมาก นับเป็นเรื่องน่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากกระเบนชนิดนี้จะหาดูพบเจอได้ยากมาก

 

คาดว่าเป็นเพราะความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรใต้ทะเล เกาะพีพี หลังปิดเกาะช่วงการแพร่ระบาดของโควิด19 มานานกว่า 2 ปี ถือเป็นสีสันของการท่องเที่ยว

ฮือฮา เปิดภาพ\"กระเบนนก\"ขนาดใหญ่ สัตว์ทะเลหาดูยาก ปรากฎตัวเกาะพีพี (มีคลิป) ฮือฮา เปิดภาพ\"กระเบนนก\"ขนาดใหญ่ สัตว์ทะเลหาดูยาก ปรากฎตัวเกาะพีพี (มีคลิป)

กระเบน ที่ เกาะพีพี

นายจิระศักดิ์ พุทธวรรณ นักดำน้ำ ที่ เกาะพีพี กล่าวว่า กระเบน ดังกล่าวเป็น กระเบนนก มีขนาดใหญ่ พบเจอที่บริเวณหน้าถ้ำไวกิ้ง หมู่เกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ เมื่อวานนี้ ทำให้ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบดำน้ำลึกเป็นอย่างมาก นับเป็นเรื่องน่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากกระเบนชนิดนี้จะหาดูพบเจอได้ยากมาก คาดว่าเป็นเพราะความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรใต้ทะเล เกาะพีพี หลังปิดเกาะช่วงการแพร่ระบาดของโควิด19 มานานกว่า 2 ปี ถือเป็นสีสันของการท่องเที่ยว

 ชมคลิป >>

ฮือฮา เปิดภาพ\"กระเบนนก\"ขนาดใหญ่ สัตว์ทะเลหาดูยาก ปรากฎตัวเกาะพีพี (มีคลิป)

กระเบนนก ที่ เกาะพีพี

logoline