svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ระทึกกลางดึก ไฟไหม้ "ตลาดใหม่ทุ่งครุ" เสียหาย 5 ห้อง มูลค่าราว 2 ล้าน

25 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระทึกกลางดึก ไฟไหม้ "ตลาดใหม่ทุ่งครุ" โชคดีเจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้เร็ว เสียหาย 5 ห้อง มูลค่าราว 2 ล้านบาท ไม่พบผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ

25 สิงหาคม 2565 เวลา 23.00 น. วานนี้ (24 ส.ค.) พ.ต.อ.สุกฤต มังคละสวัสดิ์ ผกก.สน.ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งจากสายด่วน 199 มีเหตุเพลิงไหม้ตลาดใหม่ทุ่งครุ ที่เกิดเหตุอยู่ภายในซอย ประชาอุทิศ 61 จึงเร่งรุดจัดกำลังไปตรวจสอบพร้อม ร.ต.อ. นราศักดิ์ วงศ์โปรทา รอง สว.สอบสวน สน.ราษฎร์บูรณะ และเจ้าหน้าที่สายตรวจ พร้อมเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัย ( สดพ. ) ราษฎร์บูรณะ และ ทุ่งครุ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อม อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ( อปพร. ) เขตราษฎร์บูรณะ และ ทุ่งครุ  เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

 

เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบภายในตลาดใหม่ทุ่งครุ ซอย ประชาอุทิศ 61 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร แสงเพลิงและกลุ่มควันหนาแน่นภายในร้านน้ำแข็ง ห้องเลขที่ 2 , ร้านขายของชำ ห้องเลขที่ 3 ,ร้านบรรจุภัณฑ์ ห้องเลขที่ 4 , และ ร้านอาหารสัตว์ ห้องเลขที่ 5-6 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและอาสาสมัครจึงเร่งสกัดเพลิงเป็นการเร่งด่วน โดยใช้เวลาเพียง 30 นาที ในการควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ยังคงมีกลุ่มพวยพุ่งออกมาอย่างต่อเนื่อง อาสาสมัครและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงเร่งทำการระบายควันต่อเนื่องทันที

 

ระทึกกลางดึก ไฟไหม้ \"ตลาดใหม่ทุ่งครุ\" เสียหาย 5 ห้อง มูลค่าราว 2 ล้าน

เมื่อเพลิงสงบและกลุ่มควันจางหายไป เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการตรวจสอบภายในบริเวณที่เกิดเหตุ ไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการครั้งนี้ ตำรวจจึงทำการปิดล้อมพื้นที่และไม่อนุญาต ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปภายในที่เกิดเหตุเพราะเกรงว่าจะเกิดอันตรายได้

 

จากการสอบถาม นายรังสิมันตุ์ เอี่ยมวงษา อายุ 18 ปี อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูที่ไปถึงคนแรก เล่าว่า ตนได้รับแจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้ที่ตลาด 61 ตนจึงรีบมา พอมาถึงไฟกำลังไหม้ลามไปยังห้องที่ 2 แล้ว จึงรีบหาแหล่งน้ำและลากสายเพื่อทำการฉีดระงับเหตุเบื้องต้นก่อน และมีรถดับเพลิงคันอื่นตามมาช่วยกัน ใช้เวลาก็ประมาณ 30 นาที เพลิงก็สงบลง ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต  

 

นายทนงศักดิ์ เพิ่มมงคล อายุ 70 ปี รปภ.ของตลาด บอกว่า มีคนมาบอกตนว่า มีเห็นควันไฟ ออกมาจากทางร้านด้านหลัง จึงรีบออกไปดู พอมาถึงเห็นไฟไหม้เต็มร้านแล้ว แต่ก็ไม่รู้ว่ามาจากห้องไหน ซึ่งด้านหลังร้านค้าจะเป็นห้องพัก แม่ค้าในตลาด และต่อไปก็จะเป็นที่เก็บของแม่ค้า มีถังแก๊สหลายถังเลย

 

ระทึกกลางดึก ไฟไหม้ \"ตลาดใหม่ทุ่งครุ\" เสียหาย 5 ห้อง มูลค่าราว 2 ล้าน

นายณัฏฐกิตติ์ เจริญวงษ์ อายุ 43 ปี  เจ้าของร้านแสงทองน้ำแข็ง และร้านบรรจุภัณฑ์ บอกว่า ตนได้รับแจ้งจากร้านขายของ ที่ยังอยู่ในตลาดว่า ที่ร้านตนไฟไหม้ จึงรีบมา พอมาถึง ไฟได้ไหม้จากร้านขายของชำติดกับร้านของตน ซึ่งเป็นร้านขายน้ำแข็ง จึงรีบเปิดร้าน และ รีบตักน้ำเพื่อดับไฟ แต่ไฟโหมแรงมาก และลามไปอย่างรวดเร็ว เสียหายไปครึ่งร้าน

 

ด้านนายศักดิ์ชัย สุวิธิกุล อายุ 60 ปี เจ้าของร้านขายของชำ กล่าวว่า มีคนโทรไปบอกว่าไฟไหม้ที่ร้าน จึงรีบมา เมื่อมาถึงก็ไหม้หมดแล้ว ทรัพย์สินที่สำคัญก็มี ทะเบียนบ้าน บัตรประชาชน บัตรเอทีเอ็ม เงินสด  ยังไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร

 

เบื้องต้นจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ พบว่าได้รับความเสียหายทั้งหมดรวมกัน 5 ห้อง พื้นที่ประมาณ 15 ตารางเมตร มูลค่าความเสียหายมากกว่า 2 ล้านบาท ทั้งนี้เนื่องจากร้านค้าที่เสียหาย ภายในร้านทั้งหมดมีสินค้าอยู่เต็มร้าน และจากการลงทุนในสินค้าของแต่ละร้านที่มีอยู่มูลค่ามากกว่าร้านละ 3 แสนบาทเป็นอย่างต่ำ ส่วนสาเหตุที่เกิดเหตุการณ์ครั้งนี้ ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าร้านใดเป็นต้นเพลิง ต้องรอผลสรุปจากเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนตามกฎหมายต่อไป

 

ระทึกกลางดึก ไฟไหม้ \"ตลาดใหม่ทุ่งครุ\" เสียหาย 5 ห้อง มูลค่าราว 2 ล้าน

 

ระทึกกลางดึก ไฟไหม้ \"ตลาดใหม่ทุ่งครุ\" เสียหาย 5 ห้อง มูลค่าราว 2 ล้าน

logoline