svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เฟ้นหา “อินฟลูเอนเซอร์” หน้าใหม่สู่เส้นทางคนดังออนไลน์

20 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เนชั่นทีวี-สปริงนิวส์-คมชัดลึก เฟ้นหาอินฟลูเอนเซอร์หน้าใหม่ จัดอบรมให้ความรู้สร้างคอนเทนต์ เพื่อสร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณภาพ ขณะที่เหล่าอินฟลูเอนเซอร์ เดินทางมาไกลจากเชียงใหม่ร่วมรับฟังประสบการณ์

     กิจกรรมในงาน The Influencer Challenge Contest จัดขึ้นที่ ทรูดิจิทัลพารค์ สุขุมวิท ซึ่งได้รับความสนใจอยากบรรดาเหล่ายูทูปเบอร์ Tiktokker และ บรรดาเหล่าเจ้าของเพจ ที่ต่างมีประสบการณ์ในการทำคอนเทนต์ นำเสนอข้อมูลผ่านทางเเพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย เข้าร่วมรับฟังประสบการณ์ จากบรรดาเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ ชั้นนำที่ทางเนชั่นทีวี เเละ สปริงนิวส์ คมชัดลึก คัดสรรค์มาเพื่อถ่ายทอดประสบการณ์ให้กับรรดา Influencer ผู้เข้าร่วมอบรม เพื่อนำไปต่อยอด สร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณภาพให้กับผู้เสพสื่อ และทางโครงการยังเปิดอบรมรูปแบบ Hybrid Training จาก “อินฟลูเอนเซอร์” ชั้นนำ  บอกเล่าประสบการณ์เบื้องหลังการประสบความสำเร็จด้วย 

 

     นายสมชาย มีเสน รองประธานกรรมการบริหาร เนชั่น กรุ๊ป กล่าวถึงโครงการ "อินฟลูเอนเซอร์" ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ว่า คิดโครงการนี้เพราะว่า อินฟลูเอนเซอร์ คืออาชีพ หลายคนมีรายได้หลักล้าน มีรายได้มากขนาดนั้น ไม่ใช่ว่าทำอะไรก็ได้ ต้องทำให้ปัง และ คิดติดตาม และ การมีกติกา ในแพลตฟอร์มต่างๆ แม้ว่า อินฟลูเอนเซอร์ บอกเป็นคนนอกกติกา เพราะถ้าไม่ตามกติกา รายได้ก็จะตกหล่น หรือ บางอย่างที่ผิดกติกาสังคม เพราะก็มีตัวอย่างให้เห็นหลายคนถูกสังคมบอยคอต ครั้งนี้ก็เลยอยากจะให้ความรู้ และ ทำให้ถูกต้องกับแพลตฟอร์ม ส่วนเงินรางวัล ไม่สำคัญเท่ากับการเปิดโอกาส ในนามเนชั่น อยากหาคนที่มาร่วมงานผ่านโครงการนี้ หวังว่าโครงการนี้จะตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ อย่างเป็นทางการ

สมชาย มีเสน รองประธานกรรมการบริหาร เนชั่น กรุ๊ป

     อินฟลูเอนเซอร์ดังสื่อในเครือเนชั่น สปริงนิวส์ ณัฏฐ์อาภา ผ่องทิพาภรณ์ หรือจ๊ะโอ๋ ซึ่งเคยเป็นผู้ประกาศข่าวสถานีโทรทัศน์ ปัจจุบันผันตัวมาเป็น อินฟลูเอนเซอร์ เปิดเผยว่า กิจกรรมครั้งนี้ได้รับเสียงตอบรับดีมาก มีผู้สมัครเข้ามาก ส่วนการเป็นอินฟลูเฟอร์ที่ดี ก็คือ การค้นหาความเป็นตัวของตัวเอง เเละการมีความรับผิดชอบต่อสังคม คำนึงถึงคอนเทนต์ เเม้ปัจจุบันสื่อหลักทีวี ออนไลน์ เเต่ละสื่อก็มีจุดเเข็งที่ต่างกัน เป็นทางเลือกของผู้รับข้อมูล เเละกว่าจะมาถึงวันนี้ผ่านการร้องไห้ สิ่งที่อินฟลูเอนเซอร์ ต้องยึดหลัก ความต่อเนื่อง เเละสม่ำเสมอ จะประสบความสำเร็จ 

ณัฏฐ์อาภา ผ่องทิพาภรณ์  หรือจ๊ะโอ๋ 

     ขณะที่ เบลล์ ขอบสนาม จากเพจขอบสนาม บอกว่า การเป็นอินฟลูเอนเซอร์ที่จะสร้างความจดจำชั่วข้ามคืน ต้องค้นหาความถนัด ความชอบของตัวเองให้เจอ เเละนำเสนอคอนเทนต์ที่เเตกต่าง หยิบยกเรื่องราวที่จะมานำเสนอให้เข้ากับกระเเส 

เบลล์ ขอบสนาม

     สำหรับ "Training The Influencer Challenge Contest" ถือว่า เป็นโครงการแข่งขันและพัฒนาศักยภาพของคนที่ฝันอยากจะเป็น "อินฟลูเอ็นเซอร์" โดยทุกท่านจะผ่านการอบรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ กับ เหล่า "อินฟลูเอ็นเซอร์" ที่ประสบความสำเร็จ ในช่วงระยะเวลา ตลอด 2 วัน คือ วันที่ 20-21 สิงหาคม 2565 ที่ ทรู ดิจิทัล ปาร์ค และผู้สนใจสามารถส่งผลงานเข้าประกวด ยังคงสามารถส่งผลงานมาได้ จนถึงสิ้นเดือนกันยายน 2565 นี้ เพื่อให้กรรมการคัดเลือก และมอบโจทย์ในรอบชิงชนะเลิศ ในการ ชิงเงินรางวัล รวมมูลค่า 500,000 บาท

เฟ้นหา “อินฟลูเอนเซอร์” หน้าใหม่สู่เส้นทางคนดังออนไลน์

#เลิกฝันแล้วทำให้มันเป็นจริง

#NobodytoSomebodywithTrust

#Influencer 

#Theinfluencerchallengecontest

logoline