svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

มันคือความสุขของผม “บ้านปันสุข” มอบที่อยู่อาศัยให้ผู้ยากไร้

19 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“มันคือความสุขของผม” นายก อบต.พันท้ายนรสิงห์ เปิดบ้านปันสุข มอบที่อยู่อาศัยให้ผู้ยากไร้ จำนวน 23 ห้อง มูลค่า 8 ล้านบาท เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี

ที่โครงการหมู่บ้านปันสุข พันท้ายนรสิงห์ (เฟส 1) หมู่ที่ 3 ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฯ พร้อมมอบบ้านปันสุขฯ จำนวน 23 ห้อง มูลค่ากว่า 8 ล้านบาท ให้แก่ครอบครัวผู้ยากไร้ใน ต.พันท้ายนรสิงห์ 

 

 

นายวัฒนา แตงมณี นายก อบต.พันท้ายนรสิงห์ กล่าวว่า โครงการก่อสร้างบ้านปันสุขพันท้ายนรสิงห์ (เฟส 1) นี้ ได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2562 จากนโยบายการแก้ไขปัญหาขาดแคลนที่อยู่อาศัย ด้วยการสร้างบ้านพักให้กับครอบครัวผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส และผู้ไร้ที่พึ่งในสังคมในเขตพื้นที่ ต.พันท้ายนรสิงห์ เพื่อเป็นการเสริมสร้างคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ให้ดีขึ้น ทั้งนี้องค์การบริหารส่วนตำบลพันท้ายนรสิงห์ ได้ร่วมกับมูลนิธิพันท้ายนรสิงห์ และนิคมสหกรณ์บ้านไร่ ดำเนินโครงการ “บ้านปันสุข พันท้ายนรสิงห์” โดยประสานกับภาคีเครือข่ายต่างๆ ในการร่วมกันสนับสนุนงบประมาณในการก่อสร้างบ้าน รวมทั้งสิ้น จำนวน 23 ห้อง ให้แก่ครอบครัวผู้ที่ผ่านการพิจารณาอนุมัติความช่วยเหลือจากคณะกรรมการ ให้เข้าพักในโครงการฯ ได้

นายวัฒนาฯ ยังกล่าวอีกว่า หลังจากนี้ทาง อบต.พันท้ายนรสิงห์ ยังมีโครงการ “บ้านปันสุข พันท้ายนรสิงห์ เฟสที่ 2” ต่อโดยได้รับการสนับสนุนพื้นที่จากนิคมสหกรณ์บ้านไร่ อีกจำนวน 2 แห่งได้แก่ บริเวณที่ดินริมคลองหมู่บ้านพฤกษาบางขุนเทียน หมู่ที่ 6 และบริเวณหน้าวัดวิสุทธิวราวาส หมู่ที่ 6 โดยได้รับการสนับสนุนจากบริษัท กรุงเทพบ้านและที่ดิน จำกัด (มหาชน) เป็นจำนวนเนื้อที่ 2 งาน เพื่อรองรับสำหรับผู้ยากไร้ที่อยู่อาศัย ซึ่งยังอยู่ในระหว่างของการสำรวจข้อมูลเพื่อนำมาวิเคราะห์และวางแผนในการดำเนินการจัดสร้างต่อไปอย่างเร็วที่สุด

 

ขณะที่ผู้ที่ได้รับการพิจารณาให้เข้ามาอยู่ในโครงการบ้านปันสุข พันท้ายนรสิงห์ เฟส 1 บอกว่า เธอรู้สึกซาบซึ้งใจและขอบคุณผู้ที่ให้การช่วยเหลือเป็นอย่างมาก เพราะบ้านเดิมนั้นแทบจะไม่สามารถป้องกันอะไรได้เลยแม้แต่ยุง พอได้มาอยู่ในโครงการนี้เธอ และหลานสาวก็รู้สึกปลอดภัยมากขึ้น และขอขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วมในการสร้างบ้านปันสุขให้แก่ผู้ยากไร้ในพื้นที่ตำบลพันท้ายนรสิงห์

 

logoline