svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผู้ว่าฯอุบลฯ สั่งเปลี่ยนหม้อแปลงไฟฟ้าให้โรงเรียนแล้ว

18 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานีลงพื้นที่โรงเรียนนารีนุกูล2 เร่งเปลี่ยนหม้อแปลงไฟฟ้า เพื่อให้นักเรียนได้มีไฟฟ้าใช้ในการเรียนการสอนภายในวันนี้

 18 สิงหาคม 2565 จากกรณีโรงเรียนนารีนุกูล 2 อ.เมืองอุบลราชธานี หม้อแปลงไฟฟ้าภายในโรงเรียนระเบิด นักเรียนไม่มีไฟฟ้าใช้ตั้งแต่ช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เพราะรองบประมาณจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 29 โดยระหว่างรอเปลี่ยนหม้อแปลง และวันไหนท้องฟ้ามืดครึ้มจากฝนตก นักเรียนต้องใช้ไฟจากโทรศัพท์มือถือส่องสว่างตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ผู้ว่าฯอุบลฯ สั่งเปลี่ยนหม้อแปลงไฟฟ้าให้โรงเรียนแล้ว

ความคืบหน้าวันนี้ หลังเป็นข่าวและสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 29 อุบลราชธานีและอำนาจเจริญ อนุมัติงบประมาณเปลี่ยนหม้อแปลงใบใหม่จำนวน 449,292 บาทมาให้แล้ว แต่ติดขัดต้องรอดำเนินการตามระเบียบการจัดจ้างของทางราชการภายในวันที่ 20 สิงหาคมนี้

       นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วยคลังจังหวัดอุบลราชธานี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 29 อุบลราชธานีและอำนาจเจริญ ร่วมกับเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดอุบลราชธานี เร่งนำหม้อแปลงขนาด 250KVAใบใหม่มาติดตั้งให้กับทางโรงเรียน เพื่อให้นักเรียนได้มีไฟฟ้าใช้ในการเรียนการสอนภายในวันนี้เพราะเป็นการจ้างในส่วนราชการหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ โดยวิธีเฉพาะเจาะจง และวงเงินงบประมาณไม่ถึง 5 แสนบาท สามารถทำได้ทันที ไม่ต้องรอให้ครบตามกำหนดในวันที่20 สิงหาคมก็ได้

ผู้ว่าฯอุบลฯ สั่งเปลี่ยนหม้อแปลงไฟฟ้าให้โรงเรียนแล้ว

หลังเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคนำหม้อแปลงมาติดตั้งให้ในช่วงสายวันเดียวกัน ก็สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าให้โรงเรียนใช้ได้ตามปกติ ซึ่งนายพงษ์รัตน์ ได้เดินเยี่ยมพูดคุยทักทายกับเด็กนักเรียนและคณะครู ซึ่งมีความยินดีที่ได้มีไฟฟ้าใช้ตามปกติ หลังหม้อแปลงไฟฟ้าใบเก่าที่ใช้มากว่า 20 ปี เกิดการระเบิดเสียหายเมื่อวันที่2 ก.ค. ทำให้ใช้การไม่ได้เป็นเวลามานานกว่าหนึ่งเดือนด้วย

ผู้ว่าฯอุบลฯ สั่งเปลี่ยนหม้อแปลงไฟฟ้าให้โรงเรียนแล้ว

ภาพ/ข่าว: เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงค์  สำนักข่าวเนชั่น จ.อุบลราชธานี

logoline