svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ลูกคาใจ! รถชนพ่อ หมอแค่ทำแผลภายนอก ตกดึกพ่อเสียชีวิต

18 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลูกชายข้องใจ พ่อถูกรถชนกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลหมอบอกเป็นแผลแค่ภายนอกทำแผลแล้วให้กลับบ้าน ตกดึกพ่อเสียชีวิต ญาติส่งชันสูตรพบกระดูกเชิงกรานหัก มีเลือดคั่งอยู่ในร่างกาย

17 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนายมนต์ชัย เหมบุรุษ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44/1 หมู่ 10 ต.สักหลง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ว่า พ่อของตนเองคือนายทาย เหมบุรุษ อายุ 71 ปี ประสบอุบัติเหตุกู้ภัยได้นำตัวส่งโรงพยาบาลหล่มสัก อ.หล่มสัก แต่หมอได้แจ้งว่ามีแผลแค่เพียงภายนอกเท่านั้นจึงได้ให้กลับบ้าน แต่ตกดึกพ่อได้มีอาการปวดท้องและได้เสียชีวิตในคืนเดียวกัน ญาติ ๆ จึงได้นำศพส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์แพทย์ได้ระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่ากระดูกเชิงกรานหัก มีเลือดคั่งในร่างกาย ตนจึงเกิดความสงสัยและข้องใจในการดูแลรักษาของแพทย์ที่โรงพยาบาลหล่มสัก ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่มีคำชี้แจงใด ๆ จากโรงพยาบาลเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน

ลูกคาใจ! รถชนพ่อ หมอแค่ทำแผลภายนอก ตกดึกพ่อเสียชีวิต

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านเลขที่44/1 หมู่ 10 ต.สักหลง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพของนายทาย เหมบุรุษ ผู้เสียชีวิต โดยนายมนต์ชัย เหมบุรุษ เปิดเผยว่าวันที่ 15 ส.ค.2565 พ่อได้ขี่รถจักรยานยนต์แบบพ่วงข้างไปขายของที่ตลาดขากลับเวลาประมาณ 19.00 น.ได้จอดรถปัสสาวะข้างถนนและได้ถูกรถยนต์ชนได้รับบาดเจ็บส่วนรถยนต์ได้หลบหนีไปแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวได้ในเวลาต่อมา ส่วนพ่อได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลตามร่างกายหลายแห่ง อาสากู้ภัยได้นำตัวส่งโรงพยาบาลหล่มสัก แพทย์ได้ทำการเอ็กซ์เรย์ และแจ้งว่าไม่พบว่ามีส่วนใดในร่างกายแตกหรือหัก จึงได้ใช้ผ้าพันแผลและให้กลับบ้าน ซึ่งในขณะนั้นพ่อยังรู้สึกตัวและสามารถพูดคุยให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้  ตนจึงรับพ่อกลับมาบ้านในเวลาประมาณ 21.30 น.กระทั่งเวลาประมาณเที่ยงคืนพ่อมีอาการปวดท้องคล้ายจะอุจจาระ ตนจึงพาเข้าห้องน้ำ แต่ก็ถ่ายไม่ออก จึงกลับเข้ามานอน ซักพักก็มีอาการปวดท้องอีก จึงพาเข้าห้องน้ำอีกครั้งแต่ก็ถ่ายไม่ออกทั้งปัสสาวะและอุจจาระ จึงกลับเข้ามานอน

ลูกคาใจ! รถชนพ่อ หมอแค่ทำแผลภายนอก ตกดึกพ่อเสียชีวิต

     กระทั่งเวลาประมาณ 02.00 น.พ่อได้บอกว่าทนไม่ไหวแล้ว จากนั้นร่างกายก็ได้อ่อนลงเรื่อย ๆ จนกระทั่งเสียชีวิต รุ่งเช้าแพทย์จากโรงพยาบาลหล่มสักได้เดินทางมาชันสูตรพลิกศพ แต่ยังไม่สามารถระบุสาเหตุการตายได้ ตนจึงนำศพของพ่อไปชันสูตรที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ผลปรากฏว่ากระดูกเชิงกรานหัก มีเลือดคั่งในร่างกาย ทำให้ตนและญาติ ๆ รู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก เพราะครั้งแรกที่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลหล่มสักหมอบอกว่าไม่เป็นอะไรมาก ไม่มีอะไรแตกหรือหัก มีแต่บาดแผลภายนอกเท่านั้น ซึ่งถ้าหากหมอตรวจโดยละเอียดเชื่อว่าจะต้องรักษาพ่อได้ทันและไม่เสียชีวิตอย่างแน่นอน ตนจึงอยากจะขอฟังคำชี้แจงจากโรงพยาบาลหล่มสักว่ามันเกิดอะไรขึ้น ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่มีใครมาชี้แจงเลย มีแต่ส่งเจ้าหน้าที่นำพวงหรีดมาให้และพูดคุยเรื่องเงินชดเชยที่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะได้จาก ม.41 จำนวนประมาณ 4 แสนบาท ซึ่งในส่วนนี้ตนไม่ติดใจ แต่อยากฟังคำอธิบายจากโรงพยาบาลมากกว่า ส่วนศพของพ่อจะทำการฌาปนกิจในวันที่ 18 ส.ค.2565 ที่เมรุ วัดใกล้บ้าน และหลังจากเสร็จงานศพพ่อแล้วตนและญาติ ๆ จะเดินทางไปเรียกร้องขอความเป็นธรรมจากศูนย์ดำรงธรรมต่อไป

ลูกคาใจ! รถชนพ่อ หมอแค่ทำแผลภายนอก ตกดึกพ่อเสียชีวิต

ภาพ/ข่าว: อารีย์  สีแก้ว  สำนักข่าวเนชั่น จ.เพชรบูรณ์

logoline