svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดคลิป “ครูบาบุญชุ่ม” ทักทายสาธุชนเป็นภาษาอังกฤษ พร้อมอัปเดตอาการล่าสุด

15 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“มูลนิธิดอยเวียงแก้ว” อัปเดตอาการอาพาธ “ครูบาบุญชุ่ม” ดีขึ้นตามลำดับและไม่ปรากฏว่ามีโรคร้ายแรง พร้อมคลิปทักทายสาธุชนเป็นภาษาอังกฤษ

ความคืบหน้าอาการอาพาธของ "ครูบาบุญชุ่ม" หรือ "พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร" พระเกจิชื่อดัง มีอาการอาพาธด้วยโรคไข้มาลาเรียขึ้นสมอง หลังออกจากถ้ำหลวง เมืองแก๊ด รัฐฉาน ประเทศเมียนมา วันที่ 31 กรกฎาคมที่ผ่านมา ถึงขนาดต้องโดยสารเครื่องบินเช่าเหมาลำมารักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร ล่าสุด พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงโปรดเกล้าฯ รับครูบาบุญชุ่ม ไว้เป็นภิกษุอาพาธในพระบรมราชานุเคราะห์

 

ต่อมา  (15 ส.ค.) เพจเฟซบุ๊ก “มูลนิธิดอยเวียงแก้ว พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร อรัญวาสีภิกขุ” เปิดคลิปครั้งแรกนับตั้งแต่อาพาธ สุดปลื้มปิติพระมหากรุณาธิคุณในหลวง ทรงโปรดเกล้าฯ รับไว้เป็นภิกษุอาพาธในพระบรมราชานุเคราะห์ (อ่านเพิ่มเติม) 

 

เปิดคลิป “ครูบาบุญชุ่ม” ทักทายสาธุชนเป็นภาษาอังกฤษ พร้อมอัปเดตอาการล่าสุด

 

 

ล่าสุดคืนที่ผ่านมา (15 ส.ค.65)  “มูลนิธิดอยเวียงแก้ว” ได้ออกประกาศอัปเดตอาการอาพาธอีกครั้ง โดยระบุว่า อาพาธมีอาการโดยทั่วไปและสุขภาพดีขึ้น

 

“ตามที่ ครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร อรัญวาสีภิกขุ อาพาธ เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลกรุงเทพ กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่วันที่ 10 สิงหาลม 2565 โดยได้รับ พระมหากรุณาธิคุณ โปรดเกล้าฯ ทรงรับเป็นภิกษุอาพาธ ในพระบรมราชานุเคราะห์ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวนั้น บัดนี้ อาการโดยทั่วไปและสุขภาพของครูบาบุญชุ่ม ดีขึ้นโดยลำดับ เนื่องจากได้พักผ่อนอย่างเพียงพอ หลังจากอ่อนล้าจากการตรากตรำ ปฏิบัติศาสนกิจอย่างหนัก และต่อเนื่องไม่ปรากฏว่ามีโรคร้ายแรงแต่อย่างใด คาดว่า จะสามารถกลับไปปฏิบัติศาสนกิจต่อไปได้ ในเร็ววันนี้ จึงประกาศมาเพื่อทราบ”

 

เปิดคลิป “ครูบาบุญชุ่ม” ทักทายสาธุชนเป็นภาษาอังกฤษ พร้อมอัปเดตอาการล่าสุด

นอกจากนี้ทางเพจยังได้โพสค์คลิปวิดีโอของ “ครูบาบุญชุ่ม” เพิ่มเติมจากเดิมโดยเป็นคลิปวิดีโอที่ “ครูบาบุญชุ่ม” ได้ทักทายกับสาธุชนเป็นภาษาอังกฤษบอกถึงอาการอาพาธที่ดีขึ้นแล้วด้วยเช่นกัน

 

ชมคลิปครูบาบุญชุ่มทักทายสาธุชนเป็นภาษาอังกฤษ 

 

logoline