svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ครูบาบุญชุ่ม เปิดคลิปแรกนับแต่อาพาธ ปลื้มได้เป็นภิกษุอาพาธหลวง (มีคลิป)

15 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพจครูบาบุญชุ่ม เปิดคลิปครั้งแรกนับตั้งแต่อาพาธ อัปเดตอาการอาพาธหายเป็นปกติแล้ว สุดปลื้มปิติพระมหากรุณาธิคุณในหลวง ทรงโปรดเกล้าฯ รับไว้เป็นภิกษุอาพาธในพระบรมราชานุเคราะห์

ความคืบหน้าอาการอาพาธของ "ครูบาบุญชุ่ม" หรือ "พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร" พระเกจิชื่อดัง มีอาการอาพาธด้วยโรคไข้มาลาเรียขึ้นสมอง หลังออกจากถ้ำหลวง เมืองแก๊ด รัฐฉาน ประเทศเมียนมา วันที่ 31 กรกฎาคมที่ผ่านมา ถึงขนาดต้องโดยสารเครื่องบินเช่าเหมาลำมารักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร ล่าสุด พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงโปรดเกล้าฯ รับครูบาบุญชุ่ม ไว้เป็นภิกษุอาพาธในพระบรมราชานุเคราะห์ 

ล่าสุดวันนี้ (15 ส.ค.) เพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิดอยเวียงแก้ว พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร อรัญวาสีภิกขุ ได้โพสต์อัปเดตการรักษาของ ครูบาบุญชุ่ม เป็นคลิปที่ครูบาบุญชุ่ม นั่งอยู่บนเก้าอี้ ไม่ได้อยู่เตียงรักษาอีก โดยครูบาบุญชุ่มได้บอกเริ่มต้นว่า

 

วันนี้นับเป็นวันดีที่ตน ซึ่งเป็นภิกษุอรัญวาสีที่ได้ออกจากถ้ำ หลังจากอยู่ในถ้ำนาน 3 ปี 3 เดือน 3 วัน จากนั้นได้มาอยู่ที่โรงพยาบาลที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย เพื่อรักษาอาการอาพาธ
 

 

ครูบาบุญชุ่ม เปิดคลิปแรกนับแต่อาพาธ ปลื้มได้เป็นภิกษุอาพาธหลวง (มีคลิป)

ครูบาบุญชุ่ม กล่าวว่า เมื่อได้ไปรักษาอาการอาพาธที่กรุงเทพฯ ก็ได้อยู่ในการดูแลขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เป็นคนไข้ของพระองค์ท่าน ทำให้รู้สึกปลื้มปิติยินดีหาที่สุดมิได้ จึงขอน้อมจิตน้อมเกล้าถวายพระชัยมงคล ขอให้พระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน ทรงสุขเกษมสำราญ สุขสวัสดิ์สวัสดีทุกทิวาราตรี ขอให้เป็นร่มโพธิ์ร่มไทร และเป็นมิ่งขวัญของประชาชนชาวไทยไปตลอดกาลนานเท่านาน

 

รู้สึกซาบซึ้งถึงใจในพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อมอันหาที่สุดมิได้ ที่ได้ดูแลข้าพระพุทธเจ้าครูบาบุญชุ่มที่ได้ป่วยไข้ด้วยอาการเป็นหวัด ไม่ค่อยสบายและเหนื่อยมาหลายวัน จึงได้เดินทางมาจาก อ.แม่สาย จ.เชียงราย เข้าสู่ประเทศไทย เพื่อไปกรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา  

 

ครูบาบุญชุ่ม เปิดคลิปแรกนับแต่อาพาธ ปลื้มได้เป็นภิกษุอาพาธหลวง (มีคลิป)
 

บัดนี้ตนได้หายจากโรคภัยไข้เจ็บทุกอย่างผ่านพ้นไปด้วยดี จิตใจก็สงบเย็นด้วยธรรมะเมตตาธรรม จึงขอน้อมจิตถวายแด่องค์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ครบพระชนมายุครบ 90 พรรษา ขอทรงพระเจริญยิ่งยืนยัน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และทุกพระองค์ ทรงมีความสุขสวัสดี มีพระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรงทุกพระองค์ และขอให้ได้เป็นมิ่งขวัญของประชาชนชาวไปตลอดกาลนานเท่านาน มีความประสงค์จำนงค์หมายสิ่งใดที่เป็นไปโดยชอบธรรม ทั้งทางโลกและทางธรรม ขอให้สำเร็จตามความมุ่งมาดปรารถนาฉับพลับด้วยเถิด

 

 

logoline