svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ล่าหนุ่มเพื่อนบ้านบุกทำร้ายแม่ค้าร้านขายของชำ

15 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วอนเร่งดำเนินคดีชายบุกทำร้ายร่างกายหญิงเจ้าของร้านขายของชำ ตอนนี้อยู่อย่างผวา เพราะบ้านใกล้เรือนเคียง ขณะที่ชาวบ้านเผยบ้านที่อยู่ติดกับผู้ก่อเหตุ ต้องย้ายหนีเพราะทนพฤติกรรมไม่ไหว

14 สิงหาคม 256 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสคลิปวิดีโอพร้อมความระบุว่า “นั่งอยู่ในบ้านตัวเองแท้ๆ ก็โดนบุกเข้ามาทำร้ายมันเป็นอะไรที่น่าสังเวชใจยิ่งหนัก แจ้งตำรวจหลายครั้งแต่ไม่สามารถทำอะไรมันได้เลยวอนใครที่เห็นคลิปวิดีโอนี้แชร์ต่อให้ด้วย “ และอยากร้องเรียนต่อสื่อ โดยในคลิปวิดิโอ บันทึกวันที่ 13 ส.ค.65 เวลา 15.08 น.จะเห็นเป็นชายรายหนึ่งสวมเสื้อยืดสีขาวดำ ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาจอดหน้าร้านค้า ทันใดนั้นชายดังกล่าวก็ตรงปรี่เข้าไปในร้านค้าแล้วกระชากผมของหญิงเจ้าของร้านที่นั่งอยู่แล้วใช้หมวกกันน็อกฟาดที่ศีรษะ ชายเสื้อลายที่หน้าร้านเห็นเหตุการณ์ไม่รีรอรีบวิ่งเข้ามาห้ามไม่ให้ชายหนุ่มเสื้อดำทำร้ายหญิงคนดังกล่าว และพาตัวชายออกมาจากร้านทันที จากภาพกล้องวงจรปิดเผยให้เห็นพฤติกรรมความรุนแรงของชายหนุ่มรายนี้ ทราบต่อมาเหตุเกิดขึ้นที่ บ.บัวทอง ต.สว่าง อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร

ล่าหนุ่มเพื่อนบ้านบุกทำร้ายแม่ค้าร้านขายของชำ

 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบที่เกิดเหตุเป็นร้านค้าขายของชำแต่ปิดร้าน พบแม่ค้าบุคคลในคลิป(สงวนชื่อ) อายุ 56 ปี ยังอยู่ในอาการผวาเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ขณะตนนั่งขายของที่ร้านจู่ๆชายคนดังกล่าวอายุประมาณ 32 ปี ก็มาทำร้ายตามที่เห็นในคลิปได้พยามป้องกันตัว ยังดีมีพลเมืองดีอยู่ในที่เกิดเหตุมาห้ามไว้และแยกออก หากไม่มีชายคนดังกล่าวไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้นกว่านี้ ส่วนตนบาดเจ็บที่ศีรษะโนฟกช้ำตามลำตัว หลังเกิดเหตุได้ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลและนำคลิปหลักฐานเข้าแจ้งความทันทีที่ สภ.สว่าง ในข้อหาบุกรุกและทำร้ายร่างกาย ขณะนี้รอผลตรวจทางแพทย์เพื่อรวบรวมหลักฐานดำเนินคดี เจ้าของร้านกล่าวอีกว่า ตอนนี้กลัวมากต้องปิดร้านและหลบในบ้าน ส่วนสาเหตุจูงใจไม้ได้เริ่มแค่เหตุการณ์เมื่อวานนี้   แต่มีการก่อความรำคาญมาประมาณ 3 เดือน มีการปาขวดแก้วก้อนหินเข้ามาในร้าน ซึ่ง คนก่อเหตุบอกว่า ตนเองนั้นได้ไปพูดถึงเขาเสียๆหายๆ ทั้งที่จริงแล้ว ตนเองนั้นไม่เคยไปว่ากล่าวอะไรเขาเลยก็ไม่ทราบว่าไปได้ยินอะไรมาจากไหนต่างคนต่างอยู่ ก่อนหน้านี้ก็ดำเนินการแจ้งความตอนปาขวดเข้ามาที่ร้านทางตำรวจผู้นำชุมชนก็นำไปตรวจร่างกายพบสารเสพติดก็ถูกดำเนินคดี อาจจะสุมความโกรธแค้นเลยมาก่อเหตุทำร้ายตนเอง อีก อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางน้องสาวซึ่งอยู่ต่างประเทศเป็นห่วงอย่างมาก เพราะตนเองอาศัยอยู่กับสามีที่ไม่ค่อยแข็งแรงเกรงจะได้รับอันตรายเพราะเขาต้องการไล่ให้ตนเองหนีไม่ให้อยู่ที่นี่และขู่ฆ่าด้วย ล่าหนุ่มเพื่อนบ้านบุกทำร้ายแม่ค้าร้านขายของชำ

 

สอบถาม นายไชยวุฒิ ทุมกิจจะ กำนันตำบลสว่าง กล่าวว่า ในเรื่องนี้ทางฝ่ายปกครองและนายอำเภอพรรณานิคมทราบเรื่องแล้วและเป็นห่วงเป็นอย่างมากจึงกำชับให้ดูแลผู้เสียหายอย่างใกล้ชิดระหว่างเร่งดำเนินคดีกับบุคคลในคลิป อย่างไรก็ตามด้วยเหตุผลอะไรก็ตามชายในคลิป ไม่สามารถจะมาบุกรุกและทำร้ายกายกันแบบนี้ต้องให้ จนท.ดำเนินคดีเป็นการด่วน เพราะมีพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดด้วย และเจตนาไม่ดีต่อผู้เสียหายเพราะมีพฤติกรรมต่อเนื่องจนมาบุกรุกทำร้ายร่างกาย คาดว่าวันจันทร์นี้จะทราบความคืบหน้ากับ จนท.ตำรวจในการดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ

สำหรับบ้านผู้ก่อเหตุและร้านค้าห่างกันเพียงช่วง 1 หลังคาเรือนเท่านั้น ทราบว่าอาศัยอยู่ตัวคนเดียว อาชีพพนักงานจ้าง มีข้อมูลเพิ่มเติมว่าบ้านที่อยู่ใกล้กันระหว่างกลางร้านค้าและบ้านผู้ก่อเหตุ ก็เคยถูกชายคนดังกล่าวมีพฤติกรรมไม่ดีจนต้องย้ายไปอยู่ที่อื่นเพราะหวาดกลัว จึงอาจจะเป็นพฤติกรรมหย่ามใจเลยอยากจะไล่คนอื่นหนีไปที่อื่น

 

ล่าหนุ่มเพื่อนบ้านบุกทำร้ายแม่ค้าร้านขายของชำ

ภาพ/ข่าว: ชรินทร์ทิพย์ เตชะนิธิโชติ  สำนักข่าวเนชั่น จ.สกลนคร

logoline