svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

20โจ๋เดือด ทำร้ายผิดตัว!ปืนจ่อหัว-รุมแทง ชาวบ้านเจ็บ2

04 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แก๊งวัยรุ่นกือบ 20 คน เหิมเกริมใช้อาวุธปืนจ่อหัว และรุมทำร้ายชาวบ้านเจ็บ สาวคนสนิทส่งไลน์ขอโทษว่าตีผิดตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีกลุ่มวัยรุ่นใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะเกือบ 20 คน ไล่ทำร้ายชาวบ้านในวัยเดียวกัน จำนวน 2 คนจนได้รับบาดเจ็บก่อนจะพากันหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. วันที่ 2 สิงหาคม 2565 ริมถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 22 (นครพนม-สกลนคร) หน้าร้านข้าวปุ้นตาหมาย บ้านดอนยานาง หมู่ 8 ต.นาทราย อ.เมือง จ.นครพนม ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวมีผู้คนใช้ยานพาหนะพลุกพล่าน เนื่องจากเป็นเวลาเลิกงานพอดี แต่กลุ่มวัยรุ่นมีความฮึกเหิมไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายบ้านเมือง ถือว่าเป็นการกระทำที่อุกอาจมาก

 

ล่าสุด วันที่ 3 สิงหาคม 2565 เวลา 15.00 น. ร.ต.ท.วัตรสันณห์ เนตรหาญ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม เจ้าของคดีได้ให้ผู้ปกครองของผู้บาดเจ็บทั้งสองมาให้ปากคำ เพื่อติดตามคนที่ลงมือกระทำในครั้งนี้ มาดำเนินคดีตามกฎหมาย ปรากฏว่าผู้ปกครองได้นำตัวเยาวชนชื่อนายปาน (นามสมมติ) อายุ 17 ปี พร้อมด้วยแฟนสาวมาให้ปากคำ โดยนายปาน เล่าว่า เดิมเป็นคนจังหวัดหนองบัวลำภู ได้แฟนชื่อ น.ส.โอ๋ (นามสมมติ) อายุ 17 ปีเท่ากัน เป็นคนบ้านดอนม่วง หมู่ 9 ต.บ้านผึ้ง อ.เมืองนครพนม โดยยึดอาชีพรับจ้างกรีดยางอยู่ในหมู่บ้าน

20โจ๋เดือด ทำร้ายผิดตัว!ปืนจ่อหัว-รุมแทง ชาวบ้านเจ็บ2
 

ก่อนเกิดเหตุแฟนสาวขับ จยย.ไปทำธุระในเมืองนครพนม ปรากฏว่ารถน้ำมันหมดอยู่ที่หน้าร้านสะดวกซื้อ ต.หนองญาติ อ.เมืองนครพนม จึงโทรศัพท์ให้ตนไปซื้อน้ำมันมาเติมใส่ถัง ตนได้ชวนนายทิว (นามสมมติ) อายุ 15 ปี ซ้อนท้าย จยย.มาเป็นเพื่อน ขณะเติมน้ำมันใส่ จยย.แฟนสาว มีวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งขับ จยย.มาวนเวียนอยู่บริเวณนั้น แต่ตนไม่ได้สนใจอะไรและไม่เคยรู้จักกันมาก่อน จากนั้นก็ขับรถเพื่อกลับบ้าน มาถึงสามแยกไฟแดงมหาวิทยาลัยนครพนม บ้านเนินสะอาด ต.นาราชควาย นายทิวสะกิดว่าพวกนั้นขับ จยย.ตามหลังมา ตนก็บอกว่าอย่าคิดมาก เราไม่เคยไปมีเรื่องกับเขา ปรากฏว่าตนคิดผิดเพราะกลุ่มวัยรุ่นขับรถมาประกบข้างแล้วสั่งให้จอด ด้วยความกลัวจึงเร่งเครื่องหนีแต่แก๊งวัยรุ่นกลุ่มนั้นไล่บี้มาทันที่หน้าร้านข้าวปุ้นตาหมาย บ้านดอนยานาง หมู่ 8 ต.นาทราย และไม่พูดพร่ำวัยรุ่นคนหนึ่งได้ชักอาวุธปืนมาจ่อที่ศีรษะ ขณะที่อีกคนใช้มีดพร้าดายหญ้าไล่ฟัน ตนเอามือรับสันมีดถูกที่ง่ามมือโป้ขวาบาดเจ็บ ส่วนนายทิวถูกสันมีดเล่มเดียวกันฟาดที่กลางหลังและแขนซ้าย ระหว่างนั้นมีชาวบ้านละแวกนั้นออกมาดูเหตุการณ์ วัยรุ่นเกือบ 20 คน ก็รีบกันขับ จยย.หลบหนี พลเมืองดีจึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยกู้ภัยศรีสัตตนำตัวส่ง รพ.นครพนม

 

ด้าน น.ส.โอ๋แฟนสาวของนายปาน เล่าว่า หลังเกิดเหตุมีเพื่อนหญิงคนหนึ่งแซทไลน์มาหา พร้อมกับกล่าวคำขอโทษ ว่า ผู้ก่อเหตุมีชื่อเล่นว่านายเม่นเป็นวัยรุ่นอยู่ในหมู่บ้าน ต.โพธิ์ตาก เข้าใจผิดคิดว่านายปานเป็นคู่อริจึงพากันมารุมทำร้าย ไม่อยากให้เรื่องบานปลายจึงขอร้องไม่ให้ดำเนินคดีกับกลุ่มนายเม่น โดยทางด้านผู้ปกครองของ น.ส.โอ๋ได้บอกว่าให้ผู้ก่อเหตุมาซ่อม จยย.ที่พังเสียหาย ส่วนทางด้านคดีให้เป็นไปตามกฎหมาย

20โจ๋เดือด ทำร้ายผิดตัว!ปืนจ่อหัว-รุมแทง ชาวบ้านเจ็บ2
 

ทั้งนี้ กลุ่มวัยรุ่นแก๊งนี้มีประวัติในการก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนให้ผู้คนมาบ่อยครั้ง เคยยกพวกตีกันกับวัยรุ่นหมู่บ้านข้างเคียง จนตกเป็นข่าวเมื่อปลายปี 2564 โดยใช้อาวุธมีดไล่ฟันหนุ่มพิการครึ่งซีกบาดเจ็บสาหัสมาแล้ว ครั้งนี้ก็ไม่หลาบจำกลับมาก่อเหตุลักษณะเดียวกันอีก และถือว่าเหิมเกริมมากเพราะที่เกิดเหตุอยู่ในเขตชุมชนติดถนนสายหลัก
 

ภาพ/ข่าว - พงศ์สุคนธ์ คุณธรรมมงคล

logoline