svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พ่อสุดทนลูกเมาไล่ทำร้ายรัว 9 มม. 4 นัด ดับคาที่

12 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ่อสุดทนลูกชายเมาขอเงินซื้อเหล้าแต่ไม่มีให้แล้วอาละวาทคว้าเคียววิ่งไล่ทำร้ายพ่อแม่ ตัดสินใจใช้ 9 มม. รัว 4 นัดดับคาที่ อ้างป้องกันตัว

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองพอก จ.ร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งว่าเหตุคนถูกยิงเสียชีวิต บ้านคำหัวคู หมู่ 4 ต.ท่าสีดา อ.หนองพอก จ.ร้อยเอ็ด จึงนำกำลังออกตรวจสอบพร้อมกู้ภัย อโสก กู้ภัยเมตตาธรรม และแพทย์เวร จาก รพ.หนองพอก
พ่อสุดทนลูกเมาไล่ทำร้ายรัว 9 มม. 4 นัด ดับคาที่

จุดเกิดเหตุเป็นลานดินข้างป่าอ้อย พบศพผู้เสียชีวิตเป็นชายอยู่ในสภาพนอนหงาย สภาพศพไม่สวมเสื้อ มีรอยสักตามลำตัว สวมกางเกงขาสั้นสีดำ ถูกยิงด้วยกระสุนปืน เข้าที่ใต้ราวนมฝั่งซ้าย แผ่นหลัง และต้นขาทั้ง 2 ข้าง รวม 4 นัด เจ้าหน้าที่ตรวจสอบในจุดเกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม. ตกอยู่ใกล้ศพจำนวน 4 ปลอก ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาคือนายพิชิต พลเยี่ยม อายุ 36 ปี แพทย์จึงทำการชันสูตรพลิกศพในจุดเกิดเหตุเบื้องต้น ลงความเห็นว่าถูกกระสุนปืนยิงเข้าอวัยวะสำคัญ เป็นเหตุให้เสียชีวิต ก่อนนำศพส่งทำการผ่าชันสูตร เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต

จากการตรวจสอบทราบว่าผู้ก่อเหตุชื่อนายเรืองฤทธ์ พลเยี่ยม ซึ่งเป็นพ่อบังเกิดเกล้าของผู้เสียชีวิต ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ นายเรืองฤทธิ์ สารภาพว่าเป็นคนลงมือยิงลูกชายของตนเอง เนื่องจากก่อนเกิดเหตุในช่วงเย็น วันเดียวกัน ผู้เสียชีวิตซึ่งดื่มสุราจนเมาได้ที่จากหมู่บ้าน ขี่ จยย.ออกมาเพื่อขอเงินจากแม่ที่อาศัยอยู่กระท่อมปลายนา ใกล้ที่เกิดเหตุแต่แม่บอกไม่มีเงินจะให้ ลูกชายจึงเกิดโมโหคลุ้มคลั่ง และอาละวาด คว้าเอาเคียวเกี่ยวข้าวไล่ทำร้าย พ่อ แม่ ชาวบ้านพยายามประสานผู้นำชุมชน เข้าช่วยเหลือห้ามปราม และคุมตัวไปสงบสติอารมณ์ แต่ผู้เสียชีวิตกลับยิ่งอาละวาดหนัก เห็นท่าไม่น่าจะเอาอยู่เพราะจะเกิดอันตรายต่อตนและผู้เป็นแม่ จึงตัดสินใจเอาปืนที่ซ่อนไว้ ออกมารัวยิงสวนออกไปเพื่อป้องกันตัว กระสุนถูกลูกชายจนล้มนอนแน่นิ่ง พยายามจะเข้าปั้มหัวใจเพื่อฟื้นคืนชีพ พร้อมโทรแจ้งขอรถพยาบาลรีบช่วยเหลือ แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตลูกชายไว้ได้

พ่อสุดทนลูกเมาไล่ทำร้ายรัว 9 มม. 4 นัด ดับคาที่

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ยึดอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. และปลอกกระสุนที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุโดยละเอียดอีกครั้ง และคุมตัวผู้ก่อเหตุไปที่ สภ.หนองพอก เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าว/ภาพ วินัย วงศ์วิระขันธ์  สำนักข่าวเนชั่น  จ.ร้อยเอ็ด

พ่อสุดทนลูกเมาไล่ทำร้ายรัว 9 มม. 4 นัด ดับคาที่

logoline