svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หมอปลา ขอขมา หลวงปู่แสง ฟาดพระดังไม่ต้องสอน อาสาจ่ายเงินเดือนให้นักข่าวสาว

14 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“หมอปลา” จัดพิธีกราบขอขมา “หลวงปู่แสง” มี “ทิดไพรวัลย์ –ทิดสมปอง” ให้คำแนะนำ ฟาดพระชื่อดังไม่ต้องสอน พร้อมประกาศบอยคอตช่องดัง อาสาจ่ายเงินเดือนให้นักข่าวสาวที่ถูกไล่

วันนี้ (14 พ.ค.65) ที่บ้านพักนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา มือปราบสัมภเวสี หมอปลา พร้อมด้วยภรรยา ทิดไพรวัลย์ ทิดสมปอง รวมทั้งทีมงาน ได้ร่วมกันจัดพิธีกราบขอขมาต่อรูปถ่ายของ "หลวงปู่แสง" ขอยอมรับผิดต่อการกระทำด้วยสำนึกและความจริงใจ เสียใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะไม่ทราบว่าหลวงปู่แสงอาพาธ

 

นายจีรพันธ์ กล่าวว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจากมีผู้เสียหายมาร้องเรียนกับตนเอง ว่าถูกพระเกจิดังจับเนื้อต้องตัวลักษณะคล้ายลวนลาม แต่ไม่มีหลักฐาน จึงให้น้อง 2 คน ไปหาข้อมูล แต่เกิดรู้สึกกลัว เพราะมีพระผู้ชายและต้นไม้เยอะ ตนเองจึงวานให้น้องแคทนักข่าวสาว เข้าไปเป็นเพื่อน โดยน้องแคทไม่รู้เรื่องอะไรเลย แต่ปรากฏว่าไปถึงแล้วเขาเรียกน้องแคทเข้าไปแทน

 

จึงเป็นภาพที่ปรากฏตามในคลิป ยืนยันว่าไม่ได้มีการไปสร้างหลักฐานใด ๆ ทั้งสิ้น โดยคนที่ไปกับตนเองแต่ละคนนั้นมีหน้าที่แตกต่างกัน ตนเองเป็นผู้นำ จัดแจงทุกอย่างเอง กัน จอมพลัง และเบล มีหน้าที่ติดต่อประสานงานกับเจ้าหน้าที่ ส่วนที่มีคลิปของเบลหลุดออกมา เป็นเพราะตนเองไม่ต้องการให้เบลเครียด ก็เลยให้พากย์ฟุตบอลไป ส่วนภรรยาและทนายไพศาลก็ไปด้วย แต่ทุกคนไม่รู้เรื่อง แม้กระทั่งกลุ่มสื่อมวลชนที่ไปทำข่าวด้วย

 

หมอปลา ขอขมา หลวงปู่แสง ฟาดพระดังไม่ต้องสอน อาสาจ่ายเงินเดือนให้นักข่าวสาว

 

เมื่อวานมีผู้ใหญ่ของสถานีช่องหนึ่งโทรมาหาตนเอง ซึ่งเห็นว่ามีการบันทึกภาพด้วย โดยผู้ใหญ่คนนั้นพยายามให้ตนเองพูดว่า “มีการวางแผนกับสื่อหลายช่อง” ตนเองก็ยืนยันว่าไม่ใช่ข้อเท็จจริง เขาอ้างว่าช่องของเขาทัวร์ลงเยอะ ตนเองจึงบอกว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นไม่ได้เกี่ยวกับนักข่าว ตนเองจะไลฟ์สดอธิบายเรื่องราวทั้งหมดเอง แต่เขาบอกว่า ต้องเขาใจเขาด้วย เพราะเขาเป็นคนรู้คนสุดท้าย ตนเองจึงตอบกลับไปว่า ต้องรู้เป็นคนสุดท้าย เพราะไม่ได้เกี่ยวข้องกับเขาอยู่แล้ว เนื่องจากตนเองเป็นคนวางแผนเอง

 

จากนั้นทางสถานีข่าวช่องดังกล่าวได้นำคลิปเสียงที่บันทึกระหว่างพูดคุยกัน ไปให้ผู้บริหารหลายช่อง เพื่อกดดันให้ดำเนินการลงโทษพนักงานซึ่งเป็นผู้สื่อข่าวของช่องนั้น ๆ ที่ร่วมลงพื้นที่ด้วย มีการกดดันให้สื่อช่องอื่นทำบทลงโทษบ้าง ตนเองมองว่าไม่ถูกต้อง ตนเองน้อมรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียวซึ่งสื่อไม่รู้เรื่อง เมื่อคืนพอรู้ว่านักข่าวสาวโดนไล่ออก จึงโทรไปหาผู้บริหารคนหนึ่งเพื่ออธิบายให้ฟัง แต่เขาไม่ฟัง ตนเองจึงบอกไปว่าต้องแสดงความรับผิดชอบ เพราะเกิดจากหมอปลาคนเดียว ไม่ได้เกิดจากสื่อ

 

จึงขอแสดงสปิริตจะไม่ขอเกี่ยวข้องกับช่องนั้นอีกต่อไป ไม่ว่าจะเป็นรายการใด ตนเองรู้สึกว่าบทลงโทษนี้รุนแรงเกินไป และได้อธิบายในมุมของตนเองไปแล้ว น้อมรับผิดชอบทุกอย่าง ไม่ได้มาเพื่อปกป้องใคร ตนเองพูดความจริง ผู้สื่อข่าวสาวก็คือหมาตัวหนึ่งที่คาบเหยื่อไปให้เขา พอคุณได้เหยื่อแล้วก็ฆ่าหมาตัวนั้นตาย

 

หมอปลา ขอขมา หลวงปู่แสง ฟาดพระดังไม่ต้องสอน อาสาจ่ายเงินเดือนให้นักข่าวสาว

ขอกราบวิงวอนสื่อและเพจต่าง ๆ ให้ลงข้อมูลตามข้อเท็จจริง เช่น มีการพาดหัวข่าวว่าหมอปลายอมรับวางแผน ซึ่งข้อเท็จจริงนั้นไม่ใช่ ทั้งนี้ตนเองเคารพหลวงปู่แสง อยากถามว่าลูกศิษย์หลวงปู่แสง ตอนเกิดเหตุไปอยู่ไหน วันนี้พอตนเองลงพื้นที่ ก็โดนเยอะ น้อมรับ อยากถามว่า ส.ส. ที่ออกมานั้นต้องการหาเสียงหรือไม่ ไปดูแลประชาชนดีกว่า อย่าเอาเรื่องของหลวงปู่แสงมาเป็นคอนเทนท์หาแสง ส่วนตัวยอมรับว่าพลาด ที่คิดตื้น ๆ ว่าพระป่วยต้องรักษา ไม่คิดว่าท่านจะป่วยจริง ๆ วันที่ลงพื้นที่พยายามสอบถามพระลูกศิษย์ จึงเกิดเหตุการณ์ตามคลิปที่ปรากฏ ถ้าคำพูดอะไรไม่เหมาะสม วันนี้ทีมงานหมอปลาพร้อมขอขมาด้วยใจอย่างยิ่ง เพราะเราเพิ่งรู้ตอนนั้นจริง ๆ

 

หมอปลา ขอขมา หลวงปู่แสง ฟาดพระดังไม่ต้องสอน อาสาจ่ายเงินเดือนให้นักข่าวสาว

 

ที่ออกมาพูดไม่ได้ปกป้องสื่อ แต่พูดความจริง ต้องให้ความเป็นธรรมกับสื่อที่ไม่รู้เรื่อง อย่ากดดัน ตนเองแสดงสปิริตแล้ว กรณีลูกศิษย์บางคนต้องการให้ไปขอขมาหลวงปู่แสง ก็ยินดีไป แต่ขอเวลาหน่อย เพราะจังหวัดที่จะไปนั้นค่อนข้างไกล ตนเองไปแน่นอนหากหลวงปู่ให้เข้าได้ ตอนนี้มีกระแสมากมาย เราไม่ต้องการปะทะ ทุกคนอยากไป แต่มีลูกศิษย์บางคนไม่ต้องการให้เราเข้าพื้นที่ เหตุการณ์ครั้งนี้พอตนเองล้ม คนที่คิดว่าดีกับเรา สุดท้ายเหยียบย่ำเรา เพื่อต้องการอะไรไม่ทราบ แต่คนที่เราคิดว่าคือศัตรูกับเรา สุดท้ายคนนั้นมาให้กำลังใจเรา

 

หลังจากนี้หมอปลาจะขอหยุดทำหน้าที่นี้ไปสักระยะ ประมาณ 2-3 สัปดาห์ และขอฝากถึง “พระดังรูปหนึ่งที่ออกมาเคลื่อนไหว” ขอให้สอนตัวเอง ไม่ต้องสอนหมอปลา ตนเองเคารพศพเกจิอาจารย์ แต่ไม่เอามาหากิน ตนเองไม่ใช่คนที่จะเอาพระมรณภาพมาเลี้ยงพระที่มีชีวิตอยู่ เอาเวลาไปดูแลรถเถอะ ลองพระท่านนั้นทำอะไรผิดก่อน ถ้ามีหลักฐาน ตนไปแน่นอน

 

ส่วนกรณีที่มีชาวเน็ตขุดเรื่องในอดีตว่าหมอปลาเคยแปะรูปตัวเองในการรักษาคนนั้น ก่อนหน้านี้เคยให้สัมภาษณ์ไปแล้ว รูปของตนเอง  บางคนอยากเอาไปติดเอง ไม่ได้เอามาขายเพื่อหาเงินหรือหวังผลประโยชน์อะไรเลย และแพทย์ก็บอกว่าการรักษาแบบนี้เป็นจิตวิทยาอย่างหนึ่ง ทั้งนี้ทีมของหมอปลาน้อมรับคำติ และพร้อมเดินหน้าทำหน้าที่ต่อไป และจะแก้ไขในส่วนที่ผิดพลาด ตนเองขอยืนยันว่าไม่จำเป็นต้องหิวแสง ตนเองไม่เล่นการเมือง ส.ส.ธรรมนัส เคารพเพราะเป็นผู้ใหญ่ แต่ไม่มีการคุยกันส่วนตัว

 

สำหรับผู้สื่อข่าวที่ถูกให้พ้นจากงาน ตนเองได้คุยกันแล้ว สภาพจิตใจของน้องย่ำแย่ ตนเองก็ได้สอบถามเงินเดือนแล้ว และระหว่างที่น้องกำลังหางาน กัน จอมพลัง จะเป็นคนดูแลค่าใช้จ่ายของน้อง ซึ่งหากน้องอยากมาทำงานด้วย ตนเองก็พร้อมให้ความช่วยเหลือ โดยจะให้เงินเดือนตามที่เคยได้ แต่ตอนนี้น้องยังไม่ได้ตอบรับอะไร เพราะขอพักก่อน

 

 

ข่าว // อนันต์ คงเจริญ สำนักข่าวเนชั่น

 

logoline