svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เจาะประเด็นร้อน

ชมสด "เศรษฐา" รับสนองพระบรมราชโองการ โปรดเกล้าฯ "นายกฯคนที่ 30 "

23 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร่วมติดตามชมการถ่ายทอดสด อีกบันทึกหน้าการเมืองครั้งสำคัญ เมื่อ "เศรษฐา ทวีสิน" พร้อมรับสนองพระบรมราชโองการ โปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่ง "นายกฯคนที่ 30" ของประเทศไทย

23 สิงหาคม 2566  เป็นอีกวันสำคัญ ที่ต้องบันทึกไว้หน้าประวัติศาสตร์การเมืองไทย เนื่องจาก การประชุมรัฐสภาเมื่อวันที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมา ที่ประชุมเสียงส่วนใหญ่ เห็นชอบ ให้"นายเศรษฐา ทวีสิน" แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ดำรงตำแหน่ง "นายกรัฐมนตรีคนที่ 30" ของประเทศไทย 

นายเศรษฐา  ทวีสิน เดินทางเข้าพรรคเพื่อไทย เพื่อเตรียมความพร้อมรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง นายกรัฐมนตรี

โดยได้รับเสียงสนับสนุน  482 เสียง เห็นชอบให้"นายเศรษฐา ทวีสิน" เป็นบุคคลซึ่งสมควรได้รับการแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีตามรัฐธรรมนูญมาตรา 272  ซึ่งต่อมา "นายวันมูหะหมัด นอร์ มะทา" ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้นำชื่อ"นายเศรษฐา ทวีสิน" ขึ้นทูลเกล้าฯ เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้มีการโปรดเกล้าฯ "นายกรัฐมนตรีคนที่ 30" เรียบร้อยแล้ว  ซึ่งสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฏร เข้าไปรับหนังสือ และนำหนังสือไปที่สำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (ครม.)เพื่อประทับตราพระราชลัญจกร 5 ดวง และนำกลับมาที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ก่อนจะนำ"พระบรมราชโองการ " โปรดเกล้าฯ ไปยัง"พรรคเพื่อไทย" ใน เวลา 18.00 น. 

บรรยากาศ การเตรียมความพร้อม ที่พรรคเพื่อไทย  โดย"นายเศรษฐา ทวีสิน" ร่วมพืธีรับสนองพระบรมราชโองการ โปรดเกล้าฯ นายกรัฐมนตรี

ขณะที่ เมื่อเวลา 13.50 น.  "นายเศรษฐา ทวีสิน" นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทย  โดยมีมวลชนเสื้อแดงที่มาคอยให้กำลังใจ ได้เข้ามาทักทายและจับมือกับ"นายเศรษฐา" 

บรรยากาศ การเตรียมความพร้อม ที่พรรคเพื่อไทย  โดย"นายเศรษฐา ทวีสิน" ร่วมพืธีรับสนองพระบรมราชโองการ โปรดเกล้าฯ นายกรัฐมนตรี

โดย"นายเศรษฐา" ยอมรับว่า ตื่นเต้นเป็นเรื่องธรรมดา ก่อนจะขอขึ้นไปเตรียมตัว สำหรับเข้าร่วมพิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายกรัฐมนตรี

ขณะที่ บรรยากาศที่ทำการ"พรรคเพื่อไทย" ได้มี สส. ของพรรค ทยอยเดินทางเข้ามาเตรียมพร้อมร่วมพิธีด้วยเช่นกัน

ภายหลังพิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯนายกฯเป็นที่เรียบร้อยแล้ว "นายเศรษฐา ทวีสิน" เตรียมแถลงครั้งสำคัญ

ทุกท่านสามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ที่นี่ >>>>

 

 

logoline