svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เจาะประเด็นร้อน

สมรภูมิเลือกตั้ง66: ส่องโปรไฟล์ดาวเด่น "ผู้สมัคร ส.ส. กทม." พรรคปชป.  

09 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลือกตั้ง66 : เจาะลึก "ดี เด่น ดัง" ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. กทม. พรรคปชป.ลงสู้ศึกเลือกตั้งสนามเมืองหลวง 33 เขต 33 ที่นั่ง หวังพลิกฟื้นบทเรียน จากไม่ได้สักที่นั่งในการเลือกตั้งปี62 แต่สำหรับครั้งนี้ จะไม่มีคำว่า"สูญพันธุ์"

ในงานเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กทม. "พรรคประชาธิปัตย์" ไปเมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2566 ซึ่งถือเป็นงานใหญ่ที่กองเชียร์ของว่าที่ผู้สมัครแต่ละเขตต่างขนป้ายเชียร์พากันมาร่วมงานอย่างคึกคัก ล้มอาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) 

บรรยากาศการเปิดตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.กทม.33 เขต ของพรรคปชป.เมื่อวันที่ 5 มีนาคมที่ผ่านมา

งานนี้เป็นเหมือนการซาวน์เช็ค วัดฟอร์มของผู้สมัครแต่ละคนว่าใครมีแฟนคลับ หรือประชาชนที่สนับสนุนอยู่มากน้อยเพียงใด หรือมีความพร้อมในเขตพื้นที่ที่พร้อมจะชิงชัยมากน้อยแค่ไหน ต้องยอมรับว่าหลายคนก็ฟอร์มดีไม่มีตก สมกับการเป็นผู้สมัครของพรรคการเมืองเก่าแก่

"นางเจิมมาศ จึงเลิศศิริ" ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตพระนคร ป้อมปราบศัตรูพ่าย สัมพันธวงศ์ และดุสิต

เริ่มจาก "นางเจิมมาศ จึงเลิศศิริ" ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตพระนคร ป้อมปราบศัตรูพ่าย สัมพันธวงศ์ และดุสิต เป็นอดีต ส.ส. กทม. เขตหนึ่ง มา 3 สมัยตั้งแต่ปี 2548 และอดีต ส.ก. เขตป้อมปราบฯ 2 สมัย ขณะที่ครอบครัวของเธอก็ทำงานในพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง สามี นายเอก จึงเลิศศิริ ก็เคยเป็นอดีต ส.ก. เขตป้อมปราบฯ และลูกสาวน.ส.นิพาพรรณ จึงเลิศศิริ ก็ดำรงตำแหน่ง ส.ก. เขตป้อมปราบฯ เช่นกัน

พ.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตหลักสี่-จตุจักร อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เจ้าของฉายา "มือปราบหูดำ"

"พ.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ" ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตหลักสี่-จตุจักร อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เจ้าของฉายา “มือปราบหูดำ” มาพร้อมกองเชียร์ชุดใหญ่ไฟกระพริบ พร้อมขึ้นไปประกาศเป้าหมายปราบยาเสพติด-คอร์รัปชัน เรียกเสียงปรบมือฮือฮาจากคนในงานไม่น้อย เพราะมันคือการต่อยอดผลงานจุดแข็งของผู้การแต้ม ที่เคยทำสำเร็จมาหลายเคสตอนรับราชการตำรวจ

"น.ส.ปราณี เชื้อเกตุ" ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตบางเขน เป็นอดีตรองประธานสภา กทม. และอดีต ส.ก. เขตบางเขน 4 สมัย

"น.ส.ปราณี เชื้อเกตุ" ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตบางเขน เป็นอดีตรองประธานสภา กทม. และอดีต ส.ก. เขตบางเขน 4 สมัย ลีลาการขึ้นปราศรัยจัดว่าเจนเวทีและสื่อสารกับประชาชนอย่างชัดเจนตรงเป้า แถมยังมีกองเชียร์ที่ทรงพลัง ส่งเสียงเชียร์ตั้งแต่ต้นจนจบงาน

สมรภูมิเลือกตั้ง66: ส่องโปรไฟล์ดาวเด่น "ผู้สมัคร ส.ส. กทม." พรรคปชป.  

"น.ส.เกศกานดา อินช่วย" ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตคลองสามวา ลูกกำนันวิรัช อินช่วย อดีต ส.ก. เขตคลองสามวา 3 สมัย เธอทำงานในพื้นที่มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เป็นผู้ช่วยพ่อ และมาลง ส.ส. ในนามพรรคพลังประชารัฐกวาดไปเกือบสามหมื่นคะแนน 

"นายกิตพล เชิดชูกิจกุล" ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตสะพานสูง ประเวศ เป็นอดีต ส.ก. เขตประเวศ 4 สมัย

"นายกิตพล เชิดชูกิจกุล" ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตสะพานสูง ประเวศ เป็นอดีต ส.ก. เขตประเวศ 4 สมัย และเป็นพี่ชายของนายธนวัฒน์ เชิดชูกิจกุล ส.ก. เขตประเวศ ถือเป็นสองพี่น้องที่ทำพื้นที่มาอย่างยาวนาน รู้ปัญหา และเข้าถึงทุกชุมชน แถมแฟนคลับก็เหนียวแน่นร่วมงานคึกคักแทบทุกอีเวนต์ของพรรค

 

"นายจักรวี วิสุทธิผล" ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตสวนหลวง-ประเวศ

"นายจักรวี วิสุทธิผล" ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตสวนหลวง-ประเวศ อดีตทายาทบริษัทประกันภัย และเป็นอาจารย์พิเศษด้านคณิตศาสตร์ประกันภัย มหาวิทยาลัยมหิดล แถมเขายังเคยเป็นอดีตผู้ช่วยผู้อำนวยการเลือกตั้ง ส.ส. กทม. ของพรรคพลังประชารัฐ เมื่อปี 2562 หนึ่งในเบื้องหลังความสำเร็จของ ส.ส. 12 เก้าอี้ ที่คราวนี้ขอมาลงสนามสู้ศึกเลือกตั้งด้วยตัวเอง 

นายวัชระ  เพชรทอง" ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตทวีวัฒนา-หนองแขม และอดีต ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์

"นายวัชระ  เพชรทอง" ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตทวีวัฒนา-หนองแขม และอดีต ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตาของคนในเขตดี เพราะลงสมัครรับเลือกตั้งมาตั้งแต่ปี 2544 และมีผลงานด้านการเปิดโปงปมทุจริตหลายเคส จนเป็นข่าวโด่งดัง 

"นายสากล ม่วงศิริ" ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตบางขุนเทียน และอดีต ส.ส. 4 สมัย

"นายสากล ม่วงศิริ" ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตบางขุนเทียน และอดีต ส.ส. 4 สมัย และน.ส. วณิชชา ม่วงศิริ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตบางบอน-หนองแขม อดีต ส.ข. 2 สมัย สะใภ้บ้านใหญ่ย่านบางขุนเทียน-บางบอน ที่มีสมาชิกในครอบครัวทำงานการเมืองในพื้นที่มาอย่างยาวนาน อาทิ นายประเสริฐ ม่วงศิริ อดีต ส.ส. หลายสมัย, พล.ต.ต.นพ.สามารถ ม่วงศิริ อดีต ส.ส. เขตบางบอน, นายสาทร ม่วงศิริ อดีต ส.ข.บางบอน และส.ก. เขตบางขุนเทียน, นายสารัช ม่วงศิริ ส.ก.เขตบางขุนเทียน, และนายณรงศักดิ์ ม่วงศิริ ส.ก.เขตบางบอน แถมยังมีกองเชียร์ตามมาให้กำลังใจในงานเปิดตัวกว่าครึ่งอัฒจันทร์

"นายชนินทร์ รุ่งแสง" ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตบางพลัด-บางกอกน้อย เป็นอดีต ส.ส. และอดีต ส.ก. 3 สมัย

"นายชนินทร์ รุ่งแสง" ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตบางพลัด-บางกอกน้อย เป็นอดีต ส.ส. และอดีต ส.ก. 3 สมัย ตั้งแต่อายุ 27 ปี และได้รับเลือกเป็นรองประธานสภา กทม. 2 สมัย เรียกว่าทำพื้นที่ไม่เคยขาดมากว่าครึ่งชีวิต

หลังจากนี้ต้องจับตามองการเปิดตัวผู้สมัครในแต่ละเขต เพราะปัจจัยในการคว้าเก้าอี้ ส.ส. กทม. ก็มีอยู่ด้านข้อ ไม่ใช่เพียงแค่ตัวผู้สมัครอย่างเดียว ยังต้องคำนึงถึงคู่แข่ง กระแสการเมืองระดับชาติ และกระแสหรือแรงสนับสนุนในพื้นที่ด้วย

สมรภูมิเลือกตั้ง66: ส่องโปรไฟล์ดาวเด่น "ผู้สมัคร ส.ส. กทม." พรรคปชป.  

logoline