svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เจาะประเด็นร้อน

"อุ๊งอิ๊งค์" ลุยถิ่น"เซาะกราว" ประกาศลั่นขอเปลี่ยน"บุรีรัมย์" เลือกตั้ง66

05 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อุ๊งอิ๊งค์" เหยียบถิ่น"บุรีรัมย์" ประกาศลั่น"เลือกตั้ง66" ถึงเวลาเปลี่ยนแปลง ถามกล้าเลือก"เพื่อไทย"เพื่ออนาคตที่ดีหรือไม่ พร้อม เสนอแก้ปัญหายาเสพติดด้วย 3ป. “ปราบ-เปิด-เปลี่ยน”

5 มีนาคม 2566  พรรคการเมืองต่างๆยังคงเดินสายหาเสียงรับ"ศึกเลือกตั้ง66" อย่างต่อเนื่อง โดยสุดสัปดาห์นี้ ในส่วนของ"พรรคเพื่อไทย" ภายใต้การนำของ อุ๊งอิ๊งค์ "น.ส.แพทองธาร ชินวัตร" หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นำสมาชิกพรรคไปหาเสียงในพื้นที่ "จังหวัดบุรีรัรัมย์" 

 

พรรคเพื่อไทย เปิดเวทีปราศรัยหาเสียงเลือกตั้งที่จ.บุรีรัมย์

 

"น.ส.แพทองธาร" กล่าวช่วงหนึ่งบนเวทีปราศรัยที่จังหวัดบุรีรัมย์ ว่ามีคนบอกว่ามาบุรีรัมย์ห้ามคาดหวังเพราะคนจะมาน้อยมาก แต่ปรากฏว่ามีคนมาฟังแน่นเวที จากนั้นได้เน้นย้ำนโยบายพรรคเพื่อไทย โดยเฉพาะนโยบายแก้จนที่เคยทำได้มาแล้ว และจะทำได้อีกขอเพียงพี่น้องชาวบุรีรัมย์สนับสนุนพรรคเพื่อไทย  เพราะเป็นคนกำหนดชะตาชีวิตของเราเอง

 

 

อุ๊งอิ๊งค์  แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียงที่จ.บุรีรัมย์

 

นอกจากนี้ยังกล่าวถึงนโยบายการแก้ปัญหายาเสพติดของพรรคเพื่อไทย โดยตั้งคำถามกับว่าพี่น้องชาวบุรีรัมย์อยากได้กัญชาจริงหรือไม่ ตนเองก็มีลูกไม่อยากเห็นลูกหลานติดยาเสพติด ดังนั้น ต้องปราบด้วย 3ป. พร้อมปล่อยมุกว่าไม่ใช่ 3ป. นั้น แต่ 3ป. ที่ว่าคือ  คือ 1.ปราบผู้ผลิตยาเสพติดเจอเมื่อไหร่กลับเมื่อนั้น 2. เปิดการเจรจากับ ของประเทศเพื่อนบ้านเพื่อทำลายแหล่งผลิตและเจรจาการค้าเสรีเพิ่มเงินในกระเป๋าให้ประชาชน และ3. เปลี่ยนผู้เสพเป็นผู้ป่วย  

 

พร้อมถามว่าพี่น้องชาวบุรีรัมย์ กล้าเลือกพรรคเพื่อไทยหรือไม่ อนาคตเราสามารถเปลี่ยนแปลงได้ด้วยตนเอง ขอให้พี่น้องชาวบุรีรัมย์ เข้าคูหาเลือกเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค เพราะไม่มีใครรู้ว่าเรากาพรรคอะไร ถ้าพร้อมที่มาเปลี่ยนแปลงอนาคตตนเอง เปลี่ยนชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น หมดหนี้หมดสิน ให้เลือกพรรคเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรคให้แลนด์สไลด์ยกจังหวัดบุรีรัมย์

ด้าน"นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ" ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าวปราศรัยติดตลกว่า  เคยมาปราศรัยบุรีรัมย์ ปี 2552 พูดอยู่ดีๆไข่ไก่สดลอยมา หากวันนี้จะฟื้นความทรงจำมีไข่ไก่ลอยมาอีกขอให้ต้มมาก่อน ตนเตรียมซีอิ๊วขาวมาแล้ว 

 

พร้อมระบุว่าพรรคเพื่อไทยกลับมาบุรีรัมย์วันนี้ ไม่ได้มารุกรานใคร เปิดศึกกับใคร แต่เขตเลือกตั้งและพื้นที่จ.บุรีรัมย์ เคยเป็นเขตที่ประชาชนเลือกส.ส.เพื่อไทยเข้าสภามาก่อน เลือกตั้งปี 2566 พรรคเพื่อไทยจะกลับเข้าสภา บางคนบอกอยู่ที่นี่เกรงใจครูใหญ่ บางพรรคมีครูใหญ่ แต่ไม่ต้องเกรงใจนั่นครูใหญ่ แต่นี่ผู้อำนวยการ ใหญ่กว่ากัน ครูใหญ่ต้องเป็นอาจารย์ใหญ่ก่อนจะเป็นผู้อำนวยการ แต่เผลอๆเป็นครูให้นักศึกษาแพทย์ก่อน ส่วนตนจะเป็นอธิบดีอยู่แล้ว หากได้เป็นคงเป็นอธิบดีกรมราชทัณฑ์เพราะช่วยงานอยู่บ่อยๆ

"นายณัฐวุฒิ" ยังกล่าวอีกว่าวันนี้พรรคเพื่อไทยมาเป็นทีม นำโดยหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร และนายพานทองแท้ ชินวัตร ที่มาเป็นกำลังใจ นี่คือทีมเพื่อไทย ขอให้บุรีรัมย์ยูไนเต็ดสู้ในสนามฟุตบอล เพราะถ้าเป็นสนามการเมืองต้องเพื่อไทยยูไนเต็ดเท่านั้น เป็นจ่าฝูงทุกฤดูกาล คราวที่แล้วเป็นจ่าฝูงดีๆมีนายพลยึดอำนาจ ตั้ง ส.ว.มาเลือกตัวเอง คนที่ได้ที่หนึ่งจึงไม่ได้เข้าไปบริหาร ครั้งนี้แค่ที่ 1 จึงไม่พอ ต้องชนะให้ขาด แลนด์สไลด์เท่านั้น

\"อุ๊งอิ๊งค์\" ลุยถิ่น\"เซาะกราว\" ประกาศลั่นขอเปลี่ยน\"บุรีรัมย์\" เลือกตั้ง66

ส่วนที่บางคนกังวลเรื่องอาการป่วยของนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งล่าสุดแพทย์วินิจฉัยว่ามือขวาติดเชื้อ บวม ต้องนอน โรงพยาบาบ ตนก็เคยเตือนพลเอกประยุทธ์แล้ว ว่าเอาแรมโบ้เป็นมือขวา มือขวาก็ติดเชื้อ และการที่หมอสั่งหยุดภารกิจจนอาการทุเลา อย่าหาว่าตนก้าวก่าย หมอไม่ต้องห้าม เพราะปล่อยไปก็ทำอะไรไม่เป็น ถ้าทำเป็นวันนี้คนคงไม่มาฟังพรรคเพื่อไทยปราศรัยแน่นประโคนชัย 

พร้อมย้ำว่าต้องเลือกเพื่อไทยอย่างเดียว ถ้าเลือกพรรคอื่นคะแนนแตกปลาย หากเลือกพรรคร่วมรัฐบาลเดิมจะได้พลเอกประยุทธ์เหมือนเดิม แต่ถ้าเลือกเพื่อไทยจะตั้งรัฐบาลประชาธิปไตย คนของเพื่อไทยจะเป็นนายก บางคนบอกถ้าเพื่อไทยได้เกินครึ่งจะไปจับมือรองนายกรัฐมนตรี  หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ให้พลเอกประวิตรเป็นนายก “เชอะ ก็เราหาเสียงแลนด์สไลด์ ถ้าไม่เป็นแกนนำรัฐบาลจะทำนโยบายได้อย่างไร คนเป็นนายกเขาก็เตรียมกันไว้แล้ว แต่หมอชลน่านไม่เรียกประชุมกรรมการบริการ ยังไม่ประกาศสักที ผมก็ไม่รู้ว่านายกคือใคร” 

 

ในช่วงท้ายนายณัฐวุฒิ ยังย้ำว่าอย่าคิดว่า 3 ป.แตกกันจริง ที่ผ่านมาพลเอกประยุทธ์ โดนพลเอกประวิตร ตัดหน้าลงพื้นที่ คราวนี้เลยเอาคืนบ้าง แต่ดันมาเอาคืนกับพรรคเพื่อไทย เมื่อรู้ว่านางสาวแพทองธารจะไปคลอดที่โรงพยาบาลในอีก 2 เดือนข้างหน้า ก็ตัดหน้านอนโรงพยาบาลก่อน  นอกจากนี้ยังย้ำนโยบายพรรคเพื่อไทย และขอให้เลือกเพื่อไทยแลนด์สไลด์ทั้งจังหวัด

 

เวลาต่อมา "น.ส.แพทองธาร ชินวัตร" กล่าวถึงบรรยากาศการลงพื้นที่หาเสียงจังหวัดบุรีรัมย์ว่า รู้สึกใจชื้น และขอเป็นตัวแทนพรรคเพื่อไทย ขอบคุณพี่น้องชาวบุรีรัมย์ ที่มากันเยอะมาก และไม่ลุกออกจากที่นั่งเลยจนจบ ถึงแม้จะเป็นเวลาเที่ยงก็ยังแน่อนเหมือนเดิม

เมื่อถามถึงนโยบายยาเสพติด จะนำมาใช้ในการชิงคะแนนเสียงจากพรรคภูมิใจไทยใช่หรือไม่ "น.ส.แพทองธาร" บอกว่านโยบายยาเสพติดพรรคเพื่อไทยเป็นนโยบายระดับประเทศ แต่ในจังหวัดบุรีรัมย์ เราได้ทำการศึกษาพื้นที่แล้วพบว่าเป็นจังหวัดที่ยาเสพติดเยอะมาก จึงต้องนำเอานโยบายที่มาใช้ แสดงให้เห็นว่าเรามีแนวทางแก้ไขปัญหาให้ประชาชนและลูกหลานจริงๆ 

ส่วนการตั้งข้อสังเกตจากผู้สนับสนุนพรรคที่มองว่าเวทีบุรีรัมย์การปราศรัยเข้มข้น "น.ส.แพทองธาร" หัวเราะก่อนถามกลับว่า “ดุเดือดไหม เวทีอื่นเป็นยังไง เราก็เต็มที่” 

เมื่อถามต่อว่าจังหวัดบุรีรัมย์ ถือเป็นพื้นที่สำคัญของพรรคภูมิใจไทยใช่หรือไม่ "น.ส.แพทองธาร" ตอบว่า ทุกพื้นที่สำคัญ การแลนด์สไลด์จะอาศัยเพียงพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่งไม่ได้ ทุกพื้นที่สำคัญมาก และไม่ว่าคนจะมองว่าพื้นที่นั้นเราจะแพ้หรือชนะก็เดินหน้าเสนอนโยบายให้ประชาชนตัดสินใจต่อ 

ส่วนความคาดหวังจำนวน ส.ส.ในบุรีรัมย์  ผู้อำนวยการครอบครัวพรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ตอบว่า จากการเลือกตั้งปี 2554 เราได้ 2 ที่นั่ง "มาวันนี้ก็ไม่น่าจะต่ำกว่านั้นมั้งครับ" หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ตอบเสริมว่า อยู่ความไว้วางใจของประชาชน แต่กระแสดีขึ้นเรื่อยๆ เพราะฉะนั้นขอไม่คำนวนตัวเลข แต่มั่นใจว่าประชาชนอยากออกจากวิกฤตนี่คือคำตอบในคูหาเลือกตั้ง

เมื่อถามถึงหลักการการบุกรุกที่ดินเขากระโดง กรณีการทุจริตรถไฟฟ้าสายสีส้ม ไปจนถึงกรณีการซุกหุ้น จะถูกหยิบยกมาใช้ในการปราศรัยด้วยหรือไม่ "นายแพทย์ชลน่าน" บอกว่าเราชี้ให้เห็นข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ว่าพฤติการณ์ของกลุ่มการเมืองหรือนักการเมืองที่เข้าไปทำหน้าที่เพื่อประชาชนนั้น เกิดผลกระทบต่อประชาชนอย่างไร

อย่างกรณีที่ฝ่ายค้านยื่นคำร้องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคุณสมบัติความเป็นรัฐมนตรีของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ที่เห็นว่าไม่ชอบในการซุกหรือถือหุ้นอยู่ ศาลก็รับคำร้องและสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่แล้ว 

นอกจากนี้ยังมีผลการพิจารณาเรื่องการดำเนินการตามมาตร 144 นำงบประมานไปใช้ทางตรงหรืออ้อมในฐานะกรรมาธิการกำลังจะตามมาอีก สิ่งเหล่านี้ต้องทำความจริงให้ปรากฏจงได้

 

\"อุ๊งอิ๊งค์\" ลุยถิ่น\"เซาะกราว\" ประกาศลั่นขอเปลี่ยน\"บุรีรัมย์\" เลือกตั้ง66

ทั้งนี้ "น.ส.แพทองธาร" ยังกล่าวถึงผลสำรวจความนิยมในพื้นที่จังหวัดสงขลา เรื่องตำแหน่งนายกฯ เป็นรอง"พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาติ" สังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ ส่วนความนิยมพรรคเป็นรองพรรคประชาธิปัตย์ว่า รู้สึกดีใจมาก ได้มีโอกาสอยู่ในใจของพี่น้องชาวใต้ โดยย้ำว่าการลงพื้นที่ครั้งทุกพื้นที่สำคัญกับพรรคเพื่อไทย และเมื่อโพลผลสำรวจที่ยังไม่เคยเกิดขึ้นและเกิดขึ้นเกี่ยวกับความนิยมของพรรคเพื่อไทยแน่นอนว่าทำให้พรรคเพื่อไทยมีกำลังใจมากขึ้นเยอะ

เมื่อถามว่าจะมีโอกาสไปลงพื้นที่เพื่อย้ำฐานเสียงความนิยมของพรรคเพื่อไทยในภาคใต้หรือไม่ "น.ส.แพทองธาร" ทำท่าทางหาตารางการลงพื้นที่หาเสียงแล้วพูดว่าตารางอยู่ไหน โดยเลขาธิการพรรคเพื่อไทย "นายประเสริฐ จันทรรวงทอง" กล่าวเสริมว่ามีอยู่ภาคใต้ก็มีกำหนดการที่จะลงพื้นที่อยู่ 

ส่วน"นายแพทย์ชลน่าน" กล่าวเสริมว่า เป็นผลสำเร็จในเบื้องต้น หากภาพรวมพรรคเป็นรองพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนแคนดิเดตนายกฯแม้จะเป็นที่ 2 เชื่อว่าพรรคเพื่อไทยจะได้ตำแหน่งนายกจริงๆจึงไม่ได้ห่วงอะไร เพราะถือว่าขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ก็ถือว่าพรรคเพื่อไทยชนะ เนื่องจากที่จังหวัดสงขลาพรรคเพื่อไทยพี่จะทำพื้นที่ แต่ยังไม่ได้จัดปราศรัย 

"หัวหน้าพรรคเพื่อไทย" ระบุว่ายังไม่อยากกล่าวถึงการจับมือทางการเมืองหลังการเลือกตั้ง ก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง โดยย้ำให้ความเคารพอำนาจของประชาชน และมั่นใจว่าหากพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ ได้เสียงมามากพอจะทำให้การพิจารณาร่วมมือกับพรรคการเมืองใดเป็นข้อพิจารณาตัดสินใจที่ง่ายขึ้น หลังจากพรรคก้าวไกลแสดงความพร้อมร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย

บรรยากาศ ประชาชนมาร่วมฟังพรรคเพื่อไทย ปราศรัยหาเสียงเลือกตั้ง จ.บุรีรัมย์

logoline