svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ณัฐวุฒิ" ชง "หมอชลน่าน" ประกาศตัวเป็นแคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทยคนที่ 3

04 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ณัฐวุฒิ" ชง "หมอชลน่าน" ประกาศตัวเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของเพื่อไทยคนที่ 3 ยกเพื่อไทยดรีมทีมจับมือการเมืองพื้นที่กลุ่มโรงแป้ง-อบจ.โคราช แซะ "พล.อ.ประยุทธ์" มือเจ็บหากเป็นรัฐบาลอีก คงได้เรียก "รัฐบวม"

4 มีนาคม 2566 นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวพรรคเพื่อไทย ขึ้นเวทีปราศรัยกล่าวเรื่องแรกเรื่องนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องพบแพทย์เนื่องจากมืออักเสบ เปรียบกับน.ส.แพทองธาร ชินวัตร ตั้งครรภ์ 7-8 เดือน แต่เดินได้ ฉับ ๆ ย้ำไม่ได้สงสัยอะไรกับการเจ็บป่วย และขอให้หายไว ๆ แต่หากครั้งหน้าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้เป็นรัฐบาลอาจต้องเรียกว่า "รัฐบวม"

\"ณัฐวุฒิ\" ชง \"หมอชลน่าน\" ประกาศตัวเป็นแคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทยคนที่ 3

ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าวย้ำพรรคเพื่อไทยทำงานเป็นทีม และหัวหน้าพรรคกับหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยนำทัพมาหาเสียง มีแม่ทัพภาคอีสาน "ประเสริฐ จันทรรทอง" และเสริมทัพด้วยทีม อบจ.นครราชสีมา เป็น การ จับกลุ่ม กัน ครั้งแรก ระหว่างฐานการเมืองพรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มโรงแป้ง ชี้โคราชดรีมทีมเขต 1-16 แต่ รัฐบาลปัจจุบันไม่ได้ทำงานเป็นทีมมยก 3ป.อยู่ด้วยกัน 50-60 ปียังแตกกันคนละทีม

พร้อมระบุว่า เมื่อถามว่าพรรคเพื่อไทยเป็นหัวหน้าก็ "หมอชลน่านไง" ใครเป็นเลขาธิการก็ "ประเสริฐไง" ใครเป็นหัวหน้าครอบครัว "ก็แพทองธารไง" แล้วใครเป็นแคนดิเดตนายกฯ นายณัฐวุฒิทำท่าอยากจะพูดแต่พูดไม่ได้ เพียงบอกว่า "หมอชลน่านก็ไม่ยอมประกาศสักที" และ แคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรี ก็ต้องรอหมอชลน่านประกาศ ส่วนตัวก็ทำตัวคนไข้ที่รอหมอประกาศจะได้ประกาศต่อ 
 

\"ณัฐวุฒิ\" ชง \"หมอชลน่าน\" ประกาศตัวเป็นแคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทยคนที่ 3

นายณัฐวุฒิ กล่าวด้วยว่า การต่อสู้ในสนามเลือกตั้งครั้งนี้มีเพียง 2 ขั้วต่อสู้กัน ซึ่งประเด็นดังกล่าวจะไม่ซับซ้อนหากพรรคเพื่อไทยได้เสียงไม่เกินครึ่ง 3ป. และขั้วรัฐบาลเก่าจะจับมือกันและ 250 ส.ว. จะจับมือกันตั้งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี รวมถึงจะเอาเก้าอี้นายกตกงูเห่า จากพรรคการเมืองต่าง ๆ

แต่ถ้าหากพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ได้เสียงเกินครึ่งพรรคเพื่อไทยจะจัดตั้งรัฐบาลประชาธิปไตย แก้ไขปัญหาให้กับประชาชนได้ ถ้าจะให้ประเทศเดินหน้าไปสู่ที่ดีกว่าและไล่พล.อ.ประยุทธ์ มีทางเดียว คือเข้าคูหากาเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรคยกจังหวัดยกประเทศ

"ฝ่ายเขาพยายามทำให้พรรคเพื่อไทยได้ไม่ถึงครึ่ง ความชอบธรรมที่จะให้ ส.ว. 250 คนยกมือให้พล.อ.ประยุทธ์จะหมดไป เนื่องจากจะต้องรัฐบาลเสียงข้างน้อย ที่แพ้พรรคเพื่อไทยเพียงพรรรคเดียว  แต่ถ้าพรรคเพื่อไทยไม่ถึงครึ่งมันเอาแน่ ส.ส. หลายคนถูกเล็งตอนเดินเข้าสภาเอากล้วยมาแล้วเลื้อยคลานเป็นงูเห่าตามเข้าไป" นายณัฐวุฒิ ระบุ


\"ณัฐวุฒิ\" ชง \"หมอชลน่าน\" ประกาศตัวเป็นแคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทยคนที่ 3

นายณัฐวุฒิ ระบุด้วยว่า อย่าคิดว่า 3ป. จะแตกกัน เนื่องจากเขามีผลประโยชน์ทางอำนาจร่วมกัน แต่เรามีผลประโยชน์แห่งอนาคตอยู่ด้วยกัน ถ้าเพื่อไทยไม่แลนด์สไลด์ก็จะเผชิญคลื่นลมอย่างหนักทางการเมือง แนะอย่าไปเคลิ้มกับจดหมายของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ 

\"ณัฐวุฒิ\" ชง \"หมอชลน่าน\" ประกาศตัวเป็นแคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทยคนที่ 3

พร้อมฝากข้อความถึง พล.อ.ประวิตร ว่าหากพล.อ.ประวิตร ชวนน้อง 2ป. แล้วกลับบ้านพร้อมกันทั้ง 3ป. เพื่อเปิดให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้าตามวิถีทางประชาธิปไตย เมื่อเป็นเช่นนั้นไม่ว่า 3ป.จะอยู่ที่ไหน ณัฐวุฒิจะขอไปหอมแก้มด้วยตัวเอง

\"ณัฐวุฒิ\" ชง \"หมอชลน่าน\" ประกาศตัวเป็นแคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทยคนที่ 3

"พรรคเพื่อไทยไม่มีพรรคพันธมิตร ไม่มีพรรคให้แบ่งใจเป็นสอง หากไม่ได้กาให้พรรคเพื่อไทย เท่ากับว่าเปิดโอกาสให้พล.อ.ประยุทธ์ ฝากถึงพล.อ.ประยุทธ์ หากคิดว่าประเทศไม่ใช่บริษัท ประเทศก็ไม่ใช่ค่ายทหารเช่นกัน" นายณัฐวุฒิ ย้ำท้าย

 

logoline