svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"พระพยอม" ฝากข้อคิด เที่ยวสงกรานต์ขอให้มีสติ อย่าทำให้กลายเป็นเทศกาลสงสาร

"พระพยอม กัลยาโณ" เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ฝากข้อคิดเตือนสติ เที่ยวสงกรานต์ ให้ได้รับแต่พร แต่สิ่งดีๆ มีศีลมีธรรม ไม่ใช่หลังเทศกาล อยู่ รพ. อยู่ห้องขัง กลายเป็นน่าสงสารไป

10 เมษายน 2567 ที่วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เนื่องด้วยใกล้วันเทศกาลสงกรานต์ หรือปีใหม่ไทย ซึ่งเป็นเทศกาลประจำปี พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้วฝากข้อคิดเตือนสติประชาชนทุกคนในช่วงเล่นเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ 

พระพยอม กล่าวว่า ช่วงเทศกาลสงกรานต์มีประชาชนเดินทางกลับบ้านเป็นจำนวนมาก เพื่อร่วมกิจกรรมกับญาติพี่น้อง พ้องเพื่อน ที่นานปีจะเจอกัน อาตมาก็ขอบอกเตือนสติสักนิดว่า อย่าทำให้เทศกาลสงกรานต์กลายเป็นเทศกาลสงสาร เพราะหลังจากเล่นสงกรานต์ไปแล้วบางคนสนุกจนเกินเลยจนต้องติดคุกบ้าง เข้าเมรุบ้าง เข้าโรงพยาบาลบ้าง เพราะสนุกสนานเกินเหตุขาดการระมัดระวังตัวเอง ไปเที่ยวสนุกสนานมัวเมา ประมาท ขาดสติ ก็จะทำให้ต้องมาเจ็บตัวเสียเงินเสียทองค่ารักษาตัว

ปีนี้ขอให้มีสติไปเที่ยวงานสงกรานต์ให้ได้รับแต่พร แต่สิ่งดีๆ ถือว่าเป็นปีใหม่ที่ได้รับพรจากปู่ย่าตายาย โดยเฉพาะพรให้อายุมั่นขวัญยืน งั้นจงอย่าบันทอนชีวิตตัวเองในช่วงสงกรานต์ รัฐบาลก็พยายามตั้งเป้าทุกปี 7 วันอันตราย 7 วันต้องไม่ตาย แต่ก็มีอุบัติเหตุเสียชีวิตไปทุกปี เพราะดื้อกัน เมาไม่ขับก็เมาแล้วขับรถกัน ไปเที่ยวแบบดื้อๆ เขาห้ามลวนลามก็ไปทำเพราะว่าคึกคะนองเกินเหตุ ไม่รู้กาลเทศะ ไม่ดูจังหวะเวลาสถานที่ \"พระพยอม\" ฝากข้อคิด เที่ยวสงกรานต์ขอให้มีสติ อย่าทำให้กลายเป็นเทศกาลสงสาร

"อาตมาขอให้สงกรานต์ปีนี้ เป็นสงกรานต์แห่งความดีมีศิลมีพร มีศิลมีธรรมเพื่อที่จะทำให้ชีวิตอยู่รอดปลอดภัย และเจริญรุ่งเรืองต่อไป" พระพยอม กล่าวทิ้งท้าย

\"พระพยอม\" ฝากข้อคิด เที่ยวสงกรานต์ขอให้มีสติ อย่าทำให้กลายเป็นเทศกาลสงสาร
ด้าน ญาญ่าญิ๋ง - รฐา โพธิ์งาม นักร้อง นางแบบ นักแสดงชื่อดัง ซึ่งเดินทางมาทำบุญที่วัดสวนแก้ว กล่าวว่า วันนี้ตั้งใจมาทำบุญ และมาถวายสังฆทาน คือให้อาหารวัว และถวายสังฆทานให้หลวงพ่อพระพยอม ส่วนตัวเนื่องในที่ใกล้จะถึงเทศกาลสงกรานต์ก็ขอให้ทุกท่านที่เดินทางปลอดภัย มีสติในการขับขี่ในช่วงปีใหม่ไทย เมาไม่ขับ จะได้ไปเจอครอบครัวมีความสุข ให้ช่วงสงกรานต์เป็นช่วงที่ทำเรามีความสุขที่สุด ขอให้ทุกคนมีความสุขในช่วงปีใหม่ไทยนี้ สวัสดีปีใหม่คนไทยทุกคน