svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ระทึก! คลังเก็บระเบิด EOD ที่ยะลา ระเบิด โชคดีไร้เจ็บ-เสียชีวิต

26 มีนาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระทึก! คลังเก็บระเบิด EOD ศูนย์ฝึกยุทธวิธี ที่จ.ยะลา เกิดระเบิด อาคารได้รับความเสียหายทั้งหลัง โชคดีไร้คนเจ็บ-เสียชีวิต

26 มีนาคม พ.ศ. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองยะลา ไดhรับแจ้ง เกิดเหตุระเบิดภายในคลังเก็บวัตถุระเบิด EOD ศูนย์ฝึกยุทธวิธี ตำรวจภูธรภาค 9 ต.บุดี อ.เมือง จ.ยะลา ระเบิดขึ้น

โดยเบื้องต้นแรงระเบิดไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเกิดความสูญเสียในชีวิต แต่ทำให้อาคารศูนย์ฝึกฯได้รับความเสียหายทั้งหลัง

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ได้กั้นจุดเกิดเหตุ เพื่อนำกำลังเข้าตรวจสอบแล้ว ส่วนประเด็นและสาเหตุ เจ้าหน้าที่คาด เหตุที่เกิดขึ้นอาจเกิดจากอากาศร้อนทำให้ เกิดระเบิดขึ้น สำหรับความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

 

    

กอ.รมน.ภาค 4 ยันไม่กระทบประชาชน

ขณะที่ พ.อ.เอกวริทธิ์ ชอบชูผล โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าว ว่า เป็นการทำลายระเบิดที่ไม่ได้ใช้แล้วของตำรวจ ยืนยันว่าอยู่ในขั้นตอนการดูแลของเจ้าหน้าที่ 

ส่วนกระแสข่าวที่บอกว่าระเบิดทั้งหลังเลยนั้น อยู่ในส่วนของกองกำลังตำรวจ ซึ่งขณะนี้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 จะลงพื้นที่เพื่อดูรายละเอียดอีกครั้งหนึ่ง ทั้งนี้ ยืนยันว่าไม่ได้กระทบต่อประชาชนทั้งสิ้น
 

ผบช.ภ.9 ยันเหตุระเบิดไม่เกี่ยวกับสถานการณ์ใต้ 

ด้าน "พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี" ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นของกลางที่เก็บเอาไว้เตรียมทำลาย และอยู่ในระหว่างคดีส่วนหนึ่ง รวมทั้งในระหว่างขนย้าย และส่วนหนึ่งคือส่วนที่จำหน่ายวัตถุระเบิดที่หมดอายุ ที่เก็บไว้ในพื้นที่ฝึก ที่อาจจะทำให้ชาวบ้านแตกตื่นบ้าง ซึ่งจะไปทำความเข้าใจกับชาวบ้าน  

อย่างไรก็ตาม กรณีที่เกิดขึ้นนี้ ไม่เกี่ยวกับความมั่นคง ไม่เกี่ยวกับเหตุการณ์ใดๆ ขอยืนยันว่าเป็นของกลาง พวกปะทัด ไม่ได้มีเหตุอะไร เนื่องจากระยะเวลานาน และก็รอ ก็น่าจะมีอุบัติเหตุระเบิดขึ้น ซึ่งขอตรวจสอบก่อน แต่เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และไม่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง  

อนึ่ง เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. ที่ผ่านมา คลังเก็บวัตถุพยาน ศูนย์ฝึกอบรมทางยุทธวิธี ศูนย์ปฎิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า (ศปก.ตร.สน.) บ้านบูเกะคละ อ.เมือง จ.ยะลา ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้น ซึ่งเบื้องต้นแรงระเบิดทำให้ตัวอาคารได้รับความเสียหาย และเกิดเพลิงไหม้ รวมทั้งยังมีเสียงระเบิดดังอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด 

ทั้งนี้ หลังจากเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา และเจ้าหน้าที่ทหาร จากหน่วยเฉพาะกิจยะลา รวมทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันปิดกั้นพื้นที่โดยรอบที่เกิดเหตุ พร้อมอพยพชาวบ้านที่อยู่ใกล้พื้นที่เกิดเหตุ ไปยังพื้นที่ปลอดภัยแล้ว

โดยเบื้องต้นมีรายงานว่า อาคารที่เกิดเหตุใช้เป็นสถานที่เก็บวัตถุพยานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นคดีระเบิด ตั้งแต่ปี 2561 ถึงปี 2566 ปุ๋ยแอมโมเนียมไนเตรท กระสุนปืนเสื่อมสภาพที่เตรียมจะทำลาย และปะทัดของกลาง ที่ตรวจยึดมาจากพื้นที่ ต.มูโน๊ะ อำเภอสุไหงโกลก จ.นราธิวาส หลังเกิดเหตุโกดังพลุระเบิด 

 

logoline