svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ไฟไหม้ ขยะกองมหึมา บริเวณ สำนักงานใหญ่ "วงษ์พาณิชย์" เร่งควบคุมเพลิง

26 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไฟไหม้ ขยะกองมหึมา ขนาดเท่าตึก 5 ชั้น บริเวณ สำนักงานใหญ่ "วงษ์พาณิชย์" เจ้าของแฟรนไชส์ ขยะรีไซเคิลดัง ขณะนี้เจ้าหน้าที่เร่งควบคุมเพลิง

26 มกราคม 2567 จากเหตุการณ์ไฟไหม้กองขยะ สำนักงานวงษ์พาณิชย์ สำนักงานใหญ่ ตำบลท่าทอง อำเภอเมืองจังหวัดพิษณุโลก เมื่อเวลาประมาณ 03:00 น. วันนี้(26 ม.ค.) ล่าสุดขณะนี้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากหลายหน่วยงานยังคงฉีดน้ำหล่อเลี้ยงควบคุมไฟไหม้กองขยะ ที่ยังมีไฟลุกไหม้และควันไฟจำนวนมากอยู่ ขณะที่สถานการณ์ไม่ได้ลุกลามไปยังข้างเคียงแล้ว ตัวอาคารหลักของวงษ์พาณิชย์ไม่ได้รับความเสียหาย จุดที่ไฟไหม้อยู่บริเวณด้านทิศใต้ของตัวอาคาร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ควันไฟจากกองขยะนี้ อาจจะรบกวนประชาชนในพื้นที่ข้างเคียง เนื่องจากว่ายังคงมีควันไฟจำนวนมากจากกองขยะลอยไปในชุมชนข้างเคียง ส่วนสาเหตุของไฟไหม้นั้นยังไม่ทราบแน่ชัดว่า เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรหรือไม่ ขณะนี้ยังคงต้องควบคุมสถานการณ์ให้กองเพลิงสงบลงก่อน จึงจะสามารถเข้าพิสูจน์หลักฐานได้ สำหรับบริเวณที่เกิดเหตุ เป็นจุดที่จะมีคนเข้ามาเพื่อคัดแยกขยะสู่สายพาน

ไฟไหม้ กองขยะขนาดสูงเท่าตึก 5 ชั้น ในบริเวณ สำนักงานใหญ่ บ.วงษ์พาณิชย์ เจ้าของแฟรนไชส์ ขยะรีไซเคิลดัง

ขณะที่ ดร.สมไทย วงศ์เจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทวงษ์พาณิชย์ กรุ๊ป จำกัด ขณะนี้ อยู่ที่ประเทศฮ่องกง กำลังหาไฟท์เพื่อเดินทางกลับ

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 03.00 น.ของวันนี้ ( 26 ม.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้ บริษัท วงษ์พาณิชย์  ที่อยู่ ม.3 ต.ท่าทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นบริษัทรับซื้อขยะรีไซเคิลขนาดใหญ่ และมีสาขาทั่วประเทศ หลังจากรับแจ้ง จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานรถน้ำและเจ้าหน้าที่ดับเพลิง จากเทศบาลนครพิษณุโลก, อบต.ท่าทอง และจาก อบต.ใกล้เคียง พร้อมขอขอเจ้าหน้าที่ทหารกองทัพภาคที่  3 จำนวนกว่า 20 คัน เพื่อมาช่วยดับเพลิง ที่กำลังไหม้กองขยะขนาดใหญ่ ประมาณสูงเท่าตึก 5 ชั้น คาดว่าปริมาณไม่ต่ำกว่า 50 ตัน ที่อยู่บริเวณสำนักงานของบริษัทวงษ์พาณิชย์

เจ้าหน้าที่ดับเพลิง จึงได้เร่งระดมฉีดน้ำบริเวณด้านบนกองขยะ และโดยรอบ เพื่อป้องกันมิให้ขยายเป็นบริเวณกว้างจนไปติดสำนักงานใหญ่ได้ เบื้องต้นคาดว่า เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่าจะดับเพลิงในครั้งนี้ได้ เนื่องจากเป็นกองขยะขนาดใหญ่ แต่ทำได้แค่เพียงฉีดน้ำสกัดเพื่อมิให้เพลิงลุกลามลุกลาม ไปติดบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงเท่านั้น

ไฟไหม้ กองขยะขนาดสูงเท่าตึก 5 ชั้น ในบริเวณ สำนักงานใหญ่ บ.เจ้าของแฟรนไชส์ ขยะรีไซเคิลดัง

เบื้องต้นนาย นายอัครโชค สุวรรณทอง นายอำเภอเมืองพิษณุโลก ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับรายงานให้กับ นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก แล้วพร้อมกับคอยควบคุมสถานการณ์ในที่เหตุเกิดเหตุ พร้อมกับระบุ ว่า เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นในช่วงเวลา  02.00 น.ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบหาสาเหตุว่าเกิดจากอะไร

แต่มีรายงานว่า เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรจากเสาไฟฟ้าด้านข้างกองขยะดังกล่าว อาจจะทำให้เกิดประกายไฟ ลงไปจุดไฟจนเกิดเพลิงไหม้ขึ้นมา ซึ่งต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน มาตรวจสอบอีกครั้ง คาดว่าจะต้องใช้เวลานาน กว่าจะสามารถทำให้เพลิงสงบลงได้ เนื่องจากไปขยะกองใหญ่สูงเท่าตึก 5 ชั้นทีเดียว

ไฟไหม้ กองขยะขนาดสูงเท่าตึก 5 ชั้น ในบริเวณ สำนักงานใหญ่ บ.วงษ์พาณิชย์

ไฟไหม้ ขยะกองมหึมา บริเวณ สำนักงานใหญ่ \"วงษ์พาณิชย์\" เร่งควบคุมเพลิง

logoline